ภาพรวมกลุ่มคอนโดมิเนียมในเซ็กเมนต์(Segment)ระดับกลาง-ล่างที่ฟื้นตัวช้ามาอย่างต่อเนื่องนั้นได้ส่งผลกระทบต่อบริษัทแอล.พี.เอ็น.ดีเวลลอปเมนท์จำกัด(มหาชน)หรือLPNบริษัทอสังหาริมทรัพย์จับตลาดหลักเป็นกลุ่มดังกล่าวและต้องจับตามอง LPN ถึงการขับเคลื่อนธุรกิจที่“โอภาส ศรีพยัคฆ์”กรรมการผู้จัดการของLPNบอกกับทีมงานของว็บไซต์www.prop2morrow.com ว่า ปี2560 นี้เป็นปีของการเปลี่ยนแปลง (Year of Shift)ใหม่อีกครั้งของLPN กลยุทธ์การเปิดตัวโครงการใหม่จะเปลี่ยนเป็น“Affordable City Condo” ราคาเฉลี่ย 1.0-1.5 แสนบาทต่อตารางเมตร(ตร.ม.)มากขึ้นอย่างน้อย 1-2 โครงการต่อปี ในขณะเดียวกันก็ต้องเร่งปั้นยอดขายที่เกิดจากโครงการใหม่เข้าพอร์ต เพื่อรองรับรายได้ในอนาคตควบคู่ไปกับการระบาย Stockในโครงการเก่าที่เปิดไปในช่วงก่อนหน้า โดยเฉพาะโครงการ Township Rangsit รวมถึงโครงการเปิดใหม่ๆในช่วงปีที่ผ่านมาที่มีหลายโครงการที่การขาย (Presale)วิ่งได้ไม่ดีเท่าใดนัก

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม

คุยเรื่องขายคอนโด “ลุมพินี”กับ “โอภาส ศรีพยัคฆ์” http://www.prop2morrow.com/home/news/644

ถอดรหัส “รอด” LPN หลังติดกับดักความสำเร็จเก่าๆhttp://www.prop2morrow.com/home/news/559

 

 

 

SET ZERO !!! …เริ่มต้นนับหนึ่งใหม่เทียบเคียงช่วงหลังวิกฤติปี 2540

 

backlog เหลือรอโอนที่ยกยอดมาในปี2560นี้มีเพียงกว่า1,000 ล้านบาท ซึ่งน้อยมาก ดังนั้นเราต้องเร่ง Presale พูดได้ว่าปีนี้เป็นปี Set Zero และเริ่มนับหนึ่งใหม่ของLPN จริงๆ เทียบได้กับช่วงเหตการณ์หลังวิกฤติเศรษฐกิจปี 2540 ” กรรมการผู้จัดการของLPN กล่าว พร้อมกับบอกว่าในปีนี้ตั้งเป้าเปิดตัวโครงการใหม่ประมาณ12 โครงการรวมมูลค่าประมาณ 15,000-20,000 ล้านบาท

โครงการลุมพินี เพลส บางนา กม.3

 

ใน12โครงการที่เปิดใหม่ LPN จะเปิดตัว 4โครงการรวมมูลค่า 6,000-7,000 ล้านบาทในช่วงไตรมาสที่1/2560 เป็นการคละโครงการทั้งขนาดใหญ่และขนาดกลางๆ ใช้เวลาในการก่อสร้างสั้นเพื่อป้องกันความเสี่ยงและsecuredรายได้ของปีนี้ อาทิโครงการลุมพินี เพลส บางนา กม.3 มูลค่ากว่า 1,000 ล้านบาท ที่เปิดจองวันเสาร์ที่ 21 มกราคมนี้ ราคาเริ่ม 1.15 ล้านบาท (ราคาเฉลี่ยละ 64,500 บาท) พิเศษ จองวันงานรับส่วนลด 5% (*ยกเว้นห้องโปร) ตั้งอยู่บนเนื้อที่ประมาณ 5 ไร่เศษ  เป็นอาคารชุดพักอาศัย 3 อาคาร สูง 8 ชั้น ขนาดห้องชุด 22.50-39.00 ตารางเมตร จำนวน 609 ยูนิต รวมร้านค้า 5 ยูนิต พร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกมากมายภายในโครงการ ซึ่งสามารถเข้าพักอาศัยได้ในปลายปี2560นี้

