การกรีฑาทัพของกลุ่มทุนจากบริษัทญี่ปุ่นที่เข้ามาลงทุนด้วยการร่วมทุนกับบริษัทอสังหาริมทรัพย์ในเมืองไทยนั้นมีเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดบริษัท ออลล์ อินสไปร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) ก็เตรียมประกาศความร่วมมือระหว่าง ออลล์ อินสไปร์ ฯกับ Hoosiers Holdings บริษัทอสังหาริมทรัพย์จากญี่ปุ่น เพื่อลงทุนพัฒนาโครงการ ดิ เอ็กเซล ไฮด์อะเวย์ สุขุมวิท 50 ในวันจันทร์ที่ 4 กันยายน 2560 เวลา 14.00 – 16.00 น. ณ สำนักงานใหญ่ ชั้น 18 อาคารภิรัช ทาวเวอร์ แอท ไบเทคโดยคุณธนากร ธนวริทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (CEO) พร้อมด้วย Mr. Tsutomu IKUMA (CFO Hoosiers Holdings) จะให้ข้อมูลแก่สื่อมวลชนเกี่ยวกับรายละเอียดของความร่วมมือที่จะเกิดขึ้น ประโยชน์ทางธุรกิจ มูลค่าทางธุรกิจที่จะเกิดขึ้นหลังจากการเซ็นสัญญาความร่วมมือ พร้อมด้วยสถาบันการเงินที่สนับสนุนการลงทุน

 

ออลล์ อินสไปร์ ฯผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพื่อที่อยู่อาศัยที่เติบโตอย่างก้าวกระโดดในระยะเวลากว่า 3 ปี มูลค่าโครงการทั้งสิ้นรวมกว่า 9,000 ล้านบาท และการที่บริษัทออลล์ อินสไปร์ฯเป็นบริษัทที่อยู่นอกตลาดหลักทรัพย์ฯแล้วมีทุนข้ามชาติจากญี่ปุ่น Hoosiers Holdings ที่ดำเนินธุรกิจหลากหลายเข้ามาเป็นพันธมิตร นั้นสะท้อนภาพได้ว่า ออลล์ อินสไปร์ฯ ก้าวขึ้นมาเทียบชั้น โกลบอล บิสซิเนส ที่หากพิจารณาจะพบว่า ปัจจุบันบริษัทอสังหาริทรัพย์ที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ไม่ว่าจะเป็น อนันดาฯ, เอพี ไทยแลนด์ ,เสนา ฯและ ออริจิ้นฯ ล้วนแต่มีพันธมิตรเป็นญี่ปุ่นทั้งสิ้น

 

…แน่นอนว่าการที่อสังหาฯน้องใหม่ ออลล์ อินสไปร์ฯได้อสังหาฯจากญี่ปุ่น Hoosiers Holdings มาร่วมทุนพอจะสรุปได้ 3-4 เหตุผลหลักๆคือ 1.เสริมความแข็งแกร่งในเรื่องของเงินลงทุน 2.ช่วยเสริมความมั่นใจในเรื่องคุณภาพที่เชื่อว่าจะต้องนำเอาโนว์ฮาวมาร่วมพัฒนาโปรดักส์ 3. พันธมิตรญี่ปุ่นยังจะทำหน้าที่เป็น มาร์เก็ต ติ้ง อาร์ม ในการเจาะตลาดลูกค้าชาวญี่ปุ่นด้วยเช่นกัน และ4.เพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันธุรกิจ  ในยุค “ใหญ่ฟัดใหญ่”

 

