แสนสิริฯมั่นใจภาพรวมตลาดครึ่งปีหลังฟื้นตัว มั่นใจเปิดคอนโดฯ19โครงการตามแผน ล่าสุดดึงรพ.สมิติเวช เซ็นสัญญา 5 ปี พัฒนาผลิตภัณฑ์หวังตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ลูกค้าทุกรุ่น ทั้งทุ่มงบ 50 ล้านบาท เปิดตัวแคมเปญ “Fill Your Life with Good” ต่อยอดกลยุทธ์การสร้างแบรนด์

 

นายอุทัย อุทัยแสงสุข รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส สายงานพัฒนาธุรกิจและพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียม บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน)หรือ SIRI เปิดเผยว่า บริษัทยังคงแผนการลงทุนเปิดตัวคอนโดฯของบริษัทฯทั้งปียังไม่มีการเปลี่ยนแปลงแต่อย่างใด คือ 19 โครงการ รวมมูลค่า 41,200 ล้านบาท แม้ในบางพื้นที่จะเกิดโอเวอร์ซัพพลายตลาดคอนโดฯ เช่น บริเวณแนวรถไฟฟ้าสายสีม่วงตอนปลาย แต่ก็ไม่ส่งผลกระทบของภาพรวมตลาด เพราะจำนวนคอนโดฯคงค้างจากปี2559 ที่ผ่านมาถึงต้นปี2560 มีจำนวนเพียง 50,000 ยูนิต ที่ส่วนใหญ่เป็นโครงการระดับกลาง-ล่าง ขณะที่ยอดขายคอนโดฯแต่ละปีอยู่ที่ 70,000 ยูนิต คาดว่าหากไม่มีการเปิดตัวคอนโดฯใหม่ในปีนี้ จำนวนคอนโดฯคงค้างน่าจะใช้ระยะเวลาในการดูดซับ 9-10 เดือน

ล่าสุดบริษัทฯได้ร่วมมือกับโรงพยาบาลสมิติเวช ด้วยการเซ็นสัญญาข้อตกลงในการร่วมมือกันเป็นระยะเวลา 5 ปี (ปี2560-2564) เพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์ในโครงการทั้งแนวสูง-แนวราบของแสนสิริให้ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์และรูปแบบการใช้ชีวิตของลูกค้าในแต่ละกลุ่มแต่ละโครงการได้อย่างตรงความต้องการ และยังยังต่อยอดการพัฒนาโครงการของแสนสิริในการให้บริการด้านสุขภาพกับลูกบ้านตั้งแต่วัยเด็ก-วัยชรา  ด้วยการนำคอนเซ็ปต์ของศูนย์ดูแลสุขภาพ (Wellness Centre) และโครงการบ้านเพื่อสูงอายุมาประยุกต์ใช้ในโครงการ ซึ่งอาจจะมีการจัดตั้งศูนย์การแพทย์ (Medical Centre) ภายในโครงการของแสนสิริ เพื่อเป็นการยกระดับคุณภาพชีวิตของลูกค้าให้ดีขึ้น ซึ่งเชื่อว่าภายในระยะเวลา 3-5 ปีนี้ประชากรผู้สูงวัยจะมีสัดส่วนที่สูงถึง 20%                             โดยในปี 2560 นี้ บริษัทฯ มีแผนการสร้างการรับรู้เกี่ยวกับการพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยของแสนสิริ  ผ่านการสื่อสารทางการตลาดภายใต้กลยุทธ์ ‘เติมเต็มการใช้ชีวิตในทุกๆ ด้าน Complete Your Living Experience’  ซึ่งเป็นกลยุทธ์ที่เกิดจากการที่แสนสิริไม่ได้มุ่งพัฒนาแค่ที่อยู่อาศัย แต่ต้องการสร้างชีวิตที่ดีให้กับลูกค้าควบคู่กันไป  พร้อมกันนี้บริษัทฯยังทุ่มงบ50ล้านบาทเพื่อเปิดตัวแคมเปญ “Fill Your Life with Good” ต่อยอดกลยุทธ์การสร้างแบรนด์ที่เน้นเติมเต็มการอยู่อาศัยอย่างสมบูรณ์แบบ ผ่านภาพยนตร์โฆษณาที่ออกมา จะเป็นการตอกย้ำใช้ชีวิตของลูกค้าในแต่ละกลุ่มอย่างตรงจุด ผ่าน 6 ฟังก์ชั่นที่อยู่อาศัย ได้แก่1. Underwater Music เป็นทั้งสระน้ำ เป็นทั้งเวที 2.Co-Kitchen Space ครัวส่วนกลาง ที่ทำได้มากกว่าอาหาร 3.Private Parking Space เป็นบ้านของสิ่งที่ผมรัก 4. Cool living Designed Home เย็นสบายไม่ต้องเปิดแอร์ 5.Panoramic View Fitness เป็นฟิตเนสเพื่อเพิ่มความสดชื่น และ6.Educational Playground มากกว่าสนามเด็กเล่น ออกแบบเพื่อช่วยเสริมสร้างพัฒนาการด้านร่างกายโดยพัฒนากล้ามเนื้อสำคัญต่างๆ

 

นอกจากนี้ ยังเน้นการสร้างการมีส่วนร่วมระหว่างแบรนด์กับลูกค้าผ่านสื่อดิจิทัล เพื่อให้สอดรับกับนโยบายของบริษัทในการเป็น Digital Transformation