กลุ่มเกษรฯทุ่ม 3,470 ล้านบาทปรับภาพห้างไฮเอนด์ครั้งแรกในรอบ 20 ปีเปลี่ยนชื่อจากศูนย์การค้าเกษรเป็น“เกษร วิลเลจ”พร้อมกับ RepositioningจากSuper Luxury ให้กลายเป็น Lifestyle Village ที่เปี่ยมด้วยรสนิยม แต่เข้าถึงได้ง่าย

An image

“ราชประสงค์”เป็นย่านสำคัญใจกลางกรุงเทพมหานครโดยเป็นจุดตัดของถนนเพลินจิตและถนนราชดำริซึ่งถือเป็นหนึ่งในย่านเศรษฐกิจการค้าที่สำคัญ และเป็นศูนย์รวมไลฟ์สไตล์อย่างครบวงจร ทั้งนี้ ย่านราชประสงค์แบ่งออกเป็น 4 ทิศ ได้แก่

ทิศเหนือ บริเวณประตูน้ำ รองรับไลฟ์สไตล์การจับจ่ายแบบมาร์เก็ตสไตล์

ทิศใต้ ตั้งแต่โรงแรมเดอะ เซนต์ รีจิส กรุงเทพฯ รองรับไลฟ์สไตล์ที่พักระดับลักซ์ชัวรี

ทิศตะวันออก ตั้งแต่ศูนย์การค้าเกษร และศูนย์การค้าอัมรินทร์ พลาซ่า รองรับไลฟ์สไตล์การช้อปปิ้งระดับลักซ์ชัวรี

ทิศตะวันตก บริเวณศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ รองรับไลฟ์สไตล์ช้อปปิ้ง โรงแรม และอาคารสำนักงาน

An image

 

ทุ่มกว่า 3.4พันล้านพลิกโฉมใหม่ในรอบ20ปี

 

ทั้งนี้ ล่าสุดกลุ่มเกษรพร็อพเพอร์ตี้ ได้พัฒนาประสบการณ์ช้อปปิ้งปรากฎการณ์ใหม่ของหุ้นส่วนค้าปลีก การให้บริการ ไลฟ์สไตล์ และร้านอาหารหลากหลายคอนเซ็ปต์ในเฟสแรกทางทิศเหนือของย่านราชประสงค์รวม 17,000 ตารางเมตร (ตร.ม.)โดยเชื่อมต่อพื้นที่ศูนย์การค้าเกษรหรือที่เรียกกันติดปากว่า เกษร พลาซ่า เข้าสู่อาคารเกษรทาวเวอร์อย่างไร้รอยต่อ หรือ Seamless Experience โดยจะดำเนินการเสร็จสิ้นเดือนมิถุนายน 2560 และจะดำเนินการต่อในเฟสที่ 2 ทางด้านทิศใต้ของย่านราชประสงค์ ตามแผนปรับปรุงและพัฒนาศูนย์การค้าอัมรินทร์ พลาซ่าในปี 2562-2563

 

นายชาญ ศรีวิกรม์ ประธานกลุ่มเกษร พร็อพเพอร์ตี้ เปิดเผยว่าทางกลุ่มทุ่มเงินลงทุนประมาณ 3,470ล้านบาทเพื่อปรับภาพลักษณ์ห้างสรรพสินค้าใหม่ในรอบ20ปีพร้อมกับเปลี่ยนชื่อจาก “ศูนย์การค้าเกษร ” เป็น “เกษร วิลเลจ ” ( GAYSORN VILLAGE)ไลฟ์สไตล์ เออร์เบิน วิลเลจ ใจกลางกรุงครั้งแรกของเมืองไทย ที่เป็นต้นแบบการพัฒนาไลฟ์สไตล์  และคอมมิวนิตี้ที่สมบูรณ์แบบแห่งอนาคต ภายใต้คอนเซ็ปต์ “TIME WELL SPENT” และเพื่อให้สอดรับกับรสนิยมและไลฟ์สไตล์ของคนระดับกลางที่มีกำลังซื้อ ซึ่งจะไม่เน้นความแพง ทั้งสินค้าและอาหาร

An image

คุณชาญ ศรีวิกรม์

ชู4 กลยุทธ์หลักพลิกโฉม“เกษรวิลเลจ”

 

