เซ็นเตอร์พอยท์ฯ เผยโฉม Co-Here Space พร้อมพัฒนาพื้นที่โดยรอบรองรับอีเว้นท์การตลาดเต็มรูปแบบ คาดหลังปรับโฉมปริมาณทราฟฟิคเพิ่มแตะ 60,000 – 70,000 คนต่อวัน

นางสาวเปรมินทร์ เลอนรเสฏฐ์ ผู้จัดการทั่วไป ศูนย์การค้าเซ็นเตอร์พอยท์ ออฟ สยามสแควร์ เปิดเผยว่า ศูนย์การค้าฯ ได้สานต่อแผนการพัฒนาพื้นที่ มาตลอด 3 ปี ภายใต้แนวคิด ‘Beauty and Fast Trend Shopping Mall’ เพื่อให้สอดคล้องกับวิถีการใช้ ชีวิตของคนยุคปัจจุบัน ซึ่งสามารถเพิ่มปริมาณทราฟฟิคภายในและโดยรอบศูนย์การค้าฯ เพิ่มขึ้นกว่า 33% จากช่วงก่อนปรับโฉม ทำให้สามารถปล่อยพื้นที่เช่าได้ สูงถึง 95% ณ ปัจจุบัน และจากความสำเร็จดังกล่าวทำให้ เซ็นเตอร์พอยท์ ออฟ สยามสแควร์ มีนโยบายที่จะพัฒนาพื้นที่เพื่อรองรับความต้องการให้ได้เต็มศักยภาพ

 

ล่าสุดจึงได้มีการปรับพื้นที่รวม 2 โซน ประกอบด้วย พื้นที่โถงบริเวณชั้น 4 ให้กลายเป็น Co-Here Space พื้นที่จัดกิจกรรม มีเนื้อที่รวม 250 ตารางเมตร ใช้งบประมาณในการปรับพื้นที่กว่า 1 ล้านบาท รองรับได้ประมาณ 120 – 150 คน โดยได้เปิดให้บริการแล้วตั้งแต่ต้นเดือนกรกฎาคม 2560ที่ผ่านมา และพื้นที่จัดกิจกรรมการตลาดรอบอาคารศูนย์การค้าฯ “Co-On ground” บริเวณสยามสแควร์ซอย 3 และซอย 4 มีเนื้อที่รวม 146 ตารางเมตร ใช้งบประมาณในการปรับพื้นที่ประมาณ 2 ล้านบาท ซึ่งพร้อมจะเปิดให้บริการในเดือนกันยายนนี้

“การพัฒนาศูนย์การค้าฯ อย่างต่อเนื่อง ทำให้ เซ็นเตอร์พอยท์ ออฟ สยามสแควร์ กลายเป็นตัวเลือกในอันดับต้นๆ ของการจัดกิจกรรมทางการตลาดของแบรนด์ต่างๆในปัจจุบัน เชื่อมั่นว่าหลังจากปรับพื้นที่ ศูนย์การค้าฯ ใหม่ในครั้งนี้ จะสามารถสร้างรายได้เพิ่มขึ้นไม่น้อยกว่า 5% ในปี 2560 สิ่งที่น่าจับตาคือการเพิ่มปริมาณทราฟฟิคภายในศูนย์การค้าฯ จากเดือนมกราคมเฉลี่ยที่ 45,000 คนต่อวัน เพิ่มขึ้นเป็น 55,000 คนต่อวัน ในช่วงไตรมาส 2 ที่ผ่านมา และเมื่อปรับโฉมเสร็จคาดว่าจะพุ่งแตะ 60,000 – 70,000 คนต่อวัน” นางสาวเปรมินทร์ กล่าว

 

นางสาวเปรมินทร์ กล่าวเพิ่มเติมว่า หากวิเคราะห์ถึงกำลังซื้อและกลุ่มนักท่องเที่ยวที่เข้ามาจับจ่ายในเซ็นเตอร์พอยท์ ออฟ สยามสแควร์ พบว่าปัจจุบันผู้ที่เข้ามาใช้บริการสัดส่วน 75% เป็นกลุ่มคนไทย และ 25% เป็นนักท่องเที่ยวต่างชาติ โดยหลักๆ จะเป็นนักท่องเที่ยวจากเอเชีย ซึ่งเป็นผลจากนโยบายการโปรโมทการท่องเที่ยวเมืองไทยโดยภาครัฐและเอกชนที่เกี่ยวข้อง ซึ่งตั้งแต่ปลายไตรมาสแรกมาถึงปัจจุบันมีการใช้จ่ายต่อคนต่อวันเพิ่มสูงขึ้นกว่าช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา ทั้งนี้เป็นผลจากการเปิดตัวร้านใหม่ๆ ที่ดึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพ ตลอดจนการจัด Lifestyle market ในรูปแบบต่างๆ อาทิ Hipster market ที่นำสินค้าที่มีดีไซน์มาจำหน่ายในราคาสมเหตุสมผล หรือการจัดกิจกรรมตลาดนัดดารา โดยในช่วง 5 เดือนที่เหลือนี้จะมีแบรนด์ดังมาเปิดแฟลคชิปสโตร์เพิ่มอีก 2-3 แบรนด์ และจะมีการเพิ่มร้านอาหารที่เด่นด้วยรสชาติและแนวคิด เพื่อเป็นทางเลือกใหม่ให้แก่ผู้ที่มาเที่ยวย่านสยามสแควร์