An image

“เสนาฯ”จับมือ”แอคคิวท์ เรียลตี้”เสริมทัพเข้าถือหุ้นบริษัทลูก ลีฟวิ่ง เอเจ้นท์ เพิ่มความแกร่ง เดินเครื่องธุรกิจนายหน้าอสังหาฯครบวงจรผ่านแอพพลิเคชั่น” 360Living-Agent”เต็มสูบ เน้นสร้างโปรโมชั่นน่าสนใจตอบโจทย์ลูกค้ารายย่อย –นักลงทุน ตั้งเป้ายอดขายปีแรก 750 ล้านบาท จากยอดโอนทั้งหมด 4,000-5,000 ล้านบาท

 

ผศ.ดร.เกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เสนาดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือSENAเปิดเผยว่า จากการที่บริษัทฯก่อตั้งบริษัท ลีฟวิ่ง เอเจ้นท์ จำกัด ขึ้นมาเมื่อประมาณ 3 ปีที่ผ่านมา ด้วยทุนจดทะเบียนประมาณ 1 ล้านบาท และพัฒนาแอพพลิเคชั่น “Living–Agent” ขึ้นมา เพื่อบริการรับฝากซื้อขายและปล่อยเช่าที่อยู่อาศัยทุกโครงการในเครือของเสนาฯ แต่ยอมรับว่าที่ผ่านมายังมีทีมงานที่ไม่เข้มแข็งและยังไม่เป็นมืออาชีพพอ เนื่องจากถนัดแต่การขายสินทรัพย์มือหนึ่ง ประกอบกับบริษัทฯเริ่มมีสินทรัพย์มากขึ้น โดยเฉพาะคอนโดฯมีพอร์ตมากถึง 75% แบ่งเป็นคอนโดฯที่ก่อสร้างแล้วเสร็จประมาณ 7,000-8,000 ยูนิต  จึงต้องการพันธมิตรที่มีความเชี่ยวชาญเรื่องดังกล่าวมาเสริมความแข็งแกร่ง

 

ล่าสุดจึงได้ดึงบริษัท แอคคิวท์ เรียลตี้ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทผู้นำด้านบริการอสังหาริมทรัพย์ในการเข้ ามาบริหาร และดำเนินธุรกิจด้านตัวแทนในการซื้อ ขาย หรือให้เช่าอสังหาริมทรัพย์และบริหารงานขายโครงการ พร้อมให้คำปรึกษาด้านอสังหาริมทรัพย์ มาประมาณ 17 ปี ด้วยการให้เข้ามาถือหุ้นในบริษัท ลีฟวิ่งฯ สัดส่วน 39% เสนาฯ สัดส่วน 59% และตนถือในนามส่วนตัว 2%การร่วมมือในครั้งนี้เริ่มตั้งแต่ลูกค้าซื้อที่อยู่อาศัยในโครงการของเสนาฯ ทีมงานก็จะเข้าไปแนะนำตัวกับลูกค้าและอธิบายถึงรูปแบบการดำเนินงานที่ครบวงจร ทำให้การทำงานของบริษัทฯมีประสิทธิภาพ สร้างมูลค่าเพิ่มให้กับอสังหาริมทรัพย์ของลูกค้า และเพิ่มรายได้ให้กับบริษัทฯ

 

ด้านนายปรีชา ศุภปีติพร กรรมการผู้จัดการ  บริษัท แอคคิวท์ เรียลตี้ จำกัด กล่าวว่า ปัจจุบันบริษัทฯมีฐานลูกค้าประมาณ 100,000 ราย ส่วนใหญ่เป็นลูกค้าที่ฝากซื้อ ขายประมาณ 80% โดยเน้นสินค้าใจกลางเมือง กลุ่มระดับบน ราคาตั้งแต่ 4-5 ล้านบาทาขึ้นไป ส่วนอีก 20% เป็นลูกค้าจากการเช่า แบ่งเป็น90%ที่เป็นลูกค้าต่างชาติที่เหลือเป็นลูกค้าคนไทย มียอดขายรวมต่อปีประมาณ 1,500-2,000 ล้านบาท

 

การเป็นพันธมิตรกับเสนาฯนี้เข้ามาดำเนินการตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2560 เป็นต้นไปพร้อมกับได้เข้ามาปรับเปลี่ยนกระบวนการขาย การเข้าถึงลูกค้าใหม่ทั้งหมด ด้วยการนำเทคโนโลยีใหม่ๆเข้ามาเสริม ซึ่งจะเน้นการขายผ่านออนไลน์มากขึ้น รวมทั้งเปลี่ยนชื่อแอพพลิเคชั่นเป็น “360º Living–Agent” ถือเป็นการตอบโจทย์ได้อย่างแท้จริง ทั้งรูปแบบบริการรับฝากขาย-เช่า อสังหาริมทรัพย์ทั้งเพื่ออยู่ อาศัย หรือลงทุน จะเป็นส่วนหนึ่งในการเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของเสนาฯให้แข็งแกร่ง รวมทั้งสร้างยอดขายเพิ่มอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่องโดยบริการ 360 Living Agent จะเน้นมุ่งพัฒนาประสิทธิภาพด้านการตลาด ทั้งออนไลน์และออฟไลน์ ที่ทันสมัยและรวดเร็ว เพื่อให้เข้าถึงลูกค้าทุกกลุ่มเป้าหมาย  เน้นการสร้างโปรโมชั่นที่น่าสนใจเพื่อตอบโจทย์ลูกค้า

 

ทั้งนี้จะนำโครงการใหม่ที่เสนาฯเปิดตัว 10 โครงการ รวมมูลค่าประมาณ 12,000 ล้านบาท นำมาขายหรือปล่อยเช่าผ่าน 360 Living Agent ในสัดส่วน 15-20% ของมูลค่าโครงการที่เปิดใหม่ โดยในปีนี้ตั้งเป้ายอดขายจากธุรกิจตัวแทนและนายหน้าอสังหาริมทรัพย์ ภายใต้การดำเนินงานของบริษัท ลีฟวิ่ง เอเจ้นท์ จำกัด ผ่านแอพพลิเคชั่น 360 Living Agent ในปีนี้อยู่ที่ 750 ล้านบาท หรือคิดเป็น 15% ของยอดโอนของเสนาฯ ในปีนี้ที่ประมาณ 4,000-5,000 ล้านบาท

 

** prop2morrow โดย คุณวาสนา กลั่นประเสริฐ  เบอร์โทร.02-632-0645 E-mail : was_am999@yahoo.com

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*