Low rise คุณภาพ ส่วนกลางจัดเต็ม ติดถนนใหญ่ ใกล้รถไฟฟ้าสามสาย และ 2 สถานี Interchange

09 มีนาคม 2560
by สุธาทร สุทธิสนธิ์ (ท้อป)

เมื่อปี 2559 ที่ผ่านมาเป็นปีที่เราได้เห็นโครงการ พลัม คอนโดมิเนียม มีข่าวการเปิดตัวอยู่ตลอดทั้งปี แต่เชื่อว่ามีโครงการหนึ่งที่เป็นกระแสฮือฮามากที่สุด นั่นคือ พลัมคอนโด แจ้งวัฒนะ สเตชั่น ที่เรียกว่าตั้งแต่มีข่าว จนถึงเริ่มเปิดจองสิทธิ์ จนมาวัน Presale เกิดปรากฏการณ์ แย่งกันจอง จนสำนักงานขายแทบพัง อะไรคือสาเหตุที่ทำให้ใครๆอยากได้กันมากมายขนาดนั้น

 

An image

 

การหาคอนโดมิเนียมราคาต่ำกว่าล้าน และใกล้สถานีรถไฟฟ้า ติดถนนใหญ่ ใกล้ชุมชน มีส่วนกลางดีๆ และมีความน่าเชื่อถือจากบริษัทชั้นนำ  เป็นเงื่อนไขที่หายากมากๆในตลาดที่จะเจอกันง่ายๆ ที่มีก็ต่ำกว่าล้านแต่ไม่ติดถนนใหญ่  เข้าซอยลึก หรือห่างสถานีรถไฟฟ้าไปเป็นกิโลเมตร  หรือเป็นคอนโดมิเนียมจากผู้พัฒนาโครงการหน้าใหม่ รายเล็กๆไม่เป็นแบรนด์ที่คนรู้จัก หรือไม่มีส่วนกลางดีๆ ให้ผู้อยู่อาศัยมากนัก

เหล่านี้คือเหตุผลที่ทำให้พลัมคอนโด แจ้งวัฒนะ สเตชั่น เปิดขายแบบกระจุยกระจายในเฟสที่ 1 และ เฟสที่ 2 ด้วยทำเลที่ติดถนนใหญ่และซอย แจ้งวัฒนะ1 พร้อมด้วยรูปแบบโครงการที่ตอบโจทย์ในการอยู่อาศัย และ Package price ที่มีความน่าสนใจ เปิดมาต่ำกว่า1ล้านบาท ซึ่งหายากแล้วในกรุงเทพ

มาในวันนี้พลัมคอนโด แจ้งวัฒนะ สเตชั่น กลับมาอีกครั้ง ซึ่งการกลับมาเปิดขายในเฟส 3 ใหม่ในครั้งนี้ ถึงแม้ว่าจะมีการปรับราคาขายขึ้นมาบ้าง ตามความเหมาะสมของราคาตลาด แต่รูปแบบของโครงการและสิ่งอำนวยความสะดวกที่ได้รับ ก็ถูกพัฒนาขึ้นจากเฟสที่เปิดก่อนหน้านี้เหมือนกัน

Location

 

An image

 

ทำเลโครงการถ้าพูดถึงซอยแจ้งวัฒนะ1 อาจจะนึกไม่ออก  แต่ถ้าบอกว่าอยู่ใกล้กับมหาวิทยาลัยราชภัฏพระนคร เชื่อว่าหลายๆคนจะเห็นภาพชัดเจนมากยิ่งขึ้น

 

An image

 

 

มีคำถามมาเยอะก่อนหน้านี้ว่า Location ตรงนี้ มันดียังไงไกลจะตาย  นี่คือคำถามที่คนที่ไม่ได้อยู่ในโซนนั้นถามกันมามาก แต่สำหรับคนที่คุ้นเคยทำเลละแวกนั้น หรือทำงาน , เรียน , ใช้ชีวิตอยู่ในโซนนั้นแล้ว จะเข้าใจได้ว่า ทำเลตรงนี้ สามารถเชื่อมต่อเข้าสู่ถนนหลักๆได้หลายเส้นทาง ทั้งแจ้งวัฒนะ , วิภาวดี , พหลโยธิน ,รามอินทรา ซึ่งเป็นพื้นที่ใกล้แหล่งงานขนาดใหญ่ อีกทั้งยังมีรถไฟฟ้าผ่านถึงสามสาย คือ สายสีชมพู (แคราย-มีนบุรี) สายสีแดง (บางซื่อ – รังสิต) และสายสีเขียวอ่อนส่วนต่อขยาย (หมอชิต-สะพานใหม่-คูคต)  ซึ่ง ส่วนตัวเชื่อว่าสายสีเขียวนี่เองที่มีผลค่อนข้างมากกับการตัดสินใจซื้อโครงการนี้ เพราะ สายสีเขียวนี้คือสายที่วิ่งเข้าเมืองหรือคือส่วนต่อขยายจาก BTS เส้นปัจจุบัน