สำหรับโครงการ “เกษรวิลเลจ” ทางกลุ่มเกษรฯได้ทำการขยายพื้นที่รีเทล จาก 17,000  ตร.ม.เป็น 47,000 ตร.ม.หรือเพิ่มขึ้นจากเดิมถึง3เท่า ภายใต้คอนเซปต์การออกแบบสถาปัตยกรรม ที่สวยงามไร้กาลเวลา (Timeless Design) โดยนำแนวคิดช่างหมู่มาประยุกต์ในการตกแต่งให้กลมกลืนไปกับสีสันของศิลปวัฒนธรรม และประสบการณ์ไลฟ์สไตล์ที่หลากหลายของย่านราชประสงค์ ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Work-Live-Play-Grow” โดยแบ่งออกเป็น4 กลยุทธ์หลัก ได้แก่

 

1. พื้นที่รีเทล มอบประสบการณ์ช้อปปิ้งปรากฎการณ์ใหม่ของหุ้นส่วนค้าปลีก การให้บริการไลฟ์สไตล์ และร้านอาหารหลากหลายคอนเซ็ปต์ในเฟสแรกทางทิศเหนือรวม 17,000 ตร.ม. โดยเชื่อมต่อพื้นที่ศูนย์การค้าเกษรเข้าสู่อาคารเกษรทาวเวอร์อย่างไร้รอยต่อหรือSeamless Experience โดยจะดำเนินการเสร็จสิ้นเดือนมิถุนายน 2560 และจะดำเนินการต่อในเฟสที่ 2 ทางด้านทิศใต้ตามแผนปรับปรุงและพัฒนาศูนย์การค้าอัมรินทร์ พลาซ่าในปี 2562-2563

 

2. พื้นที่อาคารและสำนักงาน ดำเนินการสร้างสรรค์และพัฒนาควบคู่กันระหว่างอาคารเกษรทาวเวอร์ สูง 30 ชั้น พื้นที่ 20,000 ตร.ม. และอาคารอัมรินทร์ทาวเวอร์ สูง 23 ชั้น พื้นที่ 18,000 ตร.ม. และสำนักงานให้เช่าในอาคารศูนย์การค้าเกษร 4 ชั้น พื้นที่ 5,400 ตร.ม. ให้กลายเป็นศูนย์รวมของธุรกิจ ที่พร้อมดึงดูดนักลงทุน รวมถึงกลุ่มคนที่มีความสามารถและมีวิสัยทัศน์อันกว้างไกล ให้เข้ามาใช้ชีวิตการทำงานแบบสมดุลและมีประสิทธิภาพสูงสุด โดยเกษรทาวเวอร์จะเปิดให้ผู้เช่าเข้าพื้นที่ได้ในเดือนมิถุนายน 2560 และอัมรินทร์ทาวเวอร์จะปรับปรุงแล้วเสร็จในปี2561

 

3. การสร้างสรรค์ให้มีพื้นที่อำนวยความสะดวก อาทิ Gaysorn Urban Resort บนชั้น 19-20 ของอาคารเกษรทาวเวอร์ พื้นที่ 3,000 ตร.ม. ด้วยคอนเซ็ปต์สวนลอยฟ้ากลางแจ้งขนาดใหญ่ “Outdoor Greenery Sky Garden” เพื่อให้คนทำงานหรือนักธุรกิจ สามารถพักผ่อนหย่อนใจ และสร้างสรรค์ การทำงานใหม่ๆ ได้อย่างอิสระ หรือ Gaysorn Crystal Box ห้องจัดประชุม และสัมมนาลอยฟ้าบริเวณชั้น 19 พร้อมเชื่อมต่อกับพื้นที่บริเวณ “Outdoor Greenery Sky Garden” รองรับงานที่ต้องการความหลากหลายทั้งIndoor และ Outdoor อีกทั้งยังกันด้วยโซน Gaysorn Urban Retreat  บนชั้น 9-12 ของอาคารเกษรทาวเวอร์ พื้นที่ใช้สอยกว่า 5,000 ตร.ม. ที่รวบรวมศูนย์บริการด้านสุขภาพชั้นนำมาตรฐานระดับโลกไว้ให้บริการ  โดยพื้นที่ทั้ง 2 โซนจะเปิดใช้บริการในเดือนกันยายน 2560

 

