อยุธยา สร้างบ้าน คาดภาพรวมตลาดรับสร้างบ้านปี60โตใกล้เคียงปี59ที่5-10% หวังปัจจัยบวกจากภาคส่งออก การลงทุนเมกะโปรเจกต์ภาครัฐ ล่าสุดจัดกิจกรรมกระตุ้นยอดขาย”OPEN HOUSE”ฉลองครบรอบ17 ปี กับโปรโมชั่น 3 ชั้น ลดสูงสุด 15% ลุ้นรับแพคเกจเที่ยวมันดีฟส์ หวังดึงลูกค้าตัดสินใจสร้างบ้านเร็วขึ้น  ยอดขายตามเป้า160ล้านบาท

นายธีร์ บุญวาสนา กรรมการผู้จัดการ บริษัท อยุธยา สร้างบ้าน จำกัด ผู้ประกอบการธุรกิจรับสร้างบ้านในสไตล์ รีสอร์ท (Resort Home)ภายใต้แบรนด์ “AYB RESORTHOUSE” (เอวายบี รีสอร์ท เฮาส์) เปิดเผยถึงภาพรวมตลาดรับสร้างบ้านในช่วงครึ่งแรกของปี2560  ว่าตลาดค่อนข้างชะลอตัว ส่วนหนึ่งเป็นเพราะความต้องการของผู้บริโภคขยายตัวลดลง เนื่องจากยังมีกังวลต่อภาวะเศรษฐกิจในอนาคต ทำให้มีความระมัดระวังสูงในการใช้จ่าย และใช้ระยะเวลาในการตัดสินใจนานขึ้น   อย่างไรก็ดี คาดว่าทั้งปีตลาดน่าจะเติบโตได้ ใกล้เคียงกับปีก่อน ที่มูลค่าตลาดรวมธุรกิจรับสร้างบ้านในพื้นที่กรุงเทพฯและปริมณฑลประมาณ 10,200 ล้านบาท หรือหากจะเติบโตก็น่าจะอยู่ที่  5-10% จากปี2559 โดยมีปัจจัยบวกที่สนับสนุน ดังนี้คือ 1.การส่งออกมีทิศทางที่ดีขึ้น 2.ความชัดเจนในโรดแม็ปการที่รัฐบาลผ่านรัฐธรรมนูญไปสู่การเลือกตั้ง และ 3.การลงทุนโครงสร้างพื้นฐานของภาครัฐที่มีความคืบหน้าและชัดเจนมากขึ้น ทั้งโครงการรถไฟฟ้าสายต่างๆ โครงการรถไฟความเร็วสูง ซึ่งจะเป็นปัจจัยบวกต่อภาพรวมเศรษฐกิจ จะส่งผลด้านจิตวิทยาและความเชื่อมั่นของผู้บริโภคดีขึ้น

 

ทั้งนี้จากสภาพตลาดรวมที่ชะลอตัวในครึ่งปีแรก การจัดกิจกรรมอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ยอดขายในช่วงครึ่งปีหลังมีแนวโน้มสูงขึ้น ซึ่งจะส่งผลให้ยอดขายรวมในปี 2560 ใกล้เคียงกับปีที่ผ่านมาคือ  160 ล้านบาท อีกทั้งยอดผู้ที่เข้าเยี่ยมชมเว็ปไซต์ของบริษัทก็เพิ่มสูงขึ้นด้วย ในขณะที่ยอดผู้ติดตามหน้าเพจของ เอวายบี รีสอร์ท เฮาส์ ใน Facebook ก็มากขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยมีจำนวนมากกว่า 100,000 รายในปัจจุบัน

 

ล่าสุดจัดกิจกรรมการตลาดเพื่อกระตุ้นการขายในไตรมาส 3 ซึ่งเป็นช่วงโลว์ซีซั่นของธุรกิจรับสร้างบ้าน ที่ความสนใจและต้องการสร้างบ้าน หลังใหม่ชะลอตัวลงในช่วงนี้   ด้วยแคมเปญฉลองครบรอบ 17 ปี โดยจัดกิจกรรม “OPEN HOUSE”ณ สำนักงานบริษัท เชิญลูกค้าร่วมเปิดตัวโปรโมชั่น 3 ชั้น ในวันที่ 23 กรกฎาคม 2560   โดยมุ่งเน้นเชิญกลุ่มลูกค้าเฉพาะที่ชื่นชอบบ้านไสตล์รีสอร์ท  (Resort House) เพื่อกระตุ้นการตัดสินใจสร้างบ้านให้เร็วขึ้น

 

สำหรับรายละเอียดโปรโมชั่น 3 ชั้น คือ 1.ลดพิเศษสูงสุด 12%  ทุกแบบบ้านมาตรฐาน 2.ลดพิเศษสูงสุด 15% เฉพาะแบบยอดนิยม 10 แบบ เพียงแบบละ 2 หลัง และ3.ลูกค้าที่จองสร้างบ้านและทำ สัญญาภายในงานมิสิทธิ์ลุ้นรับรางวัลแพ็คเก็จท่องเที่ยวมัลดีฟส์โปรแกรมบินหรู-อยู่สบาย 3 วั น 2 คืนทั้งครอบครัว ตั้งแต่วันที่ 23กรกฎาคม-20 สิงหาคม ศกนี้ โดยภายในงานนอกเหนือจากการเปิดบ้านให้ลูกค้าได้เยี่ยมชมบ้านสวนสไตล์รีสอร์ท และแบบบ้านใหม่กว่า10 แบบ ในโซน AYB Gallery ในบรรยากาศสบายๆ ในรูปแบบ Afternoon Tea Party in the Garden ตบท้ายด้วยกิจกรรมเสวนาประสาคนรักสวน เรื่องเทรนด์การจัดสวนของไทย โดยเชิญนักจัดสวนสไตล์ ทรอปิคอล (Tropical)ชื่อดัง-สหพงษ์  พลวัน มาร่วมแชร์ไอเดียและประสบการณ์การจัดสวนภายในบ้าน