 

 

ซึ่งเป็นรถไฟฟ้าสายหลักที่วิ่งผ่านจุดสำคัญๆในกรุงเทพ  ซึ่งสถานีจะอยู่ห่างออกไปจากตัวโครงการประมาณ 500 เมตรที่บริเวณวงเวียนหลักสี่ ซึ่งเป็น Interchange จุดตัดของสถานีรถไฟฟ้า 2 สาย

An image

 

สำหรับอีกด้านของฝั่งแยกแจ้งวัฒนะก็จะเป็น Interchange จุดตัดของรถไฟฟ้าสายสีแดงบางซื่อ – รังสิต  สายสีชมพู บริเวณสถานีหลักสี่

An image

ถึงแม้รถไฟฟ้าสายสีแดงและสีชมพูจะไม่ได้เป็นรถไฟฟ้าที่มีความสำคัญมากนักเพราะเน้นการให้บริการเป็น Feeder รับส่งคนจากรอบนอกเมือง แต่ก็เพิ่มทางเลือกในการเดินทางได้มากขึ้น

An image

 

ข้อมูลโครงการ

An image

 

ที่ตั้งโครงการ             ถ.แจ้งวัฒนะ เขตหลักสี่ กรุงเทพมหานคร

ลักษณะโครงการ        คอนโดสูง 8 ชั้น จำนวน 5 อาคาร

จำนวนห้องชุด            1,172 ยูนิต (ห้องชุดพักอาศัย 1,154 ยูนิต + ร้านค้า 18 ยูนิต)

พื้นที่โครงการ             10-0-76.8 ไร่

ขนาดห้อง

1 ห้องนอน -1                ขนาด  22.50     ตร.ม.    ราคาโปรโมชั่น เริ่ม 1.19 ล้านบาท

1 ห้องนอน -2                ขนาด  26.00     ตร.ม.

2 ห้องชุดรวมกัน -1        ขนาด  34.95     ตร.ม.

2 ห้องชุดรวมกัน -2        ขนาด  45.00     ตร.ม.

 

An image

จาก Master Plan โครงการ จะเห็นได้ว่าบนพื้นที่ 10 ไร่กว่า โครงการวางผังอาคารไว้ 5 อาคาร ซึ่งทั้งหมดเป็นอาคารแบบ Low rise 8 ชั้น ที่โดดเด่นของเฟส3 นี้คือมี Zone ร้านค้า ด้านหน้าโครงการ โดยอยู่ในชั้น 1 ของอาคาร A และ อาคาร B

 

An image

 

ซึ่งนอกจากจะช่วยอำนวยความสะดวกให้กับลูกบ้านที่พักอาศัยที่นี่แล้ว ก็ยังเปิดให้บุคคลที่สัญจรบนถนนเส้นนี้ แวะเข้ามาใช้บริการได้ด้วยโดยทำที่จอดรถแยกออกมาไม่รบกวนผู้พักอาศัย

สำหรับพื้นที่ส่วนกลางจะถูกจัดวางไว้กลางของโครงการในบริเวณอาคาร B ,C และD

 

An image

 

การจอดรถทุกอาคารจะเป็นการจอดแบบลานจอดรอบอาคารประมาณ 483 คันหรือคิดเป็น 37% รวมซ้อนคันโดยประมาณ

An image

แปลนอาคาร

ด้วยโครงการในเฟสที่ 3 นี้มีถึง 5 อาคาร ซึ่งแต่ละอาคารก็มีจุดเด่นแตกต่างกันไปลองมาดูกัน

 

An image

An image

 

อาคาร A จะเป็นอาคารที่อยู่ติดฝั่งถนนแจ้งวัฒนะมากที่สุด และที่ชั้น 1 ด้านหน้าก็จะเป็น Shop ร้านค้า  ส่วนพักอาศัยจะเริ่มที่ชั้น 2

