นายณ์ฯพร้อมพันธมิตร เปิดตัว “กมลา ซีเนียร์ ลิฟวิ่ง”มูลค่า 3,500 ล้านบาท ดึง Audley Group Ltd.-โอเที่ยม ลิฟวิ่ง บริหารงาน คาดเปิดขายไตรมาส3/61 ในรูปแบบขายสิทธิ์เช่าระยะยาว30ปี เน้นลูกค้าต่างชาติระดับลักชัวรี่ อนาคตเล็งขยายไป“ธาม ฮิลล์ วิลเลจ”เขาใหญ่

 

นางอรฤดี ณ ระนอง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท นายณ์ เอสเตท จำกัด เปิดเผยว่าภายหลังจากที่บริษัทฯได้ร่วมกับพันธมิตรเพื่อก่อตั้งบริษัท กมลา ซีเนียร์ ลิฟวิ่ง จำกัด ขึ้นมาเมื่อเดือนกรกฎาคม 2560 ที่ผ่านมา ด้วยทุนจดทะเบียน 1,500 ล้านบาท พัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยเพื่อผู้สูงอายุ(Lifestyle Senior Living Village)  ระดับลักชัวรี่ “กมลา ซีเนียร์ ลิฟวิ่ง”โดยเน้นกลุ่มชาวต่างชาติทั้งหมด โดย นายณ์ เอสเตทฯถือหุ้นสัดส่วน 28.5% บริษัท ชีวาทัย จำกัด (มหาชน) หรือ CHEWA ถือหุ้นสัดส่วน 25% ,บริษัท แอล.พี.เอ็น.ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน)หรือ LPN ถือหุ้นสัดส่วน 25%  ,บริษัท ช.การช่าง จำกัด (มหาชน) หรือ CK ถือหุ้นสัดส่วน 20% ,แพทย์หญิงนาฏ ฟองสมุทร ถือหุ้นสัดส่วน 0.75% และนายแดเนียล โฮล์มส์ ถือหุ้นสัดส่วน 0.75% ซึ่งมองว่าหมดยุคของการแข่งขันกันแล้ว และการร่วมมือการครั้งนี้เป็นการเสริมความแกร่งซึ่งกันและกัน พันธมิตรที่มาร่วมทุนสามารถเรียนรู้และพัฒนาร่วมกันได้

 

ล่าสุดได้ดึง Audley Group Ltd.  ผู้พัฒนาและบริหารโครงการที่พักอาศัยสำหรับผู้สูงอายุระดับหรูอันดับหนึ่งของสหราชอาณาจักร จะทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาให้กับ Otium Living ในทุกด้าน ตั้งแต่ขั้นตอนการออกแบบฟังก์ชั่นการใช้งานของพื้นที่พักอาศัยและสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ จนถึงการดูแลบริหารโครงการ และดึงนายแดเนียล โฮล์ม ผู้ก่อตั้งบริษัท โอเที่ยม ลิฟวิ่ง จำกัด ซึ่งมีประสบการณ์การทำงานด้านการบริหารจัดการและการลงทุนในกลุ่มธุรกิจอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและบริการ เข้ามาถือหุ้นและบริหารงานด้วย

 

“ภูเก็ตถือว่าเป็นทำเลที่ดี ที่ชาวต่างชาติมีความชื่นชอบ โดยเราได้ศึกษาข้อมูลมาเกือบ 3 ปีแล้ว และการที่ดึง  Audley Group Ltd. เข้ามา เพราะเป็นประเทศในลำดับต้นๆที่มีระบบการจัดการที่ดีและสามารถปรับปรุงระบบให้เข้ากับประเทศไทยได้”นางอรฤดี กล่าว

 

โครงการ “กมลา ซีเนียร์ ลิฟวิ่ง” ตั้งอยู่ภายในพื้นที่ของมอนท์เอซัวร์ ภูเก็ต โครงการมิกซ์ยูสระดับซูเปอร์ไฮเอนด์บนพื้นที่กว่า 450 ไร่ บริเวณหาดกมลา โดยจะพัฒนาในส่วนแรกก่อนบนพื้นที่ 50 ไร่  ประกอบด้วยคอนโดมิเนียมจำนวน 200 ยูนิต และวิลล่า 30 ยูนิต มูลค่ารวม 3,500 ล้านบาท โดยรูปแบบโครงการจะเป็นการขายสิทธิ์การเช่าระยะยาว 30 ปีและสามารถต่อสัญญาได้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งขณะนี้อยู่ในระหว่างการออกแบบโครงการ คาดว่าจะมีขนาด 1-3 ห้องนอน ราคาไม่ต่ำกว่า 15 ล้านบาท  โดยเน้นกลุ่มลูกค้าชาวต่างชาติจากทั่วโลกที่ Audley Group Ltd. มีเครือข่ายอยู่อาทิ ยุโรป ออสเตรเลีย อาฟริกา สหรัฐอเมริกา ส่วนในเอเชียมีอยู่ 2 ประเทศคือไทยและฮ่องกง โดยจะเปิดการขายในไตรมาส3/2561

 

ทั้งนี้สาเหตุที่เน้นการขายสิทธิ์การเช่าระยะยาว มากกว่าการขายสิทธิ์100% เพราะมองว่าหากพัฒนาในรูปแบบของฟรีโฮลด์จะมีปัญหาในเรื่องการดูแลและชำระค่าระบบสาธารณูปโภคภายในโครงการ แต่หากดำเนินการในรูปแบบการขายเช่าสิทธิ์เช่าระยะยาวอำนาจการบริหารจะอยู่ที่ โอเที่ยม ลิฟวิ่ง 100%

อย่างไรก็ตามบริษัทมีแผนที่จะนำรูปแบบดังกล่าวไปใช้ในโครงการอื่นๆของบริษัทฯในอนาคตด้วย อาทิ“ธาม ฮิลล์ วิลเลจ” ตั้งอยู่ที่เขาใหญ่ บนพื้นที่ 40 ไร่ ประกอบด้วย รีสอร์ท วิลล่า 36 หลัง ราคาประมาณ 25-30 ล้านบาท และรีสอร์ท เรสซิเด้นท์ สูง 4-6 ชั้น 6 อาคาร รวม 160 ยูนิต ราคาโดยประมาณ 5-10 ล้านบาทมูลค่าโครงการ 2,000 ล้านบาท