 

อัดส่วนลดแรง 15%- ดึงเอเจนซี่“Angel” ช่วยขายต่างชาติ

 

การขยับมาจับตลาดกลุ่มลูกค้าระดับบนของLPNในปีนี้ที่ประเดิมโครงการ“ลุมพินี สวีท เพชรบุรี-มักกะสัน” มีความน่าสนใจนั่นก็คือ การดึง แองเจิล เรียเอสเตท คอนซัลแทนซี่ หรือAngle บริษัทเอเจนซี่ที่มีความคุ้นเคยกับ LPN มาช่วยขายโครงการคิดเป็นสัดส่วน45% หรือประมาณ 286 ยูนิต จากจำนวนห้องชุดทั้งหมดที่มี 636 ยูนิต ส่วนที่เหลือ 350 ยูนิตนั้น LPN จะเป็นผู้ขายเอง และวันเสาร์ที่21 มกราคมนี้ได้เปิดขายจำนวน 200 ยูนิต(เป็นส่วนที่LPNขายเอง) ด้วยการให้ส่วนลดสูงถึง 15% ของราคาที่ตั้งขายประมาณ 140,000 บาทต่อตร.ม.

 

ห้องชุดที่กันมา 45%หรือจำนวน286ยูนิตมาให้บริษัทเอเจนซี่ช่วยขายนั้นจะนำไปขายในต่างประเทศ เน้นไปที่กลุ่มนักธุรกิจต่างชาติซึ่งเป็นกลุ่มที่มีกำลังซื้อโดยหลักๆ มีทั้งกลุ่มคนจากยุโรป  จีน  และประเทศอื่นๆ  ซึ่งบริษัท Angle เชี่ยวชาญและมีฐานตลาดหรอืเครือข่ายอยู่ทั่วโลก  โครงการนี้เชื่อว่าเป็นที่น่าจับตามองในกลุ่มนักลงทุนต่างชาติ

 

โครงการ“ลุมพินี สวีท เพชรบุรี-มักกะสัน”

 

ทั้งนี้โครงการ“ลุมพินี สวีท เพชรบุรี-มักกะสัน” ตั้งอยู่บนเนื้อที่3ไร่เศษ พัฒนาเป็นอาคารสูง 35 ชั้น1อาคาร จำนวน 636 ยนิตรวมมูลค่าโครงการ 2,500 ล้านบาทซึ่งจะเริ่มทำรายได้ให้กับLPNปลายปี2561

ภาพรายละเอียดโครงการบางส่วน

 

 

ต้องการ รายละเอียดอื่นๆ สำหรับโครงการนี้เพิ่มเติม คลิก

ยังมีอีกหลายประเด็นที่ต้องเกาะติดLPNนั่นก็คือการรุกธุรกิจที่อยู่อาศัยของบริษัทลูกพรสันติรวมถึงนโยบายการผลักดันให้บริษัทในเครือฯออกไปรับงานข้างนอกกลุ่มเพื่อหารายได้ที่ล่าสุดบริษัท ลุมพินี โปรเจค มาเนจเมนท์ เซอร์วิส จำกัด หรือLPS ปรับรูปแบบการดำเนินธุรกิจของให้มีความคล่องตัวในการดำเนินงานและสามารถปรับตัวกับสถานการณ์ในปัจจุบันด้วยการให้บริการบริหารงานก่อสร้างให้แก่โครงการทั้งที่พัฒนาโดย LPN และบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์อื่นๆ เพื่อเป็นการขยายธุรกิจให้กว้างขวางขึ้น โดยเชื่อว่าน่าจะสร้างรายได้ให้แก่บริษัทเพิ่มมากขึ้น ซึ่งเดิมLPS ดำเนินธุรกิจให้ บริการบริหารงานก่อสร้างแบบครบวงจรให้แก่โครงการที่พัฒนาโดยบริษัทฯและบริษัทย่อยอื่น

 

การปรับเปลี่ยนรูปแบบการดำเนินงานครั้งใหญ่นี้ถือว่าท้าทายLPN เพื่อรับมือกับเศรษฐกิจ การแข่งขัน และตลาดที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว

 

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*