อีกโครงการจากพฤกษาเรียลเอสเตจ จับแบรนด์ URBANO ที่ขายหมดทุกโครงการ ครั้งแรกกับการย้ายทำเลมาฝั่งธนฯ ในย่านจรัญ-บางพลัด

15 ธันวาคม 2559
by prop2morrow Team

เป็นอีกครั้งที่ทางพฤกษา หยิบ Product ในชื่อของ Urbano มาลงตลาด อย่างที่เราจะได้เห็นกันบ่อยๆ เช่น The Signature by Urbano และโครงการที่ภาคภูมิใจของตัวพฤกษาเอง คือโครงการ URBANO ABSOLUTE ที่ได้รับรางวัลจากงาน The International Property Awards รางวัล Asia Pacific Property ทางด้าน Highly Commended Best High-Rise Architecture รางวัลโครงสร้างสถาปัตยกรรมยอดเยี่ยมที่สุดในเอเชีย และเป็นครั้งแรกของ Urbano ที่ย้ายทำเลมาอยู่ในฝั่งธนบุรี ในย่านจรัญ – บางพลัด กับโครงการ Urbano ราชวิถี

โครงการ Urbano ราชวิถี ตั้งอยู่บนถนนราชวิถี ตรงข้ามกับตลาดกรุงธนบุรี และโรงเรียนเขมะสิริอนุสรณ์ ห่างจากสี่แยกบางพลัดและ MRT สายสีน้ำเงินประมาณ 200 เมตร เป็นโครงการที่เดินทางได้ทั้งทาง รถ-ราง-เรือ ทางรถยนต์ คือขับมาจากฝั่งพระนคร ข้ามสะพานซังฮี้มาได้ไม่ถึง 1 กิโลก็จะเจอตัวโครงการ ระบบรางคือรถไฟฟ้าที่ตัวโครงการห่างจากสถานี เพียง 100 เมตร สำหรับการเดินทางโดยเรือนั้น มีท่าเรือสะพานกรุงธนบุรี อยู่ตรงตีนสะพานเลยค่ะ คาดเดาว่ากลุ่มผู้ซื้อของโครงการนี้ รวมทั้งนักลงทุนระยะยาว สำหรับซื้อเพื่อปล่อยเช่า ที่กำลังเล็งโครงการนี้ไว้อยู่เหมือนกัน กลุ่มลูกค้าจะเป็นคุณพ่อคุณแม่ ผู้ปกครอง ของทั้งนักเรียน นักศึกษาที่มีอยู่หลายโรงเรียนหลายมหาลัยในฝั่งพระนคร ซึ่งจากตัวโครงการ จะสามารถมาถึงสถานศึกษา ได้อย่างรวดเร็ว ไม่ว่าจะเป็นมหาลัยราชภัฎสวนสุนันทา, มหาวิทยาลัยสวนดุสิต, วชิรพยาบาล, โรงเรียนเซนต์ฟรังซิลซาเวียร์คอนแวนต์ และโรงเรียนเซนต์คาเบรียล เป็นต้น

An image

ตัวโครงการอยู่บนถนนราชวิถีฝั่งถนนธนบุรี ก่อนถึงแยกบางพลัด ห่างจากรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน สถานีสิริธร เพียง 100 เมตร ซึ่งคาดการณ์ว่าจะเสร็จช่วงเวลาใกล้ๆกับตัวโครงการคือประมาณ ปี 2019 รถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินเป็นเส้นที่วิ่งอยู่บนถนนจรัญสนิทวงศ์ ขนานกับเส้นสีม่วงซึ่งอยู่บนถนนสามเสนฝั่งพระนคร ตัวโครงการใกล้กับสถานีสิริธรมากกว่า แต่หากจะไปสถานีสามเสนก็เพียงข้ามสะพานกรุงธนบุรี (สะพานซังฮี้) ทั้งนี้แยกบางพลัดเองอาจจะเป็นสถานีเชื่อมต่อของรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน กับรถไฟฟ้าสายสีแดงอ่อน ตลิ่งชั่น-บางซื่อ อีกด้วย

 

An image

 

ย่านจรัญสนิทวงศ์ – บางพลัด เป็นอีกย่านที่มีโครงการคอนโดมิเนียมเกิดขึ้นตามแนวรถไฟฟ้า เมื่อทำการเปรียบโครงการ Urbano ราชวิถี กับโครงการคอนโดมิเนียมอื่นๆในย่านนั้น ถือได้ว่าเป็นโครงการที่น่าสนใจกว่าโครงการอื่นในหลายๆด้านเลยนะคะ ในเรื่องของทำเลที่ตั้ง ตัวโครงการอยู่ใกล้กับสี่แยกบางพลัด เป็นถนนฝั่งวิ่งเข้าเมือง ใกล้กับสถานีรถไฟฟ้าสองสาย โครงการคอนโดมิเนียมที่อยู่ใกล้กับแยกบางพลัดเหมือนกัน คือโครงการ Brix condo จรัญ 64 ซึ่งในทำเลที่ใกล้กันนี้เออบาโน่ เป็นคอนโดเซคเม้น High Class ในขณะที่ Brix เป็นคอนโดในเซคเม้น Main Class แน่นอนว่าราคาที่สูงกว่าย่อมหมายถึงวัสดุ และสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ รวมทั้งพื้นที่ส่วนกลางย่อมได้มากกว่าแน่นอน  หรือถ้าเทียบในทำเลเดียวกัน เซคเม้นเดียวกัน จะเทียบได้กับโครงการ Life Pinklao  ราคาเริ่มต้นโครงการเออบาโน่อาจจะสูงกว่านิดหน่อย แต่ถ้าเทียบในราคาเฉลี่ยต่อตารางเมตรแล้วเออบาโน่ ต่ำกว่าเพราะโครงการทำห้องขนาดใหญ่กว่านั่นเอง และแม้จะอยู่ในทำเลย่านจรัญ-บางพลัดเหมือนกัน แต่เออบาโน่อยู่ตรงสี่แยกการเดินทางโดยรถยนต์ ไปได้หลากหลายเส้นทางมากกว่า ใกล้กับทางด่วนศรีรัชวงแหวนรอบนอก และทางพิเศษศรีรัชฝั่งพระนครมากกว่าโครงการ Life Pinklao ในขณะที่การเดินทางโดยรถไฟฟ้า Life อาจจะอยู่ใกล้กับสถานีบางยี่ขันของรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน แต่เออบาโน่อยู่ในรัศมีของรถไฟฟ้าถึงสองสายด้วยกันคือ สีน้ำเงินสถานีสิริธร และสีแดงอ่อนเส้นทางตลิ่งชันบางซื่อ เป็นสายที่จะวิ่งข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาเข้าเมืองไปฝั่งพระนครสู่สถานที่ราชการและแหล่งงานต่างๆ

