“ดี.พี. เซรามิคส์” ยักษ์ใหญ่ตลาดกระเบื้องเซรามิค-สุขภัณฑ์เจาะฐานลูกค้าระดับบน ล่าสุดจับมือ “โคห์เลอร์” เปิดโชว์รูม โคห์เลอร์ แฟลกชิพ สโตร์ Modern Luxury บนพื้นที่700 ตารางเมตร ย่านทองหล่อ

นายประสิทธิ์ นพรัตน์นภาลัย กรรมการผู้จัดการ บริษัท ดี.พี. เซรามิคส์ จำกัด ผู้นำธุรกิจจัดจำหน่ายกระเบื้องเซรามิค สุขภัณฑ์ รายใหญ่ของไทย เปิดเผยว่า ภาพรวมตลาดกระเบื้อง สุขภัณฑ์ ในปีนี้ มีความท้าท้ายมากขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มลูกค้าตลาดล่าง มองว่าจะเติบโตน้อยลง สะท้อนจากกำลังซื้อที่ยังคงซบเซา และมีผลกระทบจากยอดปฏิเสธสินเชื่อโครงการที่อยู่อาศัยของตลาดระดับล่างปรับสูงอย่างต่อเนื่องแตะ 40% อย่างไรก็ดี โอกาสของผู้ประกอบในปีนี้จะอยู่ที่ความสามารถในการขยายฐานลูกค้าสู่ตลาดระดับกลาง-บน เพราะเป็นกลุ่มที่ยังคงมีทิศทางที่สามารถเติบโตที่ดีได้อย่างต่อเนื่อง รวมถึงความสามารถในการนำเสนอสินค้าที่ตอบโจทย์ลูกค้ากลุ่มเป้าหมายยิ่งขึ้น โดยปัจจุบัน ลูกค้าคนรุ่นใหม่ จะนิยมสินค้าที่มีความเป็นไลฟ์สไตล์ มีความหลากหลายในรสนิยม มีความใส่ใจในการตกแต่ง และชื่นชอบสินค้าที่มีความยูนิคเฉพาะตัวมากยิ่งขึ้น โดยในทุกๆ 3-5 ปี จะเปลี่ยนเฟอนิเจอร์ หรือตกแต่งบ้านใหม่เสมอ

 

ทั้งนี้ มองว่า ปีนี้ เป็นโอกาสที่ดีของ ดี.พี. เซรามิคส์ ที่ดำเนินธุรกิจมาถึงรุ่นที่ 3 และสามารเติบโตมาอย่างต่อเนื่อง ด้วยประสบการณ์ที่ยาวนานกว่า 60 ปี ให้บริษัทฯ สามารถให้บริการแก่ลูกค้าได้ครอบคลุมทุกระดับ โดยเน้นตลาดระดับกลาง-บน บริษัทเริ่มสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับพันธมิตรในหลากหลายแบรนด์ชั้นนำจากทั่วโลกมายาวนานเช่นกัน และในปีนี้ บริษัทมุ่งเจาะตลาดลูกค้าระดับพรีเมี่ยม ลูกค้ากลุ่มค้าปลีก เน้นมอบดีไซน์ มีไลฟ์สไตล์มากขึ้นอย่างเต็มสูบ โดยมุ่งเน้นนำนวัตกรรมสินค้าใหม่ๆ ทั้งการช่วยลดต้นทุนในการก่อสร้าง เพิ่มความสะดวกรวดเร็วและใช้งานง่าย นำเทคโนโลยีจากต่างประเทศ และขยายงานระบบมากขึ้น รวมถึงการมีสินค้าที่ตอบสนองความต้องการอย่างครบถ้วน หลากหลาย ทั้งห้องน้ำสำเร็จรูปและชุดครัว มีแบรนด์ชั้นนำในประเทศและต่างประเทศ เพื่อขยายฐานธุรกิจและกลุ่มเป้าหมาย ขณะเดียวกันบริษัท ยังมีทีมงานมืออาชีพ มีประสบการณ์สูง และใส่ใจการบริการที่ดีเยี่ยมให้กับลูกค้าอย่างสูงสุด

 

ล่าสุด บริษัท ได้รับความไว้วางใจจาก โคห์เลอร์ ในการเปิดโชว์รูม Kohler Flagship Store แห่งเดียวในเมืองไทย เป็นโชว์รูมสุขภัณฑ์โคห์เลอร์ ที่ใหญ่ที่สุดและหรูหราที่สุดในเมืองไทย มอบการบริการอย่างครบวงจร ทั้งให้คำปรึกษาการออกแบบ และบริหารงบประมาณ มุ่งเน้นเปิดประสบการณ์ (Brand Experience) ให้กับผู้บริโภคในทุกกลุ่มเป้าหมาย ตลอดจนเป็นศูนย์รวมสินค้าและไลฟ์สไตล์ของโคห์เลอร์ ด้วยพื้นที่มากกว่า 700 ตารางเมตร ตั้งอยู่บริเวณ ชั้น 1 อาคารโนเบิล รีมิกซ์ ทองหล่อ (สุขุมวิท 36) เดินทางโดยรถไฟฟ้า (BTS) สถานีทองหล่อ ประตูทางออก 2

 

บริษัทตั้งเป้าหมายยอดขายจาก การเปิดโชว์รูม ‘Kohler Flagship Store’ จะช่วยเพิ่มยอดขายรวมให้กับบริษัท ดี.พี.เซรามิคส์ เฉลี่ย 30%ต่อปี โดยบริษัทฯ มีแผนจะรุกตลาดกลุ่มลูกค้าโครงการมากยิ่งขึ้น พร้อมกับจะขยายการเจรจากับพันธมิตรรายใหม่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เน้นสินค้าที่มีนวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อตอบสนองความต้องการของคนรุ่น รวมถึงกลุ่มลูกค้าโครงการ