บมจ. เอเพ็กซ์ ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ APEX  ลงนามสัญญาเชนดัง “แมริออทอินเตอร์เนชั่นแนล” บริหารโรงแรม  “โฟร์พอยท์ส บายเชอราตัน พัทยา”  ตอบรับกระแสการเติบโตของธุรกิจท่องเที่ยวตามแผนการลงทุน EEC มั่นใจด้วยประสบการณ์การบริหารงานและการบริการตามมาตรฐานสากล

 

นายพงษ์พันธ์ สัมภวคุปต์  ประธานกรรมการบริษัท เอเพ็กซ์ ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ APEX  เปิดเผยว่า  เอเพ็กซ์ฯ ได้ลงนามเซ็นสัญญาแต่งตั้งแมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล เป็นผู้จัดการบริหารโรงแรมโฟร์พอยท์ส บายเชอราตัน พัทยา หาดจอมเทียน ซึ่งกลุ่มแมริออทฯ ถือเป็น พันธมิตรทางธุรกิจที่ดีของบริษัท และเป็นเชนโรงแรมที่มีชื่อเสียงระดับโลก ทำให้มั่นใจว่า ด้วยประสบการณ์การบริหารงานและการบริการตามมาตรฐานสากล จะทำให้โครงการดังกล่าวประสบความสำเร็จและได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี

 

สำหรับการร่วมมือกันในครั้งนี้ สืบเนื่องมาจาก เอเพ็กซ์ฯ มองเห็นช่องทางการขยายตลาด จากนโยบายแผนการพัฒนาเขตเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก ภายใต้ไทยแลนด์ 4.0 ซึ่งส่งผลดีกับภาคอสังหาริมทรัพย์และการท่องเที่ยวในพื้นที่ดังกล่าว โดยเฉพาะจังหวัดชลบุรีถือเป็นจังหวัดที่มีศักยภาพในการเติบโตอย่างต่อเนื่อง  เห็นได้จากแผนการพัฒนาสนามบินอู่ตะเภา ท่าเรือพาณิชย์สัตหีบ แผนการลงทุนระบบรถไฟความเร็วสูง กรุงเทพ  พัทยา ระยอง และการสร้างท่าเรือเฟอรี่เชื่อมโยงอ่าวไทย พัทยา จุกเสม็ด ชะอำ การพัฒนาพื้นที่ฝั่งทะเลภาคตะวันออก จากปัจจัยดังกล่าว เอเพ็กซ์ฯ จึงเล็งเห็นความสำคัญและสนใจที่จะลงทุน เจาะกลุ่มคนทำงาน นักท่องเที่ยว  รวมถึงกลุ่มนักลงทุนทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ที่มีความสนใจเมืองตากอากาศที่อยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ อย่างพัทยา

 

“เอเพ็กซ์ฯ ได้พัฒนาโครงการมิกซ์ยูส บนพื้นที่หาดจอมเทียน ประกอบไปด้วย “โรงแรมโฟร์พอยท์ส บายเชอราตัน พัทยา”  และอาคารชุด “จอมเทียน เบย์ เรสซิเดนซ์”  เนื้อที่กว่า 10 ไร่ มีมูลค่าโครงการรวม 2.9 พันล้านบาท แบ่งเป็น 2 ส่วน คือ ส่วนโรงแรมและอาคารชุด พื้นที่ส่วนโรงแรมโฟร์พอยท์ส บายเชอราตัน พัทยา  เป็นการปรับปรุงตกแต่งอาคารเดิมของโรงแรมซิกม่า รีสอร์ท  บนพื้นที่ประมาณ 6 ไร่ มีจำนวนห้องพักทั้งสิ้น 307 ห้อง มูลค่าโครงการหลังตกแต่งอยู่ที่ 1.98 พันล้านบาท คาดว่าจะแล้วเสร็จปลายปี 2561 ในส่วนโรงแรมจะบริหารการจัดการโดยแมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล และส่วนที่ 2  เป็นอาคารชุดสำหรับพักอาศัย “จอมเทียน เบย์ เรสซิเดนซ์”  บนพื้นที่ 4 ไร่ มีจำนวนห้องชุด 347 ยูนิต  ในส่วนนี้มีมูลค่าโครงการอยู่ที่ 930 ล้านบาท กำหนดการก่อสร้างแล้วเสร็จประมาณปลายปี 2563

 

อนึ่งการร่วมมือกันระหว่าง บริษัท เอเพ็กซ์ ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) และแมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล ในโครงการนี้เป็นการร่วมมือกันเป็นโครงการที่ 2 โดยโครงการแรก คือ เชอราตัน ภูเก็ต แกรนด์ เบย์ รีสอร์ท แอนด์ เรสซิเดนซ์ (Sheraton Phuket Grand Bay Resort and Residences) ตั้งอยู่ที่อ่าวปอ อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต ซึ่งเป็นประกอบไปด้วยโรงแรมเชอราตัน ภูเก็ต แกรนด์ เบย์ รีสอร์ท จำนวน 183 ห้องพัก และ เดอะ เรสซิเดนซ์ แอท เชอราตัน ภูเก็ต แกรนด์ เบย์  จำนวน 101 ยูนิต รวมมูลค่าโครงการประมาณ 3.7 พันล้านบาท