 

An image

ชื่อโครงการ   : Urbano Rajavithi เออบาโน่ ราชวิถี

Developer   : บริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน)

ที่ตั้งโครงการ   : ถนนราชวิถี  100ม. จากแยกบางพลัด และสถานีสิริธร

พื้นที่โครงการ    : 1-3-1.8 ไร่

จำนวนอาคาร   : 1 อาคาร

ที่จอดรถ   : 50% ไม่รวมจอดซ้อนคัน

ลิฟต์  : ลิฟต์บริการ 3 ตัว และลิฟต์เซอร์วิช 1 ตัว

จำนวนยูนิต   : 323 ยูนิต และร้านค้า 2ยูนิต

เริ่มก่อสร้าง   : ปลายปี 2559

คาดว่าแล้วเสร็จ   : ต้นปี 2562

รูปแบบห้อง   :    1 Bedroom 30ตารางเมตร

2 Bedroom 47 – 47.5 ตารางเมตร

2 Bedroom 64.5 ตารางเมตร

ลักษณะห้องที่ได้  : ห้องเปล่า พร้อมวอลเปเปอร์ ชุดครัวและสุขภัณฑ์

ราคาห้องเริ่มต้น  : 2.9 ล้านบาท

 

ผังอาคารวางแนวขนานกับถนนราชวิถี เลี้ยวซ้ายจากถนนราชวิถีเข้าโครงการ ตรงเข้าไปจะเป็นถนนภายในโครงการสำหรับลูกบ้านที่จะเข้าไปจอดรถ สำหรับการจอดรับส่งลูกบ้านจะต้องเลี้ยวขวาอีกครั้ง จะมี Drop off ที่เชื่อมต่อกับ Lobby ห้องจดหมายจะอยู่ถัดเข้าไป สำหรับ Lift Lobby จะอยู่ในสุด เป็นการวาง Function การใช้งานจากพื้นที่เป็น Public Area เข้าไปสู่ Private Area ให้ความเป็นส่วนตัวกับลูกบ้านในโครงการมากที่สุด

An image

ชั้นพักอาศัยจะเริ่มที่ชั้น 8 – 24 แบบห้องที่มากที่สุดจะเป็นห้องแบบ 1 ห้องนอน ขนาด 30 ตารางเมตร มีห้องแบบ 2 ห้องนอน ปิดท้ายที่มุมปลายสุดทางเดิน ตัวอาคารจะเป็น Double Corridor กว้างขนาด 1.5 เมตร เดินสวนกันสองคนได้สบายๆ ลิฟต์จะอยู่ริมสุดทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือ ห้องขยะและส่วน Service จะแยกส่วนออกไป ทำให้ไม่มียูนิตไหนเลยที่อยู่ตรงข้ามหรืออยู่ติดกับห้องขยะ

An image

An image

Facility ของโครงการเป็น Triple Facility 3 ชั้น ตั้งแต่ชั้น 25 ขึ้นไป มีฟิตเนส เครื่องออกกำลังกาย และอุปกรณ์มากมายหลายเครื่อง เพียงพอต่อลูกบ้านในโครงการ พร้อมห้องล็อคเกอร์ และซาวน่าแยกชายหญิง ,Sky Lounge มองเห็นวิวแม่น้ำเจ้าพระยา, Cubic Hub เป็น Multipurpose Area ปรับเปลี่ยนการงานได้หลากหลายประเภท, Rooftop Garden ได้วิว 360 องศา มี CCTV และ Security ตลอด 24 ชม. ในราคาค่าส่วนกลาง 65 บาทต่อตารางเมตร และกองทุน 650 บาทต่อตารางเมตรเท่านั้น

 

An image

ฟิตเนส เครื่องออกกำลังเกือบ 10 เครื่อง พร้อมอุปกรณ์อื่นๆ ครบครัน

An image

Sky Lounge เป็นกระจกรอบด้านทำให้มองเห็นวิวเมืองและเจ้าพระยาได้ทั้งหมด

An image

An image

ภาพจากโมเดล ชั้นบนสุดเป็นพื้นที่ส่วนกลางทั้งหมด 3 ชั้น สระว่ายน้ำแบบ Infinity Edge Pool พร้อมด้วย พื้นที่สำหรับนั่งผ่อนคลาย Relaxing Deck

An image

An image

ภาพจากโมเดล ด้านหน้าโครงการ มี Drop Off  สำหรับรับส่งลูกบ้าน แยกกับถนนด้านหลังสำหรับเข้าตัวอาคารเพื่อจอดรถ

An image

An image