ถ้าจะซื้อเฟอร์นิเจอร์เข้าบ้าน หรือคอนโดของคุณ ห้องไหนคะ? ที่ใช้เวลาเลือกนานมากที่สุด ห้องนั่งเล่น? ห้องนอน? ห้องครัว? หรือห้องน้ำ ? แต่ละคนก็จะให้ความสำคัญของแต่ละห้องต่างกัน อยู่ที่ว่าคุณชอบทำ หรือมีกิจกรรมอะไร เวลาอยู่ที่บ้าน?? บางคนชอบนั่งดูทีวี ปล่อยตัวและสมองให้ได้พักก็จะชอบอยู่ห้องนั่งเล่น บางคนจะมีไอเดียหรืออยู่ๆก็นึกอะไรออกช่วงก่อนนอน เตียงนอนใหญ่ๆแข็งแรง คุณภาพดีก็จะเป็นสิ่งที่คุณให้ความสำคัญ บางคนชอบแช่น้ำ หรือให้น้ำไหลผ่านตัวแล้วจะมีไอเดียอะไรดีๆออกมา ก็จะใส่ใจกับการเลือกอุปกรณ์และสุขภัณฑ์ในห้องน้ำ อาจบอกว่าได้ว่า ห้องน้ำ ห้องที่เหมือนจะมีพื้นที่นับเป็นตารางเมตรน้อยที่สุดในบ้าน แต่มีดีเทลของอุปกรณ์ที่ต้องใช้เยอะพอสมควรเลยนะคะ

สำหรับรีวิวนี้ P2M พาไปชม TOTO Technical Center มาที่นี่ได้ครบ และจบเรื่องห้องน้ำเลยค่ะ ทั้งอุปกรณ์ต่างๆ ก๊อกน้ำ ราวจับ หรือจะสุขภัณฑ์ ชักโครก อ่างล่างหน้า ก็มีให้เลือกครบทุกรุ่น แต่สิ่งที่ได้มากกว่าการเลือกอุปกรณ์และสุขภัณฑ์ในห้องน้ำ คือความเป็น TOTO ความใส่ใจในการนำเทคโนโลยีมาใช้ต้องตอบโจทย์และมีฟังก์ชันใช้ได้จริงกับทุก user ในปัจจุบัน ..ไปดูกันเลยดีกว่าค่ะ

TOTO Technical Center อยู่ที่อาคาร จี ทาวเวอร์ แกรนด์ พระราม 9 ชั้น 12 ฝั่ง South Wing ต้องขอเรียกที่ว่าที่นี่เป็นศูนย์รวมความหลากหลายทางห้องน้ำ เพื่อนๆเคยคิดมั้ยคะ? ถ้าจะทำห้องน้ำใหม่ ต้องเลือกสุขภัณฑ์ซักชิ้น จะมีให้เลือกซักกี่แบบกัน? show room นี้มีสินค้าทุกรุ่นของ TOTO ที่วางขายในท้องตลาดเลยค่ะ นอกจากนี้ยังมุมอื่นๆที่โชว์นวัตกรรมอันเป็นจุดเด่นและเป็นเรื่องที่ TOTO ใส่ใจตลอด

ที่นี่ตกแต่งสไตล์ Modern เลือกใช้สีดำ-ขาวป็นที่เป็นสีสากล และสื่อถึงเทคโนโลยีทันสมัยของโตโต้อันสามารถเข้าถึงผู้คนได้ทั่วโลก อีกทั้งยังแทรกวัสดุประเภทไม้เข้ามาในการออกแบบ เพื่อแฝงความเป็นญี่ปุ่น เนื่องจากเวลานึกถึงประเทศญี่ปุ่นจะนึกถึงธรรมชาติ เช่นเดียวกัับนวัตกรรมของโตโต้ที่ชูจุดเด่นเรื่องความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

 

toto technical center 1

 

ส่วนแรกเป็นพื้นที่ของ Reception  และมุมอ่านหนังสือ

toto technical center 2

toto technical center 7

toto technical center 4

 

หนังสือของที่นี่ ส่วนใหญ่แล้วจะให้ความรู้เกี่ยวกับการออกแบบที่ดี และสะดวกสบาย มีหลายเล่มเขียนโดย คุณทะดะโอ อันโด สถาปนิกชื่อดังชาวญีุ่่ปุ่นที่ได้รับการยอมรับไปทั่วโลก เพื่อนๆที่เป็นทั้งนักลงทุนสถาปนิกมาชมงานที่นี่แล้วยังสามารถหาความรู้และ Inspiration การออกแบบได้จากหนังสือเหล่านี้อีกด้วยนะคะ

toto technical center 3

ทางเดินเชื่อมจากส่วนต้อนรับ เข้าสู่พื้นที่ของศูนย์จัดแสดงโชว์สินค้าและนวัตกรรมล่าสุดจาก TOTO

toto technical center 8

 

