“สุขุมวิท” ยังคงเป็นทำเลสุดฮอตที่ใครๆ ก็อยากเป็นเจ้าของคอนโดแถวๆนี้ แต่ราคาคอนโดสุขุมวิท มันก็ไปไกลมากแล้ว เราเลยเห็นราคาตารางเมตรละ 6 หลักนี่เป็นเรื่องปกติ ทำให้เป็นข้อจำกัดของคนวัยทำงานที่อยากอยู่คอนโดแถวสุขุมวิท เพื่อใกล้ๆที่ทำงาน แต่อาจจะยังมีงบไว้ไม่ถึง ดังนั้น สุขุมวิท ที่เลยช่วงฮอตๆ แถว ทองหล่อ เอกมัยออกไปอีกหน่อย จึงเป็นทำเลที่น่าสนใจและมันจะโตตามมาเร็วๆนี้อย่างแน่นอน
.
สถานีที่ถัดจาก เอกมัย คือพระโขนงนี่ต้องบอกว่า ศักยภาพด้านการพัฒนาเป็นแหล่งอยู่อาศัยดีมาก เนื่องจากความเป็นชุมชนเดิม เป็นแหล่งทำการค้าเดิม สังเกตว่า ตึกแถว อาคารพาณิชย์มีเยอะมากๆ โดยเฉพาะในซอย สุขุมวิท 71 หรือ ซอยปรีดีพนมยงค์ นี่เป็นทั้งแหล่งชุมชน ที่อยู่อาศัย และ ร้านค้ามากมาย
.
ถ้าพูดถึง สุขุมวิท 71 นี่เป็นเส้นทางเชื่อมต่อไปได้มากมายจริงๆ ถ้าจะเข้าไปในเมือง ก็ใช้เป็นซอยทะลุออกไปเชื่อมเอกมัย ทองหล่อ ได้หลายซอย ตรงไปออกเพชรบุรี คลองตัน พัฒนาการ ก็ได้ แต่ถ้าจะออกไปทางตะวันออก นี่ก็ใกล้ โซนอ่อนนุช บางจากเลย เรียกได้ว่าทางรถยนต์นี่สะดวกมาก เช่นเดียวกับระบบขนส่งมวลชนหลักอย่าง BTS นี่จุดนี้จะอยู่ระหว่าง BTS พระโขนง และ อ่อนนุช เช่นกัน
.
มีห้างใหญ่ไว้ซื้อของอย่าง LOTUS อ่อนนุช หรือจะร้านค้าตามยุคคลาสสิคอย่างตึกแถวในซอยนี้ไม่ต้องห่วง มีครบทุกอย่างตั้งแต่เครื่องใช้ไฟฟ้า ร้านตัดผม ร้านตัดเสื้อ ขายมือถือ เสริมสวย คลินิคความงาม ไล่กันไม่หวาดไม่ไหว โดยเฉพาะของกินนี่ ไม่มีอด ครบทุกอย่างที่เราอยากกิน ถ้าเราสังเกตดีๆ ช่วงหลังๆมานี่ เราจะเห็นชาวต่างชาติที่ทำงานในกรุงเทพ เริ่มขยายอาณาเขตการอยู่อาศัยออกมาโซนสุขุมวิทรอบนอกมากขึ้นเรื่อยๆ ดังนั้นทำเลแถวนี้แหละ ทำเลมิติใหม่ที่น่าสนใจในหาคอนโดดีๆ ไว้อยู่หรือ ลงทุนระยะยาวจริงๆ
.
มีคอนโดที่เพิ่งเปิดตัวใหม่แห่งหนึ่งในสุขุมวิท 71 ซอยปรีดีพนมยงค์ 14 ที่ผมว่าน่าสนใจ จริงๆเป็นแปลงที่ดินที่ผมผ่านทุกวันมาหลายปี เพราะเป็นเส้นทางที่ต้องขับรถไปส่งลูกที่โรงเรียนทุกวัน แต่ที่ชอบคือ ผมเข้าจากทางลัดที่มาจากสุขุมวิท 50 ได้ นี่คือข้อเด่นอีกข้อหนึ่งเลยเพราะว่า ถ้าเรามาจากฝั่งบางนาสุขุมวิทเลขคู่ เราสามารถเข้าซอย LOTUS สุขุมวิท 50 แล้วไปเลี้ยวขวาขึ้นสะพานที่จะไปทางด่วน รามอินทรา ก่อนถึงด่านจ่ายเงินค่าทางด่วน จะมีทางให้เราเลี้ยวซ้ายกลับรถแล้วเลี้ยวขวาขับไปตามทางนิดเดียวก็ถึงแปลงที่ผมว่าแล้ว หรือถ้าเข้าจากสุขุมวิท 71 ก็เลี้ยวเข้าซอยปรีดีพนมยงค์ 14 ได้เลย
.
ผมกำลังพูดถึงคอนโดมิเนียม The Excel Hideaway สุขุมวิท 71 ครับ ที่ดินที่ดูเหมือนจะลึกลับแต่ถ้ามองอีกมุมคือมันค่อนข้างจะไพรเวท ที่ดินรูปแปลงยาวๆ ที่มี คอนโด 8 ชั้น 3 อาคาร 600 กว่ายูนิต บนที่ดินประมาณเกือบ 6 ไร่ กับส่วนกลางที่เน้นสวนขนาดใหญ่ ,สระว่ายน้ำ, co-working space ,fitness ที่พอเพียงกับการพักผ่อนหลังวันทำงานที่เหนื่อยล้ามา แน่นอนว่าโครงการมีจัดเตรียมรถรับส่งให้ลูกบ้านไปสถานี BTS เพราะเป็นเรื่องจำเป็นสำหรับชีวิตประจำวันของคนทำงาน และที่สำคัญไม่น้อยไปกว่าเรื่อง facilities และทำเลของ The Excel Hideaway Sukhumvit 71 คือเรื่อง “ราคา” ที่ขายรวมเฟอร์นิเจอร์แบบ fully furnished แล้วราคาต่อตารางเมตรยังคงเป็นหลักหมื่น ไม่ใช่หลักแสนตามชื่อสุขุมวิท นี่แหละที่ผมว่าเป็นช่วงราคาที่เหมาะกับคนวัยเพิ่งเริ่มทำงานมาสักพัก หรือถ้าคนทำงานมาระยะหนึ่งพอมีเงินเก็บแล้ว ผมอยากให้มองในแง่การลงทุนระยะยาวๆ เช่นการปล่อยเช่า เพราะทำเลนี้ ทั้งไทย ทั้งเทศ น่าจะมี demand การหาห้องเช่าอยู่พอสมควรเลย ที่นี่จึงตอบโจทย์ทั้งคนอยู่ คนลงทุน ทำเล ราคา ของที่ให้ ได้ลงตัวโครงการหนึ่งเลยทีเดียว

