วันนี้ (29 สิงหาคม 2560) บมจ.อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ โดยนายชานนท์ เรืองกฤตยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท อนันดาฯร่วมกับผู้บริหารธุรกิจ Startup ยุคใหม่ Seekster (ซีคสเตอร์)โดยนายสเฮ็บ อนันต์ทรงวิทย์ ซีอีโอและผู้ก่อตั้งแอปพลิเคชั่น Seeksterให้บริการสรรหาแม่บ้านและช่างซ่อมแซม ผ่านการใช้งานบนสมาร์ทโฟน เพียงดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น ที่มีความปลอดภัย สะดวก สบาย และเป็นธรรม

ซีคสเตอร์(Seekster) บริษัทสตาร์ทอัพได้ประกาศรับเงินลงทุนรอบ Seed Round จากกองทุนเจ้าใหญ่ 3 เจ้าได้แก่ ดีแทค แอคเซอเลอเรท Digital Ventures และ 500 TukTuks เพื่อพัฒนาระบบทางด้านการบริการและเทคโนโลยีให้เข้มแข็งพร้อมสู่การเติบโตทางธุรกิจ และประกาศร่วมเป็นพันธมิตรกับบริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) ผู้ประกอบการธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ในการให้บริการแม่บ้านและช่างดูแลคอนโดในโครงการคอนโดมิเนียมของอนันดา

 

นายสเฮ็บ อนันต์ทรงวิทย์ ซีอีโอและผู้ก่อตั้งแอปพลิเคชั่น Seekster กล่าวว่า “Seekster” เปิดให้บริการในเดือนมกราคม 2559 ด้วยแนวคิดการพัฒนาแบบมีลูกค้าเป็นศูนย์กลาง ได้เข้าโครงการ ดีแทค แอคเซอเลอเรท batch 5 และ DV batch 0 อันเป็นจุดสำคัญในการเรียนรู้ที่จะเติบโตอย่างรวดเร็ว ปัจจุบันมีงานเฉลี่ยต่อวันอยู่ที่ 150-200 งาน หรือ 5,000 – 6,000 งาน ต่อเดือน มีแม่บ้านและช่างถึง 1,800 คน ให้บริการในกรุงเทพฯและปริมณฑล และนอกเหนือจากลูกค้าทั่วไปเราเห็นโอกาสทางธุรกิจที่อยู่ในตลาดธุรกิจ SME โดยเราได้กระโดดเข้ามาเป็นผู้ให้บริการกับ SME มากกว่า 200 รายเป็นที่เรียบร้อยแล้วในระยะเวลา 5 เดือนที่ผ่านมา

 

ล่าสุดวันนี้(29สิงหาคม2560) บริษัทฯได้พันธมิตรใหม่เพิ่มมาคือบริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) ในการให้บริการแม่บ้าน และซ่อมแซมโครงการของ อนันดา

 

ด้าน นายชานนท์ เรืองกฤตยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า การทำงานร่วมกับ Seekster  ในการเพิ่มคุณค่าทางด้านบริการของชีวิตคนเมือง ให้มีความสะดวกสบายในการใช้งานและที่สำคัญเป็นบริการที่มีคุณภาพ ซึ่งจะเห็นได้ว่าคอนโดยุคนี้มีแม่บ้านประจำค่อนข้างแพง หากมีการ  Sharing Economy แบ่งกันใช้ ทั้งผู้ที่จะมาดูแลทำความสะอาดบ้าน หรือผู้บำรุงรักษา ก็สามารถทำได้ง่าย ประหยัดเวลา และค่าใช่จ่ายได้อีกด้วย

*** prop2morrow โดย คุณอลิสา ปรีชาพัฒนานนท์  E-mail :  alisa.p@prop2morrow.com  โทร.02-632-0645