มารวย เรียลเอสเตท ลุยลงทุนธุรกิจอสังหาริมทรัพย์รับปี 2560 ครองพื้นที่ภาคตะวันออกตามแผนเขตเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก หรือ EEC มั่นใจตลาดอสังหาริมทรัพย์ภาคตะวันออกสดใส   
นางสาวนวณัฐ สุขะมงคล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท มารวย เรียลเอสเตท จำกัด ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ภาคตะวันออก ภายใต้แบรนด์ บ้านมารวย”เปิดเผยว่า หลังจากที่คณะรัฐมนตรี เห็นชอบร่าง พ.ร.บ.เขตเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก รองรับการพัฒนาโครงการระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก หรือ EEC ครอบคลุมพื้นที่ใน 3 จังหวัด คือ ฉะเชิงเทรา, ชลบุรี และระยอง
บริษัทฯ เชื่อว่านโยบายดังกล่าว จะเป็นการกระตุ้นธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ภาคตะวันออกให้มีการเติบโตอย่างคึกคักในปี 2560 แม้ในปี 2559 อาจมีการชะลอตัวจากภาวะเศรษฐกิจฝืดเคือง แต่ทางบริษัทได้วางแผนรองรับโครงการดังกล่าว ซึ่งช่วงกลางปี 2560  เตรียมเดินหน้าแผนพัฒนาโครงการ  มารวยฉะเชิงเทราเติ่ม อีก 1 โครงการ มุ่งรองรับกลุ่มแรงงานที่มีรายได้ระดับปานกลาง ราคายังอยู่ที่ประมาณ 2-4 ล้านบาท
ในปีที่ผ่านมา โครงการมารวยเดินหน้าแผนรองรับลูกค้าระดับกลาง เช่น  มารวยริเวอร์ไซต์  ริมแม่น้ำบางปะกง จังหวัดฉะเชิงเทรา โครงการมารวยแหลมฉบัง จังหวัดชลบุรี โครงการมารวยอรัญประเทศ และโครงการมารวยสระแก้ว ซึ่งแต่ละโครงการได้รับผลตอบรับในทิศทางบวก ซึ่งทั้ง 3 พื้นที่  ถือเป็นจังหวัดนำร่องเขตเศรษฐกิจพิเศษที่รัฐบาลให้ความสำคัญในขณะนี้
ดร.นวณัฐ กล่าวเพิ่มว่า จากบทวิเคราะห์สถาบันวิจัยธนาคารกรุงศรีอยุธยา ให้น้ำหนักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์มีทิศทางเติบโตมากขึ้นในช่วงปี 2560 การลงทุนพัฒนาโครงการที่พักอาศัยเพื่อรองรับการขยายตัวจากประชากรในพื้นที่กรุงเทพมหานครถือเป็นความท้าทาย โดยเฉพาะพื้นที่ภาคตะวันออกซึ่งเป็นแหล่งพลังงานและแหล่งท่องเที่ยวที่มีความหนาแน่นของประชากรสูง
อย่างไรก็ตามเชื่อว่าทิศทางการลงทุนของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ภาคตะวันออกมีทิศทางเป็นบวก แต่อาจเต็มไปด้วยความท้าทายจากกลุ่มผู้ประกอบการมากขึ้น เพราะต้องยอมรับว่าพื้นที่ภาคตะวันออก กำลังเป็นที่จับตาของกลุ่มผู้ประกอบการรายใหญ่ โดยขณะนี้เริ่มมีผู้ประกอบการรายใหญ่ สนใจเข้ามาลงทุนในพื้นที่ภาคตะวันออกมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*