โซนแรก Shower Technologies Zone จะโชว์การทำงานของเทคโนโลยี 3 ระบบด้วยกัน
1. Aerial Shower ระบบดึงอากาศผสมกับน้ำในฝักบัว จะทำให้คุณสัมผัสถึงความนุ่มนวลของสายน้ำ ช่วยให้คุณเพลิดเพลินกับการอาบน้ำมากยิ่งขึ้น และที่สำคัญยังช่วยลดปริมาณการใช้น้ำ ประหยัดทั้งทรัพยากรธรรมชาติและเงินในกระเป๋า

 

toto technical center 12

 

จะเห็นความแตกต่างของสายน้ำที่ผ่านระบบ Aerial Shower ให้ความรู้สึกเบา สัมผัสแล้วรับรู้ได้ว่าสายน้ำที่มากระทบผิวหนังของเราจะไม่เจ็บ

toto technical center 13

 

แตกต่างกับระบบน้ำปกติทั่วไปที่เราใช้กันอยู่ ที่เส้นของสายน้ำจะคมกว่า

toto technical center 10

 

2. ระบบ Gyrostream  ตอบโจทย์สำหรับคนที่ชอบนวด ไม่ต้องถึงกับมีจากุชชี่ที่บ้าน ก๊อกน้ำแบบ Gyrostream จะปล่อยน้ำแบบวนช่วยนวดตามร่างกาย โดยการกระจายออกเป็นวงกว้าง

 

3. Water Pillar เป็นการปล่อยน้ำแบบลำน้ำเดี่ยว ไหลลงจากด้านบนลงมาเคลือบผิวอย่างนุ่มนวล และยังเป็นการนวดศีระษะและต้นคออีกด้วย ในภาพอาจจะเห็นน้ำที่มากระทบตัวหุ่นได้ไม่ชัด เราแนบวีดีโอไว้ให้ชมแล้ว แต่แนะนำให้เพื่อนๆไปทดลองเองที่ศูนย์ได้เลยค่ะ

 

toto technical center 11

 

 

 

ถัดมาเป็นโซน Toilet Technologies เป็นโซนที่ทดสอบประสิทธิภาพและเทคโนโลยีล่าสุดของสุขภัณฑ์ อาทิ การทดสอบระบบชำระล้างแบบ Tornado ด้วยความยาวท่อถึง 10 เมตร ทั้งมีการโชว์อุปกรณ์ที่ประกอบอยู่ภายในฝารองนั่ง ให้เห็นความแตกต่างของผลิตภัณฑ์ที่ใส่ใจในทุกรายละเอียดอย่าง TOTO

toto technical center 15

toto technical center14

 

Variety Zone เป็นโซนที่จัดแสดงผลิตภัณฑ์ทุกรุ่นทุกแบบของ TOTO ไว้ ไม่ว่าจะเป็นอ่างอาบน้ำทั้งแบบฝังและแบบ Stand alone

 

toto technical center 9

toto technical center 19

 

ฝักบัวทั้งในแบบ Wall Type และ Rain Shower

 

toto technical center 16

toto technical center 20

 

ก๊อกน้ำทุกรุ่น ทุกดีไซน์

 

toto technical center21

 

สุขภัณฑ์

 

toto technical center 22

 

toto technical center 23

 

ความพิเศษของโซนนี้ ที่จะส่งผลให้ผู้มาเยี่ยมชมสะดวกสบายกับการเลือกซื้อสุขภัณฑ์และอุปกรณ์ประกอบห้องน้ำ เพราะทุกชิ้นสามารถ นำไปวางประกอบสลับซับเปลี่ยน เหมือนคุณกำลังต่อจิ๊กซอว์ให้คุณเห็นภาพได้อย่างชัดเจน ดีไซน์ของอ่างล้างหน้ารุ่นนี้ จะเหมาะกับก๊อกน้ำรุ่นที่คุณถูกใจหรือไม่? สามารถทดลองเปลี่ยนอุปกรณ์ต่างๆ ได้ที่โซนนี้ ซึ่งอุปกรณ์ประกอบห้องน้ำต่างๆให้คุณได้ชม มากกว่า 50 รายการ

 

toto technical center 24

toto technical center 25

toto technical center 35

 

ถัดมาเป็นโซน Neorest เป็นผลิตภัณฑ์ตัว Top ของ TOTO ได้รับการออกแบบให้ได้รูปทรงที่ทันสมัยและเหมาะสมกับสรีระ มาพร้อมกับนวัตกรรมล้ำสมัยทางเทคโนโลยี เพื่อความสะดวกสบายสูงสุด

toto technical center17

toto technical center 18

 