4. นอกจากนี้ “เกษรวิลเลจ” นับเป็นอาณาจักรทางธุรกิจและไลฟ์สไตล์ แห่งแรกและหนึ่งเดียวในเมืองไทย ที่คำนึงถึงการเชื่อมต่อของสังคมและชุมชน โดยลงทุนด้านการเชื่อมต่อ  ระหว่างอาคารด้วยทางเดินลอยฟ้า “ราชประสงค์ วอล์ก” ที่เชื่อมตรงเข้าสู่ 18 อาคารชั้นนำภายในย่านฯ พร้อมมาตรการรักษาความปลอดภัยและระบบ CCTV System ทั้งพื้นที่ภายนอก และภายในอาคารตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งคาดว่าจะเสร็จสิ้นในเดือนมีนาคม 2560 และล่าสุด ได้เปิดเส้นทางยุทธศาสตร์ “เกษร วอล์ก” ซึ่งเป็นเส้นทางลัดที่เชื่อมต่อภายในวิลเลจจากทิศเหนือคือประตูน้ำ ผ่านเกษรลงสู่ทิศใต้คือศูนย์การค้า อัมรินทร์ พลาซ่า ด้วยการเดินภายในเวลาเพียง 5 นาที ซึ่งคาดว่าจะเริ่มเปิดประสบการณ์ในเดือนกันยายน 2560

 

พร้อมกันนี้ผู้บริหารของกลุ่มเกษรฯยังได้คาดว่าหลังจากที่เปิดตัวGaysorn Village แล้ว trafficของย่านและศูนย์การค้าจะเปลี่ยนไปมาก โดย traffic ของย่านราชประสงค์ จะเติบโตขึ้นเพิ่มถึง 450,000 คน จากเดิม 300,000 คน ต่อวัน ในด้านของศูนย์จะเพิ่มขึ้นเป็น 30,000 จากเดิม 10,000 คนต่อวัน กลุ่มเป้าหมายของ เกษรวิลเลจ จะขยายจากกลุ่มเดิมที่โฟกัสอยู่เพียง luxury จะเพิ่มขึ้นทุกมิติในแนวกว้าง หมายถึงครอบคลุมทุกไลฟ์สไตล์เชิงลึก มีความเป็นกันเอง (friend) ทำให้ลูกค้าเข้าถึงได้ง่ายขึ้น

 

กล่าวได้ว่า “เกษร วิลเลจ” เป็นโมเดลหนึ่งที่กลุ่มเกษรฯนำมาใช้เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เข้ามาใช้บริการภายในศูนย์ฯการ Repositioning จาก Super Luxury ให้กลายเป็น Lifestyle Village ที่เข้าถึงได้ง่ายถือว่าเป็นการปรับเปลี่ยนให้สอดรับกับรูปแบบพฤติกรรมของผู้บริโภคและนักท่องเที่ยวในปัจจุบัน เริ่มเติบโตบนตลาดออนไลน์ (E-Commerce) เพิ่มขึ้น ทำให้การทำตลาดรีเทลต้องมีการปรับกลยุทธ์ใหม่ เพื่อให้สอดคล้องและเข้าถึงกลุ่มลูกค้าเพิ่มมากขึ้น ให้ผู้บริโภคได้สัมผัสประสบการณ์ไลฟ์สไตล์ใหม่ๆ ที่ศูนย์การค้าได้เตรียมไว้ใหม่ในอนาคตทั้งในเรื่องของอาหาร ช้อปปิ้งไลฟ์สไตล์ รวมทั้งการนำกลยุทธ์Workplace Strategy เข้ามาผสมผสานภายใต้คอนเซ็ปต์ไลฟ์สไตล์รวม Work Live Play Glow

 

สัญลักษณ์โครงการ “GAYSORN VILLAGE – เกษรวิลเลจ”

 

An image

เพื่อเป็นการสร้างเอกภาพในการสื่อสารของโครงการ “GAYSORN VILLAGE – เกษรวิลเลจ” สัญลักษณ์ของทั้ง 3 อาคารในโครงการจะถูกหลอมรวมเป็นหนึ่งเดียวภายใต้สัญลักษณ์ใหม่ที่สืบทอดมาจากความเป็น Heritage ของเกษรที่มีคุณค่ามายาวนาน ถูกออกแบบใหม่ให้มีความพิถีพิถันด้วยรูปทรงจั่วลอยตัวของตัว g ที่เพิ่มมุมมองให้เป็น 3 มิติ สอดคล้องกับรูปทรงของเครื่องหมาย Infinity สัญลักษณ์ที่สื่อถึงคุณค่าอันยาวนานและไม่สิ้นสุดของการใช้เวลาที่เกษร หรืออีกความหมายหนึ่งสัญลักษณ์นี้มีความคล้ายคลึงกับ “นาฬิกาทราย” (Hourglass) สัญลักษณ์แห่งเวลานิรันดร์ ที่สื่อความหมายได้ว่าเวลาทุกวินาทีในอาณาจักรแห่งนี้จะถูกใช้อย่างมีคุณค่า (TIME WELL SPENT)

 

ข้อมูลทั่วไปของโครงการ

An image

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*