ทั้งนี้ ในช่วงที่ผ่านมาการพัฒนาโครงการของ ออลล์ อินสไปร์ฯ จะเน้นคอนโดฯโลว์ไรส์ในเมืองที่สามารถเดินทางได้สะดวก  ในทำเลในซอยที่ผู้ประกอบการรายใหญ่เข้าไปไม่ถึง โดยที่ตั้งโครงการจะไม่ติดรถไฟฟ้ามาก  เพื่อที่จะสามารถพัฒนาโครงการในราคาที่ไม่แพงมากนัก ที่ส่วนใหญ่จะเป็นดีมานด์จริง และสามารถปล่อยเช่าได้ และล่าสุดได้ประกาศแผนการดำเนินงานของบริษัทในช่วงครึ่งปีหลัง 2560 จะเปิดตัวทั้งหมด 9 โครงการ แบ่งเป็นโครงการใหม่ 7 โครงการและเฟสต่อเนื่อง 2 โครงการ รวมมูลค่า 9,770 ล้านบาท โดยไตรมาส3 จะเปิดตัวก่อน 3 โครงการ รวมมูลค่า 4,500 ล้านบาท ได้แก่1.โครงการ ดิ เอ็กเซล ไฮด์อะเวย์ สุขุมวิท 50 คอนโดมิเนียมสูง  8 ชั้น จำนวน 774 ยูนิต มูลค่า 2,000 ล้านบาท  2.โครงการดิ เอ็กเซล ไฮด์อะเวย์ สุขุมวิท 71 คอนโดมิเนียมสูง 8 ชั้น จำนวน 672 ยูนิต มูลค่าโครงการ 700 ล้านบาท และ3.โครงการ ดิ เอ็กเซล รัชดา 17 คอนโดมิเนียมสูง 8 ชั้น จำนวน 230 ยูนิต มูลค่าโครงการ 1,700 ล้านบาท อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่https://prop2morrow.com/2017/07/25/all-in-spire-make-9-project/

 

โดยโครงการที่ร่วมทุนคือโครงการ ดิ เอ็กเซล ไฮด์อะเวย์ สุขุมวิท 50 ตั้งอยู่ในซอยสุขุมวิท 50 (ซอยข้างโลตัสอ่อนนุช) บนเนื้อที่กว่า 7ไร่ เป็นอาคารสูง 8 ชั้น 4 อาคารสไตล์ Modern Luxury Style เน้นภาพลักษณ์อาคารที่โดดเด่น บวกกับแลนด์สเคปที่มีกลิ่นอายของธรรมชาติสไตล์รีสอร์ท ภายใต้คอนเซ็ปต์ ทำเลเยี่ยม Facilities จัดเต็ม ห้องหน้ากว้าง Fully Furnished จำนวน 772 ยูนิต (ร้านค้า2ยูนิต)ประกอบด้วย อาคาร A จำนวน 196 ยูนิต ,อาคารB จำนวน 163 ยูนิต,อาคารCจำนวน 210 ยูนิต และอาคารD จำนวน 203 ยูนิต มีห้องชุดอยู่อาศัยขนาด 1 ห้องนอนมีพื้นที่ใช้สอย 25 ตร.ม.จำนวน 169 ยูนิตและขนาดพื้นที่ใช้สอย 30 ตร.ม. จำนวน 507 ยูนิตและห้องชุดประเภท 2 ห้องนอน ขนาดพื้นที่ใช้สอย 48 ตร.ม.จำนวน 69 ยูนิต มีพื้นที่จอดรถ 43% ราคาเริ่มต้น 1.39 ล้านบาท

 

สำหรับ Hoosiers Holdings เป็นบริษัทด้านพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชื่อดังจากประเทศญี่ปุ่น โดยเปิดดำเนินการตั้งแต่ปี 1994มีธุรกิจหลากหลายไม่ว่าจะเป็นการพัฒนาที่อยู่อาศัย, ธุรกิจรีเทล, ธุรกิจที่อยู่อาศัยประเภท Retirement และ ธุรกิจโลจิสติกส์ เป็นต้น  และการร่วมทุนกันครั้งนี้ก็พร้อมเข้าสนับสนุนการทำงานกับบริษัท ออลล์ อินสไปร์ฯ เพื่อนำประสบการณ์การพัฒนาอสังหาริมทรัพย์กว่า 20 ปี ในประเทศญี่ปุ่นมาปรับใช้ พร้อมร่วมพัฒนาด้านต่างๆไปสู่การเป็นผู้นำตลาดอสังหาริมทรัพย์ร่วมกัน