หลังจากที่ยุ้ยเริ่มลงทุนและการลงทุนเริ่มมีผลลัพธ์ ซึ่งเพื่อนๆหลายคนได้เห็นผลลัพธ์ของยุ้ย ผ่านตัวอักษรตั้งแต่หนังสือเล่มแรก “ ไม่ต้องไฮโซ ก็ลงทุนคอนโดได้ ” ซึ่งเป็นหนังสือเล่มแรก ที่ทำให้เพื่อนๆหลายคนเริ่มหันมาสนใจการลงทุนในคอนโด หลายคนมักถามเคล็ดลับความสำเร็จของยุ้ยค่ะ เคล็ดลับความสำเร็จของยุ้ยคือ…การเรียนรู้และลงมือทำ!!

สำหรับยุ้ยแล้วเคล็ดลับความสำเร็จนั้นเป็นเพียงแค่ จุดเริ่มต้นที่จะทำให้เกิดผลลัพธ์เท่านั้น เหนือสิ่งอื่นใดแก่นแท้ของความสำเร็จ หรือปรัชญาของความสำเร็จต่างหากที่จะแสดงถึงตัวตนอัตลักษณ์ของแต่ละบุคคลได้ ว่าโดยเนื้อแท้แล้วตัวตนของคุณเป็นอย่างไร ก็จะส่งผลถึงผลลัพธ์อย่างนั้น

5 ปีที่ผ่านมา ทำให้ยุ้ยเรียนรู้ว่าคอนโดหรืออสังหาฯที่จะลงทุนนั้นเราสามารถลงทุนได้ทุกที่ โดยเฉพาะในที่ที่เราคุ้นเคยและรู้จักจะดีที่สุด แต่ถ้าคุณพอมีต้นทุนในการลงทุนที่ดีกว่าคนอื่น ทำเลที่ปลอดภัยที่สุดคือ ทำเลใจกลางเมืองที่มีการเดินทางที่สะดวก มีรถไฟฟ้า ห้างสรรพสินค้า สถานที่ทำงาน แหล่งบันเทิง เช่น สีลม สาธร สุขุมวิท อโศก เป็นต้น ที่ว่าปลอดภัยเพราะทำเลนี้ปล่อยเช่าง่าย ขายก็ได้ราคาเนื่องจากที่ดินในเมืองเริ่มลดน้อยลงทุกทีและมีแต่ราคาจะสูงขึ้น นอกจากทำเลแล้วคุณต้องเลือกโครงการที่มีดีไซน์ ใช้วัสดุที่มีคุณภาพแฝงไปด้วยการใช้นวตกรรมที่ผสานเข้ากับธรรมชาติได้อย่างลงตัว ทั้งหมดที่กล่าวมา คือ สิ่งคุณจะต้องเลือกก่อนลงทุนเสมอค่ะ

เมื่อย้อนมามองตัวเองเพื่อค้นหาปรัชญาของความสำเร็จ ยุ้ยเลือกลงทุนในคอนโด บ้านและที่ดินในลักษณะปล่อยเช่าเสียมากกว่า เพราะยุ้ยรู้สึกว่ามีความมั่นคงและปลอดภัยค่ะ ทำให้ยุ้ยรู้ว่าลักษณะนิสัยของเรากับการลงทุนของเราจะต้องสอดคล้องกัน การลงทุนถึงจะมีความสุข ยุ้ยมักเน้นความสุขในการลงทุน และมักบอกผู้เข้าสัมมนาเสมอว่า ให้ลงทุนตามศักยภาพของตนเอง แล้วคุณจะมีความสุข เมื่อใดที่คุณมีความสุขคุณจะรักการลงทุนและจะไม่เลิกลงทุน ***ข้อนี้สำคัยต่อการลงทุนมากๆนะคะ

ดังนั้นยุ้ยลองมาทบทวนดูว่า แท้จริงแล้วตัวเราเป็นอย่างไร อุปนิสัย ลักษณะ เนื้อแท้ของเราเป็นอย่างไร ยุ้ยจึงสรุปได้ว่า ปรัชญาความสำเร็จของยุ้ยคือ “ พอเพียง มั่งคั่ง มั่นคง “ เมื่อใดก็ตามที่เรามีความพอเพียง เมื่อใดที่ยุ้ยลงทุนแล้วรู้สึกว่าพอแล้ว ปลอดภัยแล้ว ตัวเลขที่ได้เป็นที่น่าพอใจแล้ว นั่นแหละคือความพอเพียงของยุ้ย (แต่ความพอเพียงของคนเรามีความแตกต่างกันนะคะ) เมื่อชีวิตยุ้ยรู้สึกพอ ยุ้ยจะมีความสุข ณ จุดๆนั้น แล้วความรู้สึกว่าเรามั่งคั่งจะตามมาหลังจากที่เราพอค่ะ สุดท้ายเมื่อเรามีความสุขในการมั่งคั่งตามแบบฉบับของเรา ความรู้สึกมั่นคงก็จะตามมาเช่นกันค่ะ  และนี่คือปรัชญาความสำเร็จของยุ้ยค่ะ ความสำเร็จส่วนตัว ความพึงพอใจส่วนตัว (Self – actualization) ซึ่งไม่ต่างจากทฤษฎีความต้องการขั้นพื้นฐานของมนุษย์ค่ะ ปีใหม่แล้วลองสำรวจตัวคุณเองสิคะว่าปรัชญาความสำเร็จของคุณคืออะไร ?