An image

คุณวิสิษฐ์ มาลัยศิริรัตน์(ขวามือ)

แมกโนเลียฯเผยครึ่งปีหลัง60 ชะลอผุดโครงการ ชะลอกิจกรรมการตลาด หันรุกใหม่ต้นปี61 คาดปีนี้เปิดตัว 1-2 โครงการ ล่าสุดทุ่มงบกว่า 6,000 ล้านบาท ผนึกสตาร์ทอัพ“โอโบตรอนส์”-นักวิชาการชื่อดัง “รศ.ดร.สิงห์ อินทรชูโต”  พัฒนานวัตกรรมในที่อยู่อาศัย ใหม่อนาคตระยะยาว 10 ปี นำร่อง “วิสซ์ดอม รัชดา-ท่าพระ”พร้อมเปิดตัวไตรมาส3 ปี2561

 

นายวิสิษฐ์ มาลัยศิริรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด หรือ MQDC เปิดเผยว่าในปีนี้บริษัทฯมีแผนพัฒนาโครงการอย่างน้อย2โครงการ คือ โครงการวิสซ์ดอม วัน โอ วัน สุขุมวิท 101 เฟส 3 ใน และโครงการคอนโดฯ ระดับบน ย่านหัวลำโพง   จำนวน 1อาคาร ราคาไม่ต่ำกว่า 200,000 บาท/ตารางเมตร(ตร.ม.)ภายใต้แบรนด์ “วิสซ์ดอม”  แต่ทั้งนี้คงต้องรอความชัดเจนว่าจะเปิดตัวได้ในปีนี้หรือจะไปเปิดในปี 2561 เช่นเดียวกับแปลงที่พัทยา พื้นที่ 40 ไร่ มูลค่าโครงการ 15,000-20,000 ล้านบาท

 

นอกจากนี้บริษัทฯยังได้ทุ่มงบกว่า 6,000 ล้านบาท เพื่อพัฒนานวัตกรรมใหม่ในที่อยู่อาศัยใหม่ในอนาคตระยะยาว 10 ปี(ปี 2560-2570) โดยจะแบ่งเป็น 2 ส่วนคือ 2,000 ล้านบาทจะใช้ส่งเสริมศูนย์วิจัยและพัฒนานวัตกรรมเพื่อความยั่งยืน(RISC)ของMQDC ที่จร่วมกับบริษัท โอโบตรอนส์ จำกัด ซึ่งเป็น Startup จะมาออกแบบ และสร้างนวัตกรรมใหม่ๆเกี่ยวกับเทคโนโลยีความเป็นอยู่ ,การเก็บรวบรวมข้อมูล และนวัตกรรมสมองอัจฉริยะ และได้ดึงรศ.ดร.สิงห์ อินทรชูโต หัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการออกแบบจากเศษวัสดุ (Scrap Lab) สาขาวิชาเทคโนโลยีทางอาคาร คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ มาดำรงตำแหน่งหัวหน้าที่ปรึกษาด้านวิจัยและนวัตกรรม RISCของMQDC

An image

รศ.ดร.สิงห์ อินทรชูโต

ส่วนที่เหลืออีกกว่า 4,000 ล้านบาทจะนำไปใช้ในโครงการของMQDC ที่จะแบ่งเป็น 3 ส่วนหลักคือ 1. ระบบการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ เป็นการรายงานสภาพการใช้กระแสไฟฟ้าแบบเรียลไทม์ 2.ระบบที่ตอบสนองด้านสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น โดยเซ็นเซอร์ตรวจจับก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ ซึ่งจะเชื่อมต่อกับระบบระบายอากาศแบบประหยัดพลังงาน เพื่อให้ทำผู้อยู่อาศัยได้รับอากาศบริสุทธิ์ภายในห้องและยังประหยัดการใช้ไฟฟ้า และ3.ระบบควบคุมเพื่อตอบสนองวิถีการใช้ชีวิตเพื่อความสะดวกสบาย โดยนำเสนอระบบควบคุมอัจฉริยะ ซึ่งจะสามารถทำให้ผู้อยู่อาศัยสามารถควบคุมทุกระบบในบ้านได้จากโทรศัพท์มือถือ เซ็นเซอร์ตรวจจับการเคลื่อนไหว ระบบแสงสว่างอัตโนมัติ ระบบประตูหน้าต่างล็อคแม่เหล็กระบบดิจิทัล เพื่อเพิ่มความปลอดภัย และยังมีการตัดตั้งระบบกล้องวงจรปิด ซึ่งเชื่อมต่อระบบความปลอดภัยที่กล่าวมาข้างต้นทั้งหมดเข้าไว้ด้วยกัน โดยที่ระบบทั้งหมดสามารถควบคุมได้ผ่านโทรศัพท์มือถือของลูกค้า

 

โดยจะเริ่มนำนวัตกรรมดังกล่าวเข้าไปพัฒนาในโครงการแรก คือ วิสซ์ดอม รัชดา-ท่าพระ ซึ่งจะเป็นบ้านอัจริยะเต็มรูปแบบแห่งแรกของไทย ซึ่งบริษัทฯเตรียมเปิดตัวอย่างเป็นในช่วงไตรมาส 3 ปี 2561

 

แผนการลงทุนด้านนวัตกรรมของบริษัทฯสอดคล้องกับแนวคิดเรื่องนวัตกรรมที่ยั่งยืนของบริษัทแม่ คือบริษัท ดีทีจีโอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (DTGO)ที่จะนำเทคโนโลยีนวัตกรรมมาประยุกต์ใช้เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตของผู้อยู่อาศัยและผู้เช่าในโครงการของ MQDC ที่จะเป็นมากกว่า “การอยู่อาศัย”โดยจะนำมายกระดับในด้านสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นโดยรวม นอกจากนี้บริษัทยังให้ความสำคัญต่อความต้องการลูกค้าเพื่อให้เชื่อมต่อกับบริการอื่นๆใน platform เดียวกัน

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*