แกรนด์ยูฯเผยภาพรวมตลาดอสังหาฯปี60ยังชะลอตัว เตือนผู้ประกอบการระวังตัวก่อนลงทุน รับซัพพลายคอนโดฯในตลาดยังเหลืออีกมาก ประกาศคืนสังเวียนหลังหายไป 2 ปี เตรียมผุดโครงการใหม่ มูลค่า 5,700 ล้านบาท พร้อมปรับแบรนด์ใหม่เป็น“แกรนด์ ยูนิตี้” หวังสร้างการรับรู้ยุคดิจิทัล ตั้งเป้าปี63 ยอดขายแตะ 10,000 ล้านบาท

นายสิริพงศ์ ศรีสว่างวงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท แกรนด์ ยูนิตี้ ดิเวลลอปเม้นท์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในเครือบริษัท ยูนิเวนเจอร์ จำกัด(มหาชน) ที่เน้นการพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียม เปิดเผยว่า ถึงภาพรวมตลาดอสังหาริมทรัพย์ในปี2560 ว่า ไม่แตกต่างจากปี 2559 ที่ผ่านมา คือทั้งทรงตัวและชะลอตัว อันเนื่องจากปัญหาหนี้ครัวเรือนยังอยู่ระดับสูง กำลังซื้ออ่อนแอ และแนวโน้มอัตราดอกเบี้ยที่อยู่ในช่วงขาขึ้น ผู้ประกอบการที่จะอยู่รอดได้ต้องมีความเป็นมืออาชีพ ดังนั้นปีนี้จึงเป็นปีที่ผู้ประกอบการต้องมีความระมัดระวังในการลงทุน เพราะตัวเลขคอนโดฯที่สร้างแล้วเสร็จในปีนี้มีถึง 180,000 ยูนิต มากกว่าปีที่ผ่านมา และในจำนวนดังกล่าวคาดว่าถูกดูดซับไปประมาณ 50-60% ซึ่งแสดงว่ายังมีซัพพลายเหลือขายอยู่อีกมาก

 

สำหรับแผนการดำเเนินงานของบริษัทฯในปี2560 นี้ จะกลับมาขยายการลงทุนคอนโดมิเนียมอีกครั้ง หลังจากที่ไม่มีการเปิดตัวโครงการใหม่ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา ด้วยการเปิดตัวคอนโดมิเนียมใหม่ 4 โครงการ รวมมูลค่า 5,700 ล้านบาท ขณะนี้มีที่ดินรองรับทั้งหมดแล้ว โดยโครงการแรกคือ“คอนโด ยู เกษตร-นวมินทร์” ตั้งอยู่บนพื้นที่เกือบ 5 ไร่ เป็นคอนโดฯ สูง 8 ชั้น จำนวน 2 อาคาร ขนาดตั้งแต่ 26-38 ตารางเมตร รวม 444 ยูนิต ราคาเริ่มต้นที่ 1.79 ล้านบาท ซึ่งเปิดการขายเมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2560 ที่ผ่านมา ปัจจุบันโครงการผ่านการประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อมแล้วและเริ่มดำเนินการก่อสร้างตั้งแต่ปลายปี 2559 ที่ผ่านมา คาดว่าจะแล้วเสร็จปลายปี2560 นี้

 

โดยการกลับมาครั้งนี้ บริษัทฯได้วางแนวทางการดำเนินธุรกิจ เน้นจุดขายแนวคิดในการออกแบบ มาพร้อมกับนวัตกรรม ตอบโจทย์สไตล์การอยู่อาศัยของคนเมือง เพื่อสร้างความแตกต่างจากรูปแบบเดิม ทั้งรูปลักษณ์อาคาร พื้นที่ส่วนกลาง การตกแต่ง และกลุยทธ์การซินเนอร์จี้กับบริษัทในเครือยูนิเวนเจอร์ ทำให้บริหารต้นทุนการก่อสร้างได้ดีขึ้น และตั้งราคาขายแข่งขันกับตลาดได้

 

“การเปลี่ยนแปลงภาพลักษณ์ใหม่ เพื่อให้ตอบโจทย์กับไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคยุคใหม่ จะทำการตลาดในแบบตำราไม่ได้ ต้องวางกลยุทธ์การตลาดรองรับยุคนั้นๆ จะทำให้บริษัทแทรกตัวอยู่ในธุรกิจได้อย่างมั่นคง”นายสิริพงศ์ กล่าว

 

นอกจากนี้ยังได้มีการปรับภาพลักษณ์แบรนด์ใหม่ภายใต้ชื่อ “แกรนด์ ยูนิตี้” รวมถึงโลโก้ใหม่  เพื่อสร้างความชัดเจนและการรับรู้ที่ง่ายขึ้น ในยุคที่พฤติกรรมลูกค้ามีการเปลี่ยนอย่างรวดเร็ว

 

ปัจจุบันบริษัทพัฒนคอนโดมิเนียมภายใต้แบรนด์ คอนโด ยู ระดับราคา 1.5-2 ล้านบาท ,ยูดีไลท์ ราคา 2.5—3 ล้านบาทและ ยูดีไลท์ เรสซิเดนซ์ ราคา3-5 ล้านบาท  แต่จะใช้แบรนด์ยูดี ไลท์ ราคา 2.5—3 ล้านบาท เป็นแบรนด์หลักในการทำตลาด เนื่องจากเป็นตลาดที่จะเข้ามาแทนที่ทาวน์เฮาส์ ระดับราคา 3 ล้านบาท ซึ่งไม่สามารถพัฒนาราคานี้ได้แล้วในปัจจุบัน ซึ่งจะเป็นตลาดที่ใหญ่มากในอนาคต โดยตั้งเป้าหมายยอดขายภายในปี 2563 อยู่ที่  10,000 ล้านบาท

 

** prop2morrow โดย คุณวาสนา กลั่นประเสริฐ  เบอร์โทร.02-632-0645 E-mail : was_am999@yaho.com

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*