โดเรมอน เป็นการ์ตูนสุดยอดฮิตตลอดกาล ที่เด็กๆสมัยก่อนติดกันงอมแงม ส่วนหนึ่งเพราะว่า ความล้ำสมัยของ “ของวิเศษ” ของโดเรมอน นี่แหละ ที่เรามักจะต้องคอยลุ้นว่าวันนี้ โดเรมอน จะดึงอะไรออกมากจากกระเป๋าหน้าท้อง  ของใช้ที่สมัย 30 กว่าปีที่แล้ว เราคงนึกว่ามันไม่มีทางเป็นจริงได้ เอาแค่ง่ายๆ นาฬิกาของโดเรมอนที่เป็นได้ทั้งโทรศัพท์ วิทยุ กล้องถ่ายรูป นี่เวลาเราดูโดเรมอน เรายังคิดเลยว่า โห! อยากได้จัง เจ๋งสุดๆ แต่มันไม่มีทางทำได้หรอก …

แต่พอมาถึงยุคนี้  นาฬิกาที่ว่านั้นมันกลายเป็นของธรรมดาไปแล้ว เพราะยุคนี้อะไรๆก็ผ่าน internet ได้ ยุคนี้อะไรๆก็ไม่ต้องต่อสาย ยุคนี้หลายๆอย่างไม่ต้องใช้น้ำมันด้วยซ้ำอย่างในการ์ตูนโดเรมอนที่เราดูกันมา 30 กว่าปี เรายังไม่เคยเห็นโดเรมอนต้องเอา คอปเตอร์ไม้ไผ่ หรือรถวิเศษเจ๋งๆอะไรก็ตามไปเติมน้ำมันเลยนะ     ซึ่งอันนี้ผมก็ว่า  พวกเรามาทันยุคแล้วล่ะ

อย่าง “พลังงานแสงอาทิตย์” นี่แหละ ที่ผมว่ามันควรจะนับเป็นของวิเศษอย่างหนึ่งเลยนะ พลังงานจากธรรมชาติที่เราสามารถเอามาเปลี่ยนให้เป็นพลังงานไฟฟ้าแล้วใช้ในชีวิตประจำวันได้จริง  นี่แหละ ของวิเศษในยุคของคนรุ่นใหม่อย่างพวกเรา

ในหลายๆประเทศทั่วโลก เขาใช้พลังงานแสงอาทิตย์เป็นพลังงานหลักกันอย่างแพร่หลาย  ทั้งใช้ผลิตกระแสไฟฟ้าหลัก หรือใช้ภายในครัวเรือน

ในบ้านเราก็เริ่มมีใช้กันแพร่หลาย ในช่วงหลายปีหลังมานี้เราคงได้ข่าว ได้เห็นพัฒนาการด้านนี้กันมาบ้าง

และเชื่อว่า ถ้าพวกเราสนใจในเรื่องการพัฒนาพลังงานแสงอาทิตย์นี้ เราต้องเคยได้ยินชื่อ สาวเก่งแห่งวงการอสังหาริมทรัพย์ท่านหนึ่งที่ทุ่มเททั้งศึกษาและลงทุนในเรื่องการนำพลังงานแสงอาทิตย์มาใช้อย่างจริงจังและยังเป็น developer รายแรกในไทยที่ทำบ้านและคอนโดโซลาร์เต็มรูปแบบ ที่จะช่วยประหยัด ค่าไฟ และเป็นส่วนหนึ่งในการรักษ์โลก อย่างยั่งยืน

ผมกำลังพูดถึง ดร.ยุ้ย  ผศ.ดร เกษรา ธัญญาลักษณ์ภาคย์ แห่งเสนาดีเวลลอปเมนท์ นักธุรกิจรุ่นใหม่ที่ริเริ่มนำนวัตกรรม Solar cell มาใช้ในโครงการและเป็น developer รายแรกในไทยที่ทำบ้านและคอนโดโซลาร์เต็มรูปแบบ ที่จะช่วยประหยัด ค่าไฟ และเป็นส่วนหนึ่งในการรักษ์โลก อย่างยั่งยืน

ในเมืองไทย ถ้าพูดถึงเรื่อง พลังงานแสงอาทิตย์ เรื่อง โซลาร์เซล ดร.ยุ้ย นี่แหละที่จะเป็นบุคคลที่ถูกกล่าวถึงอันดับแรกๆ   และถ้าใครอยากจะรู้จักพลังงานด้านนี้ให้มากกว่านี้ ว่ามีประโยชน์อย่างไร เอาไปใช้อะไรได้บ้าง นับเป็นการลงทุนได้รึไม่    ผมมีงานสัมมนาดีดีที่น่าสนใจมากๆ ฝากครับ

งานสัมมนา อสังหาฯ 4.0 เปิดยุคโซลาร์พารวย  ที่ท่านจะได้พบกับ 3 วิทยากร ที่จะมาเปิด Trend อสังหาฯกับ mobile application ที่จะช่วยให้คุณลงทุนได้  ในวันเสาร์ 1 กรกฏาคม 2560

สถานที่ : โรงละครเคแบงก์สยามพิฆเนศ@สยามแสควร์วัน (BTS สยาม)เวลา : 13.00 – 16.30 น.

คลิกลงทะเบียนฟรีได้  http://www.sena.co.th/register/seminar2017

พบกับผศ.ดร เกษรา ธัญญาลักษณ์ภาคย์  นักธุรกิจอสังหาฯ รุ่นใหม่ที่ริเริ่มนำนวัตกรรม Solar cell มาใช้ในโครงการและเป็น developer รายแรกในไทยที่ทำบ้านและคอนโดโซลาร์เต็มรูปแบบ ที่จะช่วยประหยัด ค่าไฟ และเป็นส่วนหนึ่งในการรักษ์โลก อย่างยั่งยืน

วิทยากรร่วม

คุณหนุ่ย เจ้าพ่อไอทีอารมณ์ดี

ใช้  IOT หรือ Internet of thing  อย่างไรให้ cool

โค้ชหนุ่ม Money Coach

สร้างแรงบันดาลใจและนำพาคนไทยไปสู่สุขภาพการเงินที่ดี กับการลงทุนอสังหาฯ+โซลาร์ อย่างไรให้รวย

พิธีกรสาว สุดแซ่บ  คุณกาละแมร์ พัชรศรี เบญจมาศ

ที่จะดำเนินรายการถามลึก ประเด็นร้อน เพื่อหาคำตอบเรื่องการลงทุนบ้านโซลาร์ ให้คุ้มยาว

 

คลิกลงทะเบียนแล้วมาเพิ่มเติมความรู้ไปพร้อมๆความสนุกสนานด้วยกันนะครับ

เพราะวัยรุ่นอย่างเราต้องไม่ตกเทรนด์  !!!

FANPAGE : @OpasYaiHappyInvestor