โกลว์ฟิช ออฟฟิศ ทุ่มุ600 ล้านบาท ผุดสาขาใหม่ โกลว์ฟิช สาทร บนพื้นที่ กว่า 4,000 ตร.ม.เจาะกลุ่มธุรกิจขนาดเล็กและกลางของเหล่ามิลเลนเนียลส์จากทั้งไทยและต่างชาติ ตั้งเป้ารายรับ 70 ล้านบาทต่อปี

นายกวิน ว่องกุศลกิจ ผู้ก่อตั้งและและกรรมการผู้จัดการ โกลว์ฟิช กล่าวว่า โกลว์ฟิช สาทร คือ Healthy Workspace เป็นพื้นที่ทำงานสมัยใหม่ ที่ตอบโจทย์ไลฟสไตล์คนทำงาน ยุคปัจจุบันโดยที่ไม่ยึดติด กับกรอบเดิมๆ โดยเฉพาะกลุ่มมิลเลนเนียลส์ ที่เห็นว่าคุณภาพชีวิต ในการทำงาน เป็นสิ่งที่สำคัญมาก บริษัทสมัยใหม่ก็จะเห็นความสำคัญตรงนี้เช่นกัน การที่จะให้พนักงาน มีความจงรักภักดีกับบริษัท ก็ต้อง ทำให้พวกเขามีคุณภาพชีวิตที่ดี โกลว์ฟิช สาทร จึงเข้ามาตอบโจทย์กลุ่มคนเหล่านี้

 

ในปัจจุบันกลุ่มคนรุ่นใหม่ Gen Y หรือกลุ่มมิลเลนเนียลส์ มีมากถึง 30 % ในประเทศไทย         หลายคนเริ่มหันมาลงทุนและเป็นเจ้าของธุรกิจของตัวเอง ด้วยการพัฒนาของเทคโนโลยีที่เอื้อให้พวกเขา ประกอบธุรกิจได้ง่ายขึ้น ฉะนั้นการทำงานในออฟฟิศแบบเดิม ๆ แต่ละวันจึงไม่ใช่คำตอบของคนรุ่นใหม่ อีกต่อไป แต่พวกเขากลับมองว่า Worklife-Balance เป็นเรื่องสำคัญอันดับต้น ๆ

 

โดยสัดส่วนลูกค้าสำหรับ Office Space ที่เรามองคือกลุ่มธุรกิจขนาดเล็ก และกลาง (SMEs) ทั้งของไทย และบริษัทต่างชาติประมาณ 40 % รวมไปถึงกลุ่มที่กำลังเริ่มธุรกิจของตัวเอง นอกจากนั้นจะเป็นกลุ่ม บริษัททั่วไปที่ต้องการใช้พื้นที่จัดงานอีเวนท์ขนาดใหญ่กว่า 400 ตร.ม.

โกลว์ฟิช สาทร ไลฟ์สไตล์ เวิร์คสเปซ แห่งล่าสุด มีพื้นที่ทั้งสิ้นกว่า 4,000 ตร.ม.อยู่บนชั้น 2 และ 8 อาคารสาธร ธานี ใช้เงินลงทุนกว่า 600 ล้านบาท  ยังคงคอนเซ็ปต์ที่เน้นการให้บริการตอบโจทย์ สไตล์การทำงานที่แตกต่างของผู้ใช้บริการแต่ละราย ประกอบด้วย พื้นที่ทำงานแบบ Collaborative Space โดยแบ่งเป็นสำนักงาน(Serviced Offices)ขนาดพื้นที่ 10 – 35 ตารางเมตร หรือตรม. พื้นที่ทำงานร่วมกัน (Collaborative Space) 50 ยูนิต ห้องประชุมจำนวน 5 ห้อง รองรับความจุ 10 – 50 คน พื้นที่     จัดอีเวนท์ ที่พร้อมทั้งระบบแสงและเสียงระดับไฮเอนด์ ขนาด 400 ตรม. รองรับได้ประมาณ 400 คน และ     โซน work-life balance ประกอบด้วย ฟิตเนสระดับโลกอย่าง Physique 57 และ Base ร้านอาหารไทย ญี่ปุ่น และ ฟิวชั่นส์ อย่าง Kuppadeli โดยอัตราค่าเช่าอยู่ประมาณ 33,000 บาทต่อคนต่อเดือน สำหรับขนาดพื้นที่ 10-35 ตร.ม.