An image

 

An image

สำหรับอาคาร B เป็นอีกอาคารที่บริเวณชั้น 1 จะมีส่วนของร้านค้า และ มีส่วนพักอาศัยเริ่มที่ชั้น 1 นี้ด้วย แต่มีการกั้นโซนรักษาความเป็นส่วนตัวอย่างชัดเจน ข้อดีของคนอยู่อาคารนี้ก็จะมีร้านค้าอยู่ใต้ตึกพักอาศัยเลย นอกเหนือไปจากร้านค้า ก็จะมี Kids Room ที่อาคารนี้ด้วย

An image

 

สำหรับอาคาร C บริเวณชั้น 1 จะมีส่วนกลางเข้ามาคือ ฟิตเนสและสระว่ายน้ำ ส่วนพักอาศัยเริ่มที่ชั้น 2 -8 ครับ ก็จะสะดวกมากสำหรับลูกบ้านที่ชอบทำกิจกรรม Active ออกกำลังลงมาก็เจอเลย

An image

 

อาคาร D เป็นอีกอาคารที่มีส่วนกลางที่ชั้น 1 ของอาคาร และมีพื้นที่พักอาศัยเริ่มที่ชั้น 1 นี้ด้วย แต่สำหรับส่วนกลางของอาคารนี้จะออกแนว Relaxing ใช้สำหรับพักผ่อนเบาๆอาทิ ห้องสมุด , ห้องกิจกรรมอเนกประสงค์ ,ห้องเล่นเกมส์ , ห้องดูหนัง  จะเหมาะสำหรับลูกบ้านที่เป็นคนชอบพักผ่อนสบายๆ นั่งทำงาน ,อ่านหนังสือ ,ดูหนัง

 

An image

สำหรับอาคาร E ส่วนพักอาศัยจะเริ่มตั้งแต่ชั้น 1  อาคารนี้อาจจะดูน่าสนใจน้อยที่สุดในเฟสนี้ เพราะไม่มีพื้นที่ส่วนกลางในตัวเอง  แต่ข้อดีคือมีพื้นที่จอดรถรอบๆอาคารค่อนข้างมากกว่าที่อื่น และถ้าอยากใช้ส่วนกลางก็เดินไปได้ ระยะจริงๆไม่ได้ไกลกันมากนักครับ

จุดเด่นของสถาปัตยกรรมอาคาร ที่นี่ให้กลิ่นอายของความเป็นฝรั่งเศสเล็กๆ จากลวดลาย และวัสดุตกแต่งอาคาร โดยได้รับการออกแบบจาก Palmer&Turner (ประเทศไทย) ซึ่งถือว่าโครงการใส่ใจในการบรรรจงสร้างผลงานออกแบบาคารมาก เพราะกับโครงการคอนโดมิเนียมในระดับราคาประมาณนี้ ไม่ค่อยมีใครใช้บริษัทออกแบบอาคารระดับโลกแบบนี้มาทำ นี่ถ้าไม่ใช่พฤกษา ก็ไม่น่าทำได้แน่ๆ

Facility

สิ่งอำนวยความสะดวก ที่พลัมคอนโด แจ้งวัฒนะ สเตชั่น ถือว่าเป็นโครงการที่มีส่วนกลางมากที่สุดบนถนนช่วงนี้ครับ เพราะว่ามีอยู่เจ้าเดียว  เอ้ยไม่ใช่ เพราะจะว่าไปไม่ไกล ก็มีโครงการ Regent Home Condo แต่ก็แตกต่างกันที่รูปแบบโครงการ รวมถึงส่วนกลางและสิ่งอำนวยความสะดวกก็ไม่เท่านี้ด้วย แล้วที่พลัมคอนโด แจ้งวัฒนะ สเตชั่น เฟส 3 นี้ได้อะไรบ้างล่ะ

  • สระว่ายน้ำ
  • ฟิตเนส
  • ฟิตเนสกลางแจ้ง
  • Recreation Room
  • Games Room
  • Theatre Room
  • Reading Lounge
  • Kids Room
  • สนามเด็กเล่น
  • ลู่จ๊อกกิ้ง
  • สวนลอยฟ้า
  • ร้านค้าภายในโครงการ
  • Wifi บริเวณล็อบบี้และพื้นที่ส่วนกลาง
  • ลิฟท์ล็อคชั้น
  • เข้า-ออกด้วยระบบ Access Card
  • ระบบความปลอดภัย 24 ชั่วโมง
  • CCTV
  • พนักงานรักษาความปลอดภัย

