ถนนจรัญสนิทวงศ์ ถือเป็นถนนเส้นที่สำคัญของฝั่งธนบุรีตอนเหนือ เพราะเป็นถนนที่เชื่อมต่อมาตั้งแต่จากถนนวงศ์สว่างยาวไปจนถึงถนนพระราม 3 ซึ่งตลอดถนนเส้นนี้จะเห็นได้ถึงเสน่ห์ของวิถีชีวิตของชุมชนดั่งเดิม ที่เต็มไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกมากมายไม่ว่าจะเป็น โรงพยาบาล ห้างสรรพสินค้า Super Market และตลาดท้องถิ่น ซึ่งถือว่าเป็นพื้นฐานสำคัญอย่างยิ่งของชุมชนที่ความเจริญและเตรียมพร้อมขึ้นเป็นแหล่งพักอาศัยสำคัญในอนาคต ซึ่งหลักฐานที่แสดงได้เป็นอย่างดีคือ ส่วนต่อขยายของรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินที่ข้ามมาสู่ถนนเส้นนี้แทบจะตลอดแนว และด้วยความพิเศษของรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินที่มีการวิ่งแบบวนเป็นวงกลม ทำให้มีความสะดวกสบายตลอดทั้งไม่ว่าจะวิ่งไปทางไหนก็ตาม ไม่ได้ให้ความรู้สึกว่าเป็นสถานีปลายทางแต่อย่างใด ซึ่งแน่นอนว่าวงแหวนของรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินวงนี้ จะเปรียบเหมือนกับเส้นที่บ่งบอกถึงความเป็นกรุงเทพชั้นใน ในอนาคตอันใกล้นี้

แม้ว่าหลายคนอาจจะมองว่า บริเวณโดยรอบถนนจรัญสนิทวงศ์นี้ ยังไม่เจริญมากนักในขณะนี้ ซึ่งไม่ใช่เรื่องแปลก หากยังไม่ได้มีโอกาสได้ลองลงพื้นที่อย่างจริงจัง แต่หากใครได้ติดตาม Page ประเภทรีวิวร้านอาหาร หรือ Café เก๋ๆ ผมมั่นใจว่า คงจะต้องผ่านตากับร้านอาหารหรือ Café เก๋ในบริเวณโดยรอบๆนี้อย่างแน่นอน ซึ่งหากใครสังเกตุ Pattern ของความเจริญในทำเลต่างๆมาตั้งแต่เริ่มต้น จะเห็นได้ว่า หลังจากที่ชุมชนมีความแข็งแรง และเต็มไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกพื้นฐานแล้ว กลุ่มต่อมาที่จะสร้างเสน่ห์ให้กับท้องที่ก็คือกลุ่ม SME ที่เข้ามาเริ่มลงทุนในกิจการร้านอาหารและ Café เก๋ๆเหล่านี้ เพราะกลุ่มเหล่านี้เริ่มเล็งเห็นถึงความเจริญและโอกาสที่กำลังจะเริ่มก้าวเข้ามา ปริมาณยูนิตการอยู่อาศัยที่กำลังจะเพิ่มมากขึ้น รวมถึงวิถีชีวิตแบบคนเมืองที่กำลังจะเข้ามาผสมผสานกับวิถีชีวิตดั่งเดิมเพื่อสร้างเสน่ห์อันน่าหลงไหลและโดดเด่นให้กับท้องที่ ซึ่งปัจจัยเหล่านี้เองก็มีความสำคัญอย่างพึ่งพาอาศัยกันให้กับโครงการที่พักอาศัยที่จะเพิ่มปริมาณเพิ่มอย่างรวดเร็วในอนาคตรวมถึงราคาที่จะพุ่งสูงขึ้น ซึ่งสำหรับคนที่กำลังมองหาทำเล ที่มีโอกาสในการเจริญเติบโตอย่างรวดเร็วในอนาคต ต้องถือว่านี้เป็นสัญญาณของความเจริญที่กำลังจะตามมา และหมายถึงโอกาสในการครอบครองสินทรัพย์ในขณะที่ยังมีราคาที่สามารถจับต้องได้ในตอนนี้