โซนสุดท้ายที่เราเก็บภาพมาฝากกันรีวิวนี้เป็นโซน Universal Design ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า Mega trend ที่เป็นกระแสถูกพูดถึงในทุกวงการธุรกิจคือกระแส Aging Society เพราะผู้สูงอายุวัยพร้อมเกษียณกำลังเป็นกลุ่มประชากรที่มีมากขึ้นในทุกๆวัน Universal Design จึงเป็นการออกแบบที่ตอบโจทย์ เพราะใช้ได้กับทุกคน ทุกเพศ ทุกวัย แบ่งเป็นห้อง Multipurpose Toilet รวมสุขภัณฑ์ที่ใช้ในห้องน้ำ เพื่อนๆอาจจะไม่เห็นในบ้าน หรือโครงการอสังหาฯมากนัก ส่วนใหญ่จะเจอใน ห้องสรรพสินค้า หรือโรงพยาบาล แต่หากใครกำลังจะทำห้องน้ำใหม่ หรือปรับปรุงบ้านเป็นที่อยู่อาศัยให้คุณพ่อคุณแม่ ก็สามารถเลือกสุขภัณฑ์เหล่านี้ไปใช้ได้

toto technical center 26

toto technical center 29

 

ราวจับที่เอื้อประโยชน์ต่อผู้สูงอายุและผู้พิการ

 

toto technical center 28

 

ห้อง Hospital จะรวมสุขภัณฑ์ที่โรงพยาบาล โดยส่วนมากจำพวกอ่างล้างมือที่คุณหมอต้องใช้ก่อนเข้าห้องผ่าตัด

 

toto technical center 30

toto technical center 32toto technical center31

 

ห้องสุดท้ายคือ Space Laboratory เป็นห้องสำหรับการทดลองติดตั้งราวจับ และอุปกรณ์ประกอบห้องน้ำอื่นๆ สามารถทอดลองปรับได้ตามความสูงของละบุคคลที่ไม่เท่ากัน

 

toto technical center 33

toto technical center 34

 

เพื่อนๆคนไหน กำลังมองหาสุขภัณฑ์ดีๆ ตอบโจทย์การใช้งาน ที่สำคัญสวยล้ำสมัยใช้ได้จริง ลองแวะไปชมกันได้นะคะ TOTO Technical Center บริษัท โตโต้ (ประเทศไทย) จำกัด อยู่ชั้น 12 อาคาร จี ทาวเวอร์ แกรนด์ พระราม9 ฝั่ง South Wing เปิดวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 8.00-17.00 ไปง่ายและสะดวกมากๆ เพราะอาคารอยู่ติดกับ MRT สถานีพระราม 9 ข้างๆ เซ็นทรัลพระรามเก้า ใครที่ขับรถไป อาคารจะอยู่ตรงแยกพระราม 9 เลยค่ะ สำหรับ Show Room อาจจะถูกใจ กลุ่มสถาปนิกที่มาเลือกสุขภัณฑ์ใส่ในงานออกแบบของตัวเอง หรือกลุ่ม Developer ที่มาดูเทคโนโลยีใหม่มากกว่ากลุ่มอื่นๆ แต่สำหรับบุคคลทั่วไป ก็สามารถเข้าชมได้นะคะ แอบบอกว่า TOTO เค้ามีห้องทดลองให้อาบน้ำจริงๆ หลังจากที่ดูสินค้าใน Show room แล้วอยากรู้ว่า น้ำระบบที่เข้าไปตีกับฟองอากาศมันจะนุ่มกว่าน้ำปกติ แค่ไหน ยังไง? สามารถทดลองอาบน้ำได้เลยค่ะ เค้ามีผ้าขนหนูเตรียมไว้ให้ด้วย อีกหนึ่งอย่างที่รู็สึกประทับใจกับความเป็น TOTO คือมุมมองการทำงานของ TOTO ตลอดเวลาที่ต้องพัฒนาสุขภัณฑ์รูปแบบใหม่ๆ เพื่อให้ทันเทคโนโลยี นำนวัตกรรมต่างๆมาใส่ TOTO จะคำนึงอยู่เสมอว่าต้องมาคู่กับความสะดวกสบาย ใช้ได้จริง และปลอดภัย เพื่อนๆที่สนใจต้องการคำแนะนำทางผลิตภัณฑ์เพิ่มเติม หรือนัดหมายเพื่อเยี่ยมชม สามารถติดต่อได้ที่ 021179520 หรือ th.toto.com