 

ทั้งนี้มีแผนที่จะขยายธุรกิจออกสู่ต่างประเทศแถบอาเซียนในอีก 2 ปีข้างหน้า โดยสนใจประเทศเวียดนาม  เนื่องจากเป็นประเทศที่มีศักยภาพ

 

การบริหารธุรกิจเวิร์กกิ้ง สเปซให้ประสบความสำเร็จ ต้องโฟกัสให้ถูกจุด เข้าใจ ความคิดและความต้องการของกลุ่มเป้าหมายเรา และ tailor-made ให้ได้ เรื่องพื้นที่และการออกแบบ     เป็นสิ่งที่ดีและไม่ควรละเลย แต่การสร้างคอมมูนิตี้ และคอนเนคติวิตี้ เพื่อเชื่อมต่อคนในนั้นเข้าด้วยกัน     เป็นสิ่งสำคัญและขาดไม่ได้ เพราะคอมมูนิตี้นี้เองที่ทำให้ธุรกิจเกิดขึ้น แค่พื้นที่ อินเทอร์เน็ต และสิ่ง       อำนวย ความสะดวกอาจไม่เพียงพออีกต่อไป เราจึงต้องสร้างความแตกต่างให้กับสเปซของตัวเอง ให้เป็นมากกว่า สถานที่ที่สวยงาม และมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน

 

การสร้างคุณค่าและการกำหนดเป้าหมายในการดำเนินธุรกิจที่ชัดเจนนั้นเป็นสิ่งสำคัญมาก สำหรับธุรกิจนี้ เราสร้างระบบนิเวศการทำงานที่สมบูรณ์ (Ecosystem) ให้โกลว์ฟิช เป็น Work. ทำงานอย่างมืออาชีพ มีประสิทธิผลสูง Play. ทำงานท่ามกลางบรรยากาศความสนุก พร้อมจุดความ สร้างสรรค์ และสร้างแรงบันดาลใจ ซึ่งมุ่งเน้นความสุข และความสบายของคนทำงาน Grow. ส่งเสริมการเติบโตในธุรกิจของผู้ใช้บริการทุกท่าน ด้วยคอมมูนิตี้เน็ตเวิร์ก ที่โกลว์ฟิชเป็นที่ทำงาน ของหลายบริษัทที่ประสบความสำเร็จ การที่มีคนที่ บุคคลิก ทัศนคติ คล้าย ๆ กัน มีความคิดและ lifestyle ใกล้เคียงกันสามารถต่อยอดธุรกิจ ไอเดีย และเสริมสร้าง การเติบโตแบบ organic และยั่งยืนให้แก่กัน

 

GLOWFISH ASOKE

Glowfish เปิด สาขาแรกที่ อโศก ทาวเวอร์ในปี 2553 ด้วยการเป็นต้นแบบของ พื้นที่การทํางานสมัยใหม่   ที่ออกแบบสร้างบรรยากาศการทํางานที่มีประสิทธิภาพ สร้างเสริมการเติบโตของธุรกิจ โดยเน้นความสุข และความสบายของสมาชิกเป็นหลัก Glowfish เป็นที่ทํางานของหลายบริษัทที่ประสบความสําเร็จสูง รวมถึงเป็นสถานที่บ่มเพาะความคิดสร้างสรรค์ให้แก่องค์กรต่างๆ มีพื้นที่รวม 1,500 ตร.ม.

 

GLOWFISH SIAM

ในปี2559 Glowfish สาขาสยาม เป็นทางเลือกใหม่ในการตั้งสํานักงานให้กับธุรกิจใหม่ โดยเน้นความสะดวกในการเดินทาง  เนื่องจากมีทางเชื่อมโดยตรงจากสถานีรถไฟฟ้าสยาม รวมถึงการที่ตั้งอยู่ใจกลางศูนย์รวมห้างสรรพสินค้าและสิ่งอํานวยความ สะดวกต่างๆ Glowfish สยาม มีออฟฟิสให้เช่าพร้อมบริการ ระยะสั้นและระยะยาว ทั้งหมด 26 ห้อง โดยมีพื้นใช้สอย ส่วนกลาง   ได้แก่  Library, Pantry, Nap Room และ Lounge ที่มีองค์ประกอบความเป็นบ้านอยู่ทุกซอกทุกมุม เพื่อเป็นที่ให้สมาชิกผ่อนคลาย ทําให้Glowfish เป็นมากกว่าที่ทํางานทั่วไป Glowfish ยังมีบริการห้องประชุมและห้องจัดงานอเนกประสงค์ที่สามารถจุ ได้ถึง 100 คน เหมาะสําหรับจัดงานได้หลากหลายรูปแบบ เช่น สัมมนา, workshop, งานแถลงข่าว, ฉายหนัง, แสดงงานศิลปะ, หรือ เล่น โยคะ มีพื้นที่รวมกว่า 1,000 ตร.ม