เพราะหลังจากที่ปริมาณที่พักอาศัยมีการเพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็วแล้ว จะเป็นแม่เหล็กสำคัญที่จะดึงนักพัฒนารายใหญ่ๆ อย่างห้างสรรพสินค้า หรือ Community Mall เพื่อเข้ามาอำนวยความสะดวกให้กับคนในท้องที่อย่างแน่นอน และอีกปัจจัยที่มีความน่าสนใจของทำเลย่านฝั่งธนคือเป็นทำเลที่สินค้าส่วนมาก พัฒนาขึ้นมาเพื่อรองรับผู้ที่มองหาที่อยู่อาศัยอย่างแท้จริง (Real Demand) ไม่ทำให้เกิดกระแสหลอกๆจากนักลงทุนที่น่าตื่นตาตื่นใจ แต่ลงท้ายด้วยการทิ้งห้องให้เหลือ Supply จำนวนมากให้กับทำเล โดยไม่มีการอยู่อาศัยจริง

 

ทำเลที่ตั้งโครงการ

ตัวโครงการตั้งอยู่ใกล้แยกบางพลัด บนถนนสิรินทร และห่างจากถนนจรัญสนิทวงศ์และสถานีรถไฟฟ้า MRT สถานีสิรินธร เพียงแค่ 600 เมตรเท่านั้น ซึ่งนอกจากจะสะดวกสำหรับการเดินทางด้วยรถไฟฟ้าแล้ว ยังสะดวกสำหรับคนที่เดินทางด้วยรถยนต์อีกด้วย เพราะถนนสิรินธรนั้นเชื่อมต่อกับสะพานกรุงธนฯ เพื่อวิ่งตรงเข้าสู่ถนนราชวิถีไปถึงอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ที่เป็นที่ตั้งของสถานที่สำคัญมากมาย ไม่ว่าจะเป็น โรงเรียนเซนต์คาเบรียล มหาวิทยาลัยสวนดุสิต โรงเรียนวชิราวุธ สวนสัตว์ดุสิต ยาวไปจนถึง โรงพยาบาลรามาธิบดี โรงพยาบาลพระมงกุฏเกล้า เป็นต้น

ส่วนเส้นจรัญสนิทวงศ์เองก็ยังใกล้กับสถานที่สำคัญมากมาย ไม่ว่าจะเป็น โรงพยาบาลศิริราช โรงพยาบาลยันฮี Central Plaza ปิ่นเกล้า และ Major ปิ่นเกล้าเป็นต้น

ตัวโครงการเองอยู่ใกล้กับห้าง T-square ในระยะทางประมาณ 600 เมตร ซึ่งจะมีร้านอาหาร Chain ดังๆไว้อำนวยความสะดวกอย่าง McDonald’s, KFC, MK และ Yayoi เป็นต้น

สำหรับรถไฟฟ้าสาย MRT เองก็เป็นรถไฟฟ้าที่มีความสะดวกในอันดับต้น เพราะผ่านทำเลที่ความสำคัญมากมาย ไม่ว่าจะเป็น บางซื่อ สวนจตุจักร ห้าแยกลาดพร้าว พระราม 9 สุขุมวิท ศูนย์ฯสิริกิติ์ สีลม สาทร สามย่าน เป็นต้น

อีกทั้งโครงการยังอยู่ไม่ไกลจาก สายสีแดงอ่อน อย่างสถานีบางบำหรุประมาณ 1.5 กิโลเมตร ซึ่งจะเชื่อมต่อเข้าสู่สถานที่สำคัญอย่าง บางซื่อ พญาไท มักกะสัน รามคำแหง และ หัวหมากเป็นต้น

 

รูปแบบโครงการ

 

ต้องถือว่าเป็นโครงการที่มีความหรูหรามากในระดับนึง เพราะถ้าดูจากจำนวนห้องชุดพักอาศัยที่มีอยู่เพียงแค่ 279 ยูนิตเท่านั้น แต่มาพร้อมด้วยส่วนกลางมากมายที่ตอบสนองกับ Life Style คนเมืองสมัยใหม่ได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็น ร้านค้า 2 ยูนิต สวนพักผ่อน (Leisure Garden) และลานออกกำลังกายในสวน (Leisure Fitness) บริเวณชั้น 1 ด้านหน้าโครงการที่จะเป็นวิวที่สวยงามและมอบความเป็นส่วนตัวให้กับบริเวณ Leisure Lobby ได้เป็นอย่างดี

 

