จากกรณีที่ในสังคมออนไลน์ได้ส่งต่อภาพอาคารมีลักษณะคล้ายกับทรุดเอียง คล้ายกับจะพังถล่มลงมา บริเวณBTSเพลินจิต ติดกับโครงการโนเบิล เพลินจิต ส่งผลให้ผู้ที่พบเห็นมีความแตกตื่นกันเป็นจำนวนมาก และทำให้คนงานในไซต์งานก่อสร้างโครงการที่ยังไม่ทราบข้อมูลแตกตื่นวิ่งออกมาจากไซต์งานเป็นจำนวนมาก รวมไปถึงพนักงานในอาคารโนเบิล เพลินจิต ที่ทางบริษัทให้พนักงานทุกคนออกมาจากตัวอาคารก่อนเพื่อความปลอดภัย แต่เมื่อรู้ต้นสายปลายเหตุแล้วทุกคนก็กลับเข้าทำงานอย่างปกติ

 

เมื่อตรวจสอบแล้วทราบว่าโครงการดังกล่าวคือโรงแรมโรสวู้ด แบงคอก ของนางพินทองทา ชินวัตร คุณากรวงศ์ ลูกสาวนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เรนด์ จำกัด เป็นผู้ได้รับสิทธิบริหารจัดการจากเครือโรสวู้ด โฮเทล แอนด์ รีสอร์ท ซึ่งมีโรงแรมในเครือทั้งหมด 18 แห่งใน 8 ประเทศ มีกำหนดเปิดให้บริการในปี 2560 รูปแบบโรงแรมเป็นอาคารสูง  33 ชั้น ประกอบด้วยห้องพัก 146 ห้อง ร้านอาหาร 2 แห่ง บาร์ สปา สระว่ายน้ำ ฟิตเนส ห้องประชุมพร้อมพื้นที่อเนกประสงค์สไตล์ห้องพัก และ Sky Villa ชั้นบนสุดของโรงแรม กลุ่มเป้าหมายเน้นลูกค้าชาวต่างชาติที่เดินทางมาติดต่อธุรกิจในกรุงเทพฯ

ทั้งนี้เมื่อสอบถามแหล่งข่าวจากบริษัท ฤทธา จำกัด ซึ่งเป็นผู้ก่อสร้างโรงแรมโรสวู้ดฯ กล่าวว่า โครงสร้างอาคารไม่ได้มีความผิดปกติใดๆเกิดขึ้น แต่ที่มีความแตกตื่นกันนั้นเพราะรูปแบบการดีไซน์ของอาคารที่ดูเหมือนเอียง ซึ่งผ่านการตรวจสอบจากวิศวกรมืออาชีพแล้ว และที่สร้างความตระหนกในวันนี้ อาจจะเป็นเพราะทางไซต์งานก่อสร้างเพิ่งนำสิ่งที่ห่อหุ้มอาคารออก ทำให้เห็นโครงสร้างภายในที่เหมือนกับเอียง ส่งผลให้ผู้ที่พบเห็นสงสัยและตื่นตระหนก เพราะเมื่อมองด้วยตาเปล่าจะเหมือนว่าโครงสร้างเอียงนั่นเอง

 

นอกจากนี้ทางสำนักงานเขตปทุมวันก็ได้มีการยืนยันว่าโครงการดังกล่าวไม่ได้ทรุดเอียงแต่อย่างใด ซึ่งจากการถ่ายภาพในบางมุมของกล้องจึงทำให้มองเหมือนคล้ายอาคารเอียง ซึ่งไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด

ด้านนายอุดมศักดิ์ โง้วศิริ กรรมการผู้บริหารบริษัท เรนด์ เพลินจิต โฮเต็ล จำกัด  ในฐานะเจ้าของอาคารโรสวู้ด แบงกอก กล่าวว่า โรงแรมดังกล่าวออกแบบโดยบริษัท แทนเด็ม อาร์คิเท็ค  โดยดีไซน์ ถือเป็นจุดกำเนิดของสถาปัตยกรรมอันทรงพลัง ที่ได้รับแรงบันดาลใจจาก “การไหว้” อันเป็นสัญลักษณ์ของคนไทยที่ใช้ในการทักทายและการต้อนรับ ซึ่งจะมีความโน้มเอียงอย่างอ่อนช้อย ตามแบบที่ได้ perspective ที่วางไว้ตั้งแต่ก่อนเริ่มการก่อสร้าง  ปัจจุบันอาคารโรสวู้ด แบงกอก ได้ก่อสร้างไป 70 % และมีกำหนดจะแล้วเสร็จในปี 2561-2562 โดยโครงการโรงแรมโรสวู้ด แบงคอก มีการวางตำแหน่งทางการตลาดเป็น “อัลตร้า ลักเซอรี่ โฮเทล”  และมีรูปแบบทางสถาปัตยกรรมที่โดดเด่น (Iconic Building) มีแนวคิดการออกแบบคือรูป “ไหว้” เพื่อสะท้อนเอกลักษณ์ของความเป็นไทย โดนงานออกแบบอาคารนี้ ได้รับรางวัล BEST FUTURA PROJECT จาก MIPIM ASIA AWARDS 2557 ซึ่งเป็นรางวัลงานดีไซน์ระดับโลก ดังนั้นภาพอาคารเอียงคือลักษณะการเอียงของมือที่ประกบทำท่าไหว้นั่นเอง

นอกจากนี้ บริษัท Aurecon เป็นบริษัทออกแบบวิศวกรรมโครงสร้าง ซึ่งโครงการนี้ได้ก่อสร้างถูกต้องตามแบบ อย่างรัดกุม โดยมีบริษัท ฤทธา จำกัด ผู้เชี่ยวชาญงานก่อสร้างระดับแนวหน้าในประเทศไทยเป็นผู้ก่อสร้างโครงการ ทั้งนี้งานก่อสร้างที่กำลังดำเนินอยู่นี้จึงขอยืนยันว่าเป็นไปตามแบบทุกประการ

 

นับเป็นข่าวลือเกี่ยวกับอาคารเอียงโครงการที่ 2 จากเมื่อปี 2558 ที่ผ่านมาที่มีผู้พบเห็นโครงสร้างโครงการ “จี ทาวเวอร์”ของบริษัท แกรนด์ คาแนล แลนด์ จำกัด (มหาชน)หรือ GLAND ว่าอาคารมีความเอียง แต่ในความเป็นจริงแล้ว ตัวโครงการได้รับการออกแบบให้มีความลาดเอียง 8 องศาในอาคารฝั่งทิศใต้ (South Tower) เพื่อให้เป็นอาคารที่มีการออกแบบที่ทันสมัยและใช้หลักการก่อสร้างด้วยนวัตกรรมการก่อสร้างสมัยใหม่ ที่ผ่านกระบวนการตรวจสอบและทดสอบในอุโมงค์ลม และผ่านขั้นตอนตรวจสอบอย่างเข้มงวดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และจะเห็นว่าปัจจุบันอาคารรุ่นใหม่ๆในกทม.จะมีดีไซน์ที่แปลกใหม่มากขึ้นให้เห็นบ้างแล้ว อาทิ โครงการมหานคร,จีทาวเวอร์ และในอนาคตจะมีอาคารที่ดีไซน์แปลกใหม่ให้เห็นเพิ่มมากขึ้น