ตามนี้เลยครับ ถือว่าอยู่ในระดับที่มากกว่ามาตรฐานสำหรับโครงการคอนโดมิเนียม ในระดับราคาล้านต้นๆ

An image

ฟิตเนสพร้อมอุปกรณ์ออกกำลังกายแบบทันสมัย

 

An image

ล็อปบี้ ต้อนรับแขกและนั่งรอในทุกอาคาร

 

An image

ห้องอ่านหนังสือ ใช้นั่งทำงานได้

 

An image

Recreation room ห้องกิจกรรมอเนกประสงค์

 

An image

ร้านค้าสำหรับลูกบ้าน และ บุคคลทั่วไป

 

สรุป

โครงการพลัมคอนโด แจ้งวัฒนะ สเตชั่น เฟสที่จะเปิดล่าสุดนี้เป็นเฟสที่ 3  จากโครงการที่เป็นกระแสเมื่อปีที่ผ่านมา ถึงวันนี้โครงการพลัมคอนโด แจ้งวัฒนะ สเตชั่น ก็ยังคงอยู่ในความสนใจของคนที่มองหาที่พักอาศัยในย่านกรุงเทพตอนเหนือ – แจ้งวัฒนะ  ด้วยรูปแบบโครงการที่ดี จัดการบริหารพื้นที่โครงการและมีพื้นที่ส่วนกลางมากมาย เทียบกับโครงการในระดับราคาเดียวกันในย่านนั้น ถือว่าให้คุ้มค่าและดูดีกว่าคู่แข่งในทำเลเดียวกัน  ถึงแม้ว่าเฟส 3 ที่จะเปิดนี้ ราคามีการปรับตัวขึ้นมาบ้างคือเริ่มต้นที่ 1.19 ล้าน  เมื่อเทียบกับ เฟส 1 ที่ 9.9 แสนบาท แต่สิ่งที่คุณได้รับเพิ่มเข้ามาคือรูปแบบอาคารที่สวยเด่นมีกลิ่นอายความเป็นฝรั่งเศสที่ออกแบบโดยบริษัทออกแบบอาคารที่มีชื่อเสียงระดับโลก  และ ติดถนนใหญ่เดินใกล้กว่าเมื่อต้องการเดินไปขึ้นรถทำงาน และมี Shop ร้านค้า ที่ด้านหน้าโครงการสะดวกในการจับจ่ายซื้อของ  พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกที่เพิ่มเข้ามา

 

ถ้าจะซื้อเพราะอะไร?

ปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อโครงการพลัมคอนโด แจ้งวัฒนะ สเตชั่นเฟส 3 นี้ คือ ต้องเป็นคนที่กำลังมองหาที่พักอาศัยในราคาล้านต้นๆ ไม่เกิน 2 ล้าน  ใช้ชีวิตอยู่กรุงเทพรอบนอกหรือ ทำงานในเขตเชื่อมต่อเมืองกรุงเทพชั้นในอย่าง วิภาวดี , พหลโยธิน เป็นหลัก  ชอบโครงการที่มีส่วนกลาง สิ่งอำนวยความสะดวกดีๆ  เดินทางสะดวก และใกล้รถไฟฟ้า

หรือนักลงทุนระยะยาวเพื่อปล่อยเช่า มากกว่าเหมาะกับการเก็งกำไร เพราะจุดตรงนี้ค่อนข้างใกล้แหล่งทำงานขนาดใหญ่ อาทิศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ ยาวไปตลอดเส้นทางแจ้งวัฒนะถึงปากเกร็ด รวมถึงมหาวิทยาลัยที่รายล้อมอยู่มากมาย เช่น มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม มหาวิทยาลัยเกริก และที่ใกล้สุดเลยก็คือมหาวิทยาลัยราชภัฏพระนคร

ถ้าจะไม่ซื้อเพราะอะไร

ด้วยความเป็นโครงการที่อยู่กรุงเทพรอบนอก คนที่อาศัยใช้ชีวิตในเมืองชั้นในอาจจะไม่ได้ซื้อเพื่อพักอาศัยแน่ๆ  และไม่เหมาะกับนักเก็งกำไรระยะสั้น