หรูหราด้วยรายละเอียดของการออกแบบให้ Leisure Lobby สามารถนั่งพักผ่อนเพื่อรับชม Leisure Garden ที่สวยงามได้

 

ขยับขึ้นมาที่บริเวณชั้น 6 มีส่วนกลางอย่างสวนพักผ่อน (Leisure Garden), Working Bar ในบรรยากาศร่มรื่นย์ Leisure Lounge และ Home Theater Room แบบ Duplex ที่มีเพดานสูงและหน้าต่างขนาดใหญ่เพื่อความผ่อนคลายในทุกอิริยาบท

หรูหราด้วยความใส่ใจกับการเปิด Space ของ Leisure Lounge ที่มีลักษณะเป็น Co-working Space ให้มีเพดานสูงเพื่อความผ่อนคลายในการทำงานและเปิดรับวิวด้วยหน้าต่างขนาดใหญ่จาก Leisure Garden ที่อยู่ติดกันเป็นอย่างดี รวมถึงการจัดวาง Home Theater Room ไว้ใกล้เพื่อการใช้ประโยชน์อันหลากหลาย เช่นเพื่อการประชุมงาน หรือเพื่อการพักผ่อน

 

ส่วนจุดเด่นที่สำคัญมากและเป็นส่วนกลางที่มอบความหรูหราของการใช้ชีวิตให้กับผู้พักอาศัยได้เป็นอย่างดีคือส่วนกลางที่ชั้น 24 และ Roof Top ไม่ว่าจะเป็น Hybrid Lounge, Scenic Sky Lounge, Panoramic Sky Pool ขนาด 30 เมตรที่เปิดรับวิว 3 ด้าน Steam Room, Sky Garden และ Panoramic Sky Gym

หรูหราด้วยการยกส่วนกลางสำคัญๆขึ้นมาไว้บนชั้น 24 และ Roof Top เพื่อให้เกิดความเป็นส่วนตัวอย่างสูงสุด

 

หรูหราด้วยเอกสิทธิ์ในการรับชมวิวทิวทัศน์แบบ Bird Eye View จาก Scenic Sky Lounge และ Hybrid Lounge เพดานสูงกระจก Full Height พร้อมด้วย Sky Bar เพื่อตอบรับ Life Style ที่หรูหราอย่างมีระดับเหมือนกำลังพักผ่อนอยู่ใน Boutique Hotel ส่วนตัว

 

หรูหราด้วย Panoramic Sky Pool ระบบน้ำเกลือขนาด 30 เมตรแบบ Infinity Edge Pool

 

หรูหราด้วยการเปิดรับวิวแบบ 270 องศาทั้งจาก Panoramic Sky Pool และ Panoramic Sky Gym ที่ตกแต่งราวกับ Boutique Hotel กลางใจเมือง

 

โครงการมี Plan ห้องให้เลือกถึง 5 แบบเพื่อตอบสนองความต้องการที่ต่างกันของผู้พักอาศัย โดยแบ่งออกเป็น 1 ห้องนอน 3 รูปแบบ (24.5 ตรม. – 31.60 ตรม.) และ  ห้อง Combine 2 รูปแบบ (34.97 ตรม. – 39 ตรม.)

 

ห้องตัวอย่าง

ที่ Sales Gallery มีห้องตัวอย่างให้ดู 2 แบบครับ โดยเราจะเริ่มต้นที่ 1 ห้องนอนขนาด 26.55 ตรม.

ห้องจะมาในแบบ Fully Fitted คือมีครัว ห้องน้ำ Digital Door Lock  Wall Paper และ แอร์ 1 เครื่อง มาให้ด้วย

แม้จะมีขนาดเพียง 26.55 ตรม. แต่ก็สามารถแบ่งห้องเป็นสัดส่วนได้อย่างลงตัว อีกทั้งบริเวณห้องนั่งเล่นยังมีความสูงถึง 2.55 เมตร ไม่อึดอัดในการอยู่อาศัย

 

ถัดจากบริเวณห้องนั่งเล่นจะเป็นห้องครัวที่อยู่ติดกับบานเลื่อนออกระเบียง สำหรับชุดครัวที่ให้มานั้น มีการเลือกใช้วัสดุที่ดี อย่าง Top และบัวเป็นหินสังเคราะห์ เตาไฟฟ้าแบบเซรามิค, Hood ดูดควัน, อ่างล้างจานและก๊อกน้ำของ FRANKE

