ซอนเดอร์ ลิฟวิ่งฯเผยตลาดรวมธุรกิจเฟอร์นิเจอร์โตต่อเนื่องขยายตัวตามอสังหาฯ มีมูลค่าตลาดรวมที่ 80,000 ล้านบาท ระบุเซกเมนต์ไฮเอนด์ยังไม่กระทบขยายตัวมากกว่าประมาณ 8% ของตลาดรวมหรือมีมูลค่าประมาณ 5,000-6,000 ล้านบาท

นางบุษกล เกียรติไพบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการตลาด บริษัท ซอนเดอร์ ลิฟวิ่ง (ประเทศไทย) จำกัด ดำเนินธุรกิจนำเข้าเฟอร์นิเจอร์จากต่างประเทศ เปิดเผยถึงภาพรวมตลาดเฟอร์นิเจอร์ในประเทศว่ามีมูลค่าประมาณ80,000 ล้านบาท ซึ่งหากเปรียบเทียบระหว่างสินค้ากลุ่มเซกเมนต์ Mass กับกลุ่มเซกเมนต์ไฮเอนด์ จะพบว่ากลุ่มไฮเอนด์ขยายตัวมากกว่าประมาณ 8% ของตลาดรวมหรือมีมูลค่าประมาณ 5,000-6,000 ล้านบาท และมีอัตราขยายตัวต่อเนื่องตามตลาดอสังหาริมทรัพย์ ด้วยเหตุนี้ทำให้บริษัทฯตั้งเป้าเป็นผู้นำธุรกิจเฟอร์นิเจอร์ระดับไฮเอนด์ภายใน 3 ปี

ด้านนางสาวกมนนัทธ์ เต็มไตรรัตน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซอนเดอร์ ลิฟวิ่ง (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า แผนการตลาดของบริษัทฯ คือการเน้นตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่มลูกค้าเป็นหลัก โดยจุดเด่นของ SONDER living คือ การเป็นแบรนด์ แกลเลอรี่ (Brand Gallery) ที่รวบรวมเฟอร์นิเจอร์และของตกแ ต่งบ้านจาก 7 ดีไซน์เนอร์ชื่อดังในวงการเฟอร์ นิเจอร์ระดับโลกภายใต้ 7 แบรนด์ ที่มีสไตล์การออกแบบเป็นเอกลัก ณ์เฉพาะตัวไม่ซ้ำใคร ประกอบกับการมี warehouse ทั่วโลก อาทิ อเมริกา ยุโรป ตะวันออกกลาง เอเชีย และในอนาคตอันใกล้ที่ ออสเตรเลีย และ แอฟริกาใต้ ทำให้สามารถจัดส่งได้ทันที และรวดเร็วที่สุด โดยสามารถลดเวลาการจัดส่งของเฉลี่ยได้ถึง 70-80% หากเทียบกับเฟอร์นิเจอร์นำเข้าแบรนด์อื่นในตลาดเดียวกันที่มีอยู่ ในตลาดในขณะนี้

เพื่อเป็นโอกาสฉลองเปิด SONDER livingThailand Flagship Gallery บริษัทฯ ได้จัดโปรโมชั่นมอบส่วนลด 15% ให้กับลูกค้าที่ซื้อเฟอร์นิเจอร์ หรือของตกแต่งบ้านของ SONDER living ทั้งนี้ สำหรับลูกค้าที่มียอดซื้อครบ500,000 บาท บริษัทฯ จะให้ส่วนลดพิเศษถึง 20% ตั้งแต่วันนี้ถึง 31 สิงหาคม 2560 นี้เท่านั้น

 

การทำการตลาด เราเน้นการทำการตลาด offline และ online ไปพร้อม ๆ กัน โดยสร้างการรับรู้ให้ลูกค้าทราบ ว่าตอนนี้ SONDER living มีอยู่ในประเทศไทยแล้ว โดยใช้แคมเปญ SONDER & Me เผยหัวใจสำคัญ 4 อย่างของ SONDER living  โดยตั้งเป้ายอดขายรวมกว่า 200 ล้านบาท หรือประมาณ 5% ของตลาดในเซกเมนต์นี้ภายในสิ้นปี 2561