3 สมาคมอสังหาฯจัดงาน”มหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่37”หวังกระตุ้นตลาดโค้งสุดท้ายปี60 อัดงบประชาสัมพันธ์มากสุดกว่าทุกอุตสาหกรรมที่จัดอีเวนท์ในปีนี้ ถึง 20 ล้านบาท ผู้ประกอบการขนโครงการร่วมออกบูธกว่า 1,000 โครงการ ขณะที่สถาบันการเงินแห่อัดแคมเปญหวังปิดยอดปลายปี เชื่อยอดรีเจคครึ่งปีหลังลดลงเหลือ 17-20คาดยอดขายรวมในงานแตะ 3,000-4,000 ล้านบาท และหลังงานอีก 3-4 เท่าตัว

นายประเสริฐ แต่ดุลยสาธิต นายกสมาคมอาคารชุดไทย เปิดเผยถึงภาพรวมตลาดอสังหาฯในเขตกรุงเทพฯ-ปริมณฑล ช่วง8-9 เดือนที่ผ่านมาว่าจะมีอัตราการเติบโตในบางโครงการ ในบางพื้นที่ที่มีการเปิดตัวคอนโดฯใหม่ ส่วนใหญ่เป็นโครงการระดับกลาง-บน ประมาณ 20 โครงการ หรือสัดส่วน 42% จากตลาดคอนโดฯโดยรวมที่เปิดตัวในครึ่งปีแรก มูลค่า 170,000 ล้านบาท คิดเป็นสัดส่วน 54 จากมูลค่าตลาดอสังหาฯโดยรวมในครึ่งปีแรกประมาณ 19,800 ล้านบาท คาดว่าทั้งปีนี้ภาพรวมตลาดอสังหาฯจะโตอยู่ที่ระดับ5-10%

 

ดังนั้นเพื่อเป็นการช่วยกระตุ้นตลาดอสังหาฯในช่วงครึ่งปีหลังให้กระจายการเติบโตในทุกทำเลมากที่สุด ทาง 3 สมาคมอสังหาฯ คือสมาคมธุรกิจบ้านจัดสรร,สมาคมอสังหาริมทรัพย์ไทย และสมาคมอาคารชุดไทย จึงได้ร่วมจัดงาน “มหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 37 ขึ้นมา ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคม 2560  ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ มีผู้ประกอบการมาร่วมงานกว่า 200 ราย จากกว่า 1,000 โครงการ โดยเฉพาะผู้ประกอบการรายใหญ่ที่มีการร่วมทุนกับพันธมิตรต่างชาติจะนำโครงการมาร่วมออกบูธทุกราย  ถือว่าเป็นงานที่ใหญ่ในรอบสุดท้ายของปีนี้

 

ในงานดังกล่าวไม่ได้มุ่งเน้นเพียงนวัตกรรมใหม่ แต่จะมีพร็อพเทค หรือโดยภาพรวมคือ “Living Solution” ซึ่งทั้งผู้ประกอบการ สถาบันการเงิน และผู้บริโภค จะมีการปรับตัวมากที่สุด โดยเฉพาะผู้ประกอบการและสถาบันการเงินจะมีการจัดโปรโมชั่นที่ดึงดูดความสนใจจากผู้บริโภคเป็นอย่างมาก และน่าจะเป็นแพ็คเกจที่ดีที่สุดของปีนี้  เชื่อว่าจะทำให้ยอดการปฏิเสธสินเชื่อจากสถาบันการเงิน (Reject)ลดลงจากไตรมาส1-2 ซึ่งอยู่ที่ 30มาอยู่ที่ระดับ 17-20จะทำให้เห็นสัญญาณการฟื้นตัวของอสังหาฯ เพราะหลังจากนั้นตลอดเดือนตุลาคม ทุกบริษัทฯต้องชะลอการทำตลาดลง

 

และการจัดงานในครั้งนี้ถือว่าใช้งบประชาสัมพันธ์มากที่สุดถึง 20 ล้านบาท เมื่อเทียบกับงานในอุตสาหกรรมต่างๆที่จัดในปีนี้  และจะเป็นงานที่มีสินค้าที่สร้างสันมากที่สุดจากทุกอีเวนท์ที่จัดในปีนี้เช่นกัน ทั้งนี้นอกเหนือจากโปรโมชั่นที่ผู้ประกอบการแต่ละรายจัดแล้ว ผู้ที่จองที่อยู่อาศัยภายในงานทุก 300,000 บาท ยังจะได้รับคูปอง 1 ใบ เพื่อลุ้นรับส่วนลด 1 ล้านบาทอีกด้วย คาดว่าตลอดงานจะมียอดขายรวม 3,000-4,000 ล้านบาท และมียอดขายหลังงานอีกประมาณ 3-4 เท่าตัว

 

“การจัดงานในครั้งนี้จะเป็นปรอทวัดการฟื้นตัวของอสังหาฯในปีนี้ ซึ่งเชื่อว่าจะฟื้นความเชื่อมั่นและจุดประกายความเคลื่อนไหวของผู้บริโภคได้ดีขึ้นอย่างแน่นอน”นายประเสริฐ กล่าวในที่สุด