ชาญอิสสระฯเผยภาพรวมตลาดโรงแรม-ท่องเที่ยวภูเก็ต-หัวหินเติบโตสูง แย้มแผนปี61 จ่อซื้อที่ดินย่านทองหล่อเพิ่มหวัดผุดคอนโดฯระดับไฮเอนด์  ส่วนโครงการ“ดิ อิสสระ เชียงใหม่”รอกลุ่มทุนจีนซื้อห้องชุดยกตึก มั่นใจยอดขายแตะ 3,000 ล้านบาท ด้านบิ๊กศรีพันวา ฝันตั้งโรงเรียนผลิตบุคลากรด้านโรงแรม เตรียมลุยเจรจาสถาบันติดอันดัน1ใน5 จากสวิตเซอร์แลนด์ นำหลักสูตร เปิดสอนในพื้นที่ภูเก็ต

 

นายสงกรานต์ อิสสระ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการ บริษัท ชาญอิสสระ ดีเวล็อปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ CI เปิดเผยถึงภาพรวมของตลาดการท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ตและหัวหิน ว่าจังหวัดภูเก็ตยังมีแนวโน้มการขยายตัวของนักท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะเห็นได้จากการเพิ่มขึ้นของนักท่องเที่ยวต่างชาติ อาทิ จีน รัสเซีย ออสเตรเลีย ตะวันออกกลางและเอเชียตะวันออก รวมถึงการขยายเที่ยวบินของจังหวัดภูเก็ตและการพัฒนาโครงการสาธารณูปโภคต่างๆ จากภาครัฐ ที่มีนโยบายออกมากระตุ้นภาคการท่องเที่ยว  จึงค่อนข้างมั่นใจในธุรกิจโรงแรมระดับไฮเอนด์ที่ภูเก็ต คือ ศรีพันวา  ส่วนการพัฒนาโครงการในภูเก็ตนั้นค่อนข้างหาที่ดินยากแล้ว ดังนั้นการขยายตัวจึงไปทางเขาหลักมากขึ้น เพราะใกล้ทะเล ภูเขาและน้ำตก ซึ่งเป็นที่ชื่นชอบของชาวต่างชาติ ส่งผลให้ปัจจุบันมีโรงแรมในย่านเขาหลักมากถึง30,000-40,000 ห้อง ในขณะที่โครงการ “บาบาบีช คลับ”ซึ่งเป็นการร่วมทุนกับกลุ่มจุนฟา เรียลเอสเตท  (Junfa Real Estate) ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่จากจีนในนาม บริษัท อิสสระจุนฟา จำกัดซึ่งตั้งอยู่ย่านนาใต้ จ.พังงา จะเป็นทำเลที่ได้เปรียบกว่า เพราะอยู่ใกล้ภูเก็ตเพียงไม่กี่กิโลเมตร

ขณะที่ตลาดหัวหิน ถือเป็นอีกหนึ่งแลนด์มาร์คสำหรับภาคการท่องเที่ยวโดยจะเห็นได้จากโครงการพัฒนาที่พักอาศัยในเขตพื้นที่หัวหิน ที่มีโครงการใหม่ๆ เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง รวมถึงการเพิ่มทางด่วนยกระดับพระราม 2 ลอยฟ้ากรุงเทพ-ราชบุรี และ ทางด่วนใหม่เชื่อมพระราม 3-วงแหวน และรถไฟฟ้าความเร็วสูงกรุงเทพ-หัวหินประกอบกับทำเลหัวหินที่ยังคงมีเอกลักษณ์ ความหลากหลายของสถานที่ท่องเที่ยว รวมถึงความสะดวกสบายด้านการเดินทางพักผ่อนที่ไม่ไกลจากกรุงเทพ ช่วยสนับสนุนให้การท่องเที่ยวหัวหินเติบโตได้อย่างรวดเร็ว

 

“ปัจจัยที่เห็นได้ชัดที่สะท้อนถึงการเติบโตของภาคธุรกิจท่องเที่ยวภูเก็ต หัวหิน นอกจากตัวเลขนักท่องเที่ยวที่เพิ่มขึ้นแล้ว ปัจจัยในด้านการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ไม่ว่าจะเป็นโรงแรม คอนโดฯ ก็มีแนวโน้มเติบโตเช่นกัน รวมถึงปัจจัยด้านการคมนาคม การขนส่งทางบกและทางทะเล สนามบินนานาชาติ ที่จะส่งเสริมพัฒนาการท่องเที่ยวในอนาคต” นายสงกรานต์ กล่าว