นี่คือทางเข้าที่มาจาก สุขุมวิท 50 เลี้ยวขวาข้ามมาตามทางขึ้นทางด่วน แต่ยังไม่ต้องถึงด่านจ่ายเงิน

 

ก่อนถึงด่านจ่ายเงิน สังเกตด้านซ้ายมือ จะมีป้ายกลับรถ เราชิดซ้ายเลย แล้วยูเทิร์น

 

พอยูเทิร์นแล้ว ตรงไปนิดเดียวจะเจอซอยขวามือ เลี้ยวขวาตามซอยเลย

 

ขับเข้าซอยมานิดเดียว ก็จะเจอที่ตั้งโครงการด้านขวามือเลย ใกล้นิดเดียวจาก สุขุมวิท 50

 

แต่ถ้าจะเข้ามาจากทางสุขุมวิท 71 หรือปรีดีพนมยงค์ ก็เข้าซอย ปรีดีพนมยงค์ 14 ตามทางมาเลยครับ

 

ทีีดิน 5 ไร่กว่า กับจำนวนห้องเพียง 672 ห้อง ไม่แน่นมาก เทียบกับส่วนกลางที่ได้นี่ต้องบอกว่า น่าสนใจเลยทีเดียว

 

ซุ้มประตูทางเข้าโครงการ ออกแบบแก้ไขใหม่ล่าสุด หรู ดูล้ำๆเลย

 

Perspective บริเวณพื้นที่ Lobby ออกแนว เรียบแต่หรู

 

จุดนี้หล่อมาก Sunken seat นั่งชิลล์ๆ ดูลูกๆหลานๆว่ายน้ำ กับความเท่ของพื้นที่พักผ่อนริมสระ ให้ความรู้สึกเหมือนได้นั่งเล่นอยู่ในน้ำด้วย

 

สวนและบ้านต้นไม้ ความฝันของวันเด็กที่ไม่เคยได้ปีนป่าย ลองมาปีนตอนโตแล้วดู ^_^

 

The Excel Hideaway Sukhumvit 71
ชีวิตชิดเมือง

 

รอบจองพิเศษและรอบออนไลน์ที่ผ่านมาได้รับการตอบรับที่ดีมากๆ ใครที่สนใจแต่จองไม่ทันยังเหลือโอกาสให้แก้มือในวัน VVIP อีกครั้ง วันที่ 2 กันยายน นี้ ที่โรงแรม อนันตรา สยาม กรุงเทพฯ (ห้อง Ballroom) นะครับ เวลา 9.00 น. ลองไปติดตามกัน
.
ปล.ได้ข่าวว่าที่ผ่านมา ปรับราคาขึ้นทุกโครงการหลังวัน VVIP จริงๆ ลองหาข้อมูล และตัดสินใจกันครับ