 

บริเวณห้องนอนมีขนาดใหญ่มาก ไม่อึดอัดเหมือนห้องขนาดประมาณ 25-26 ตรม. ปกติที่เคยเจอ อีกทั้งยังมีบริเวณขนาดใหญ่สำหรับโต๊ะเครื่องแป้งตู้เสื้อผ้าและห้องน้ำในตัว เป็น Plan ห้องที่ให้ความรู้สึกถึงความหรูหราได้เป็นอย่างดี

 

ห้องน้ำมีการเลือกใช้วัสดุที่ดูสวยงามอย่างกระเบื้องลายหินอ่อนแบบ random ลายดูสวยงามเหมือนหินอ่อนจริง มีมาให้ครบทั้งอ่างล้างหน้าพร้อมตู้ใต้อ่าง โถสุขภัณฑ์ ฉากกั้นอาบน้ำและฝักบัว

 

ห้องตัวอย่างแบบ  Combine-1 1ห้องนอน 1ห้องอเนกประสงค์ 1 ห้องน้ำขนาด 34.97 ตรม. ที่เป็นห้องมุมแบบหน้ากว้าง

เมื่อเปิดเข้ามาจะเจอห้องครัวและห้องห้องทานอาหารขนาดใหญ่ที่ออกแบบได้ค่อนข้างแปลกใหม่ แต่สามารถแบ่งสัดส่วนได้เป็นอย่างดี ซึ่งหากต้องการครัวปิด สามารถติดตั้งประตูบานเลื่อนภายหลังได้

 

นอกจากชุดครัวจะมีขนาดใหญ่และใช้วัสดุอย่างดีแล้ว ยังมีช่องเปิดให้ระบายอากาศและกลิ่นได้อีกด้วย เหมาะกับการใช้งานจริง

 

ถัดจากห้องครัวยังมีการซ่อนส่วนของห้องซักผ้าและเก็บของได้อย่างดูเป็นระเบียบ และทำให้ไม่สูญเสียพื้นที่ไปอย่างเปล่าประโยชน์

 

ห้องอเนกประสงค์สามารถปรับเปลี่ยนป็นห้องนอนเล็กหรือห้องทำงานก็ได้

 

ห้องนอน Master Bedroom ที่มีพื้นที่ขนาดใหญ่ สามารถบิ้วตู้เสื้อผ้าขนาดใหญ่ได้

 

 

สรุป

เราจะเห็นได้ว่าราคาคอนโดรอบรถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงินในปัจจุบันที่เปิดวิ่งแล้ว จะมีราคาสูงมาก และสำหรับคอนโดราคาประมาณตารางเมตรละ 1 แสนบาทต่อตารางเมตรนั้น ก็จะอยู่ในระยะที่ไกลจากรถไฟฟ้ามาก อีกทั้งยังมีจำนวนยูนิตค่อนข้างมาก อันเนื่องมาจากราคาที่ดินที่สูงมาก ทำให้ทำเลต่อไปที่น่าสนใจเป็นอย่างยิ่งคือบริเวณรอบรถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงินฝั่งธน ที่ยังสามารถจับจองคอนโดในทำเลที่ใกล้รถไฟฟ้า ยูนิตน้อย และมีส่วนกลางที่หรูหราได้ในราคาที่ไม่สูงมากนัก ซึ่งการเปลี่ยนแปลงอย่างก้าวกระโดดของทำเลย่านนี้จะเริ่มเห็นกันหลังจากที่รถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงินวิ่งครบ Loop อย่างสมบูรณ์แบบแล้ว ซึ่งต้องถือว่านี้คือโอกาสสำคัญที่จะจับจองคอนโดไว้เป็นทรัพย์สินในบริเวณรอบๆเมืองที่สามารถเดินทางด้วยรถไฟฟ้าได้อย่างสะดวก ก่อนที่จะมีราคาสูงจนเริ่มจับต้องได้ยากในอนาคต

โครงการ The Privacy จรัญ – ราชวิถี สเตชั่น ราคาเริ่มต้นเพียง 2.59 ล้านบาท

ลงทะเบียนและดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://theprivacy.pruksa.com/pre-sale/765-charan-ratchawithi-station#home

หรือโทร 1739