ทั้งนี้เพื่อเป็นการรองรับการเติบโตของภาคการท่องเที่ยว และส่งเสริมการท่องเที่ยวในประเทศไทย ล่าสุดโรงแรมศรีพันวา ภูเก็ต ได้ขยายแบรนด์โรงแรมสุดหรู 2 แห่ง จับตลาดท่องเที่ยวเมืองภูเก็ตและหัวหิน ภายใต้แบรนด์ “บาบา บีช คลับ หัวหิน” และ “บาบา บีชคลับ ภูเก็ต” ซึ่งจะให้บริการในส่วนของโรงแรม และเรสซิเดนส์โดยมีทีมงานจากโรงแรมศรีพันวา เข้ามาบริหารเพื่อสร้างมาตรฐานการบริการอย่างเหนือระดับ ซึ่งจะเปิดให้บริการพร้อมกันในเดือนตุลาคมนี้

 

สำหรับแผนการดำเนินการของบริษัทฯในปี 2561 นั้น จะมีการเปิดโครงการคอนโดมิเนียมไฮไรส์ ระดับไฮเอนด์ที่ทำเลทองหล่อ อีก 1 โครงการ ขณะนี้มีที่ดินบางส่วนแล้ว และอยู่ในระหว่างการเจรจาซื้อที่ดินเพิ่มเติมแต่ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้

 

ส่วนความคืบหน้าโครงการคอนโดฯ ดิ อิสสระ เชียงใหม่ ขณะนี้มียอดขายประมาณ 20-30% และอยู่ในระหว่างการรอผลการเจรจากับนักลงทุนชาวจีนที่จะมาซื้อโครงการยกตึกประมาณ 2-3 ราย โดยการก่อสร้างคาดจะแล้วเสร็จในไตรมาส 2 ปี 2561  นอกจากนี้ ทางบริษัทจะเร่งดำเนินการขายโครงการบ้านหรูทั้งโครงการอิสสระ เรสซิเดนซ์ พระราม 9 และ โครงการบ้านอิสสระ บางนา คาดว่าจะมียอดขายเข้ามาได้ประมาณ 4,000 ล้านบาท

 

สำหรับแนวโน้มผลประกอบการในปี 2560 ว่า มั่นใจจะสามารถทำยอดขายได้ตามเป้า 3,000 ล้านบาท โดยมียอดขายได้แล้วจากโครงการวิลลาที่ภูเก็ตและหัวหินมาหนุนประมาณ 750-850 ล้านบาท  โดยเฉพาะที่ บาบา บีชคลับ ภูเก็ต มียอดขายในส่วนของบีชฟรอนท์วิลล่าประมาณ 2-3 หลังๆละ 150 ล้านบาท รวมมูลค่า 450 ล้านบาท ซึ่งมีส่วนของลูกค้าชาวรัสเซียได้เช่าอยู่ 90 ปี

 

ด้านนายวรสิทธิ อิสสระ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ศรีพันวา แมเนจเมนท์ จำกัด กล่าวว่า  หลังจากที่ประสบความสำเร็จในการพัฒนาโรงแรมศรีพันวา ภูเก็ต ที่มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติเข้ามาใช้บริการอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ตนมีแผนจะเปิดโรงเรียนสอนให้บริการด้านโรงแรมเพื่อผลิตบุคลากรที่มีคุณภาพ  ซึ่งจะดีลกับสถาบันการสอนด้านโรงแรมที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ที่ตนเคยจบการศึกษามา  ถือเป็นสถาบันที่มีชื่อเสียงใด้านการให้บริการด้านโรงแรมติดอันดับ1 ใน 5 ของประเทศ  เพื่อนำหลักสูตรมาเปิดการเรียนการสอนในสไตล์รีสอร์ทครั้งแรกในประเทศไทย ซึ่งกำลังมองหาที่ดินที่ภูเก็ตเพื่อเปิดหลักสูตร แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ คาดว่าจะสามารถสรุปผลได้ในปลายปี2561