นายณภัทร เจริญกุล กรรมการผู้จัดการกลุ่มรีเทล บริษัท ทีซีซีแลนด์ แอสเสท เวิรด์ จำกัด เปิดเผยว่า ในส่วนของโครงการเอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์ เจริญกรุงนั้น บริษัทฯ วางแผนพัฒนาโครงการส่วนต่อขยายทั้งในส่วนของโรงแรมบนเนื้อที่ประมาณ 15 ไร่ และส่วนต่อขยายของศูนย์การค้าบนเนื้อที่ประมาณ 20 ไร่ โดยงบประมาณทั้ง 2 ส่วนประมาณ 6,000 ล้านบาท ซึ่งอยู่ระหว่างการออกแบบคาดว่าจะแล้วเสร็จประมาณปลายปี 2563 ด้านการขยายและพัฒนาในโครงการเอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์ เชียงใหม่และโครงการเอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์ พัทยา คาดว่าจะเปิดให้บริการได้ในอีก 3-4 ปีข้างหน้า โดยจะใช้งบประมาณ 3,000 ล้านบาทต่อโครงการ ด้านรูปแบบจะยังคงเน้นความเป็น ‘ไลฟ์สไตล์ แอนด์ เฟสติวัล มาร์เก็ต ที่จะประยุกต์ให้เข้ากับประวัติศาสตร์ของแต่ละพื้นที่

 

ด้านศูนย์การค้าภายใต้แบรนด์ ‘เกตเวย์’ นั้น นายณภัทร กล่าวเพิ่มเติมว่า ในปี 2561 บริษัทฯ จะทำการเปิดตัวศูนย์การค้าเกตเวย์ บางซื่อ มูลค่า 2,500 ล้านบาท พื้นที่ 40,000 ตารางเมตร ซึ่งปัจจุบันมีแบรนด์หลักชั้นนำเช่าพื้นที่ไปแล้วกว่า 40% และกำลังอยู่ระหว่างการขายพื้นที่ให้แก่ผู้เช่ารายย่อย นอกจากนี้ ยังจะดำเนินการเปิดตัวศูนย์การค้าเกตเวย์ในย่านฝั่งธนเพิ่มขึ้นอีกหนึ่งแห่งงบลงทุนกว่า 2,000 ล้านบาท โดยมีพื้นที่ปล่อยเช่ากว่า 33,000 ตารางเมตร

 

“อีกหนึ่งความสำเร็จของบริษัทฯ ก็คือศูนย์การค้าเซ็นเตอร์พอยท์ ออฟ สยามสแควร์ ที่ปัจจุบันมีจำนวนทราฟฟิคเพิ่มสูงถึง 60,000 คนต่อวัน หรือเพิ่มขึ้นกว่า 100% จากช่วงก่อนปรับโฉม เพื่อรองรับการจัดกิจกรรมทางการตลาดอย่างเต็มรูปแบบ โดยพื้นที่ที่ปรับเพิ่มประกอบด้วย ประกอบด้วย พื้นที่โถงบริเวณชั้น 4 หรือ Co-Here Space มีพื้นที่จัดกิจกรรมรวม 250 ตารางเมตร ใช้งบประมาณในการปรับกว่า 1 ล้านบาท รองรับได้ประมาณ 120 – 150 คน และพื้นที่รอบอาคารศูนย์การค้าฯ “Co-On ground” บริเวณสยามสแควร์ซอย 3 และซอย 4 มีเนื้อที่รวม 146 ตารางเมตร ใช้งบประมาณในการปรับพื้นที่ราว 2 ล้านบาท” นายณภัทร กล่าวเสริม

 

สำหรับศูนย์การค้าพันธุทิพย์นั้น นายณภัทร เปิดเผยเพิ่มเติมว่า บริษัทฯ จะเน้นการต่อยอดความแข็งแกร่งใน 3 มิติ ประกอบด้วย ด้านเกมมิ่ง, ด้านโซลูชัน และด้านไลฟ์สไตล์ไอที โดยได้ดำเนินการปรับโฉมพร้อมเปิดตัวไปแล้ว 2 สาขาคือ ประตูน้ำและเชียงใหม่ ส่วนสาขางามวงศ์วานและบางกะปิอยู่ระหว่างการปรับโฉม

 

“ประมาณไตรมาส 1 ปี 2561 บริษัทฯ จะเปิดตัวศูนย์การค้าแบรนด์ใหม่ ‘อเวนิว (Avenue)’ โดยสาขาแรกจะพัฒนาในย่านซอยลาซาล ไฮไลท์ คือการเปิดตัวร้านยูนิโคล่ โรดไซท์ (Uniqlo Road Site) และวางแผนจะขยายต่อเนื่องไปตลอด 3 ปีนับจากนี้” นายณภัทร กล่าว

 

ทั้งนี้ ล่าสุดบริษัทฯ ได้มีการยกระดับโครงการตลาดนัดตะวันนาบางกะปิและเปลี่ยนแบรนด์ให้กลายเป็น ‘ตะวันนา มาร์เก็ต’ เพื่อพัฒนาตลาดชุมชนให้กลายเป็นแบรนด์ชั้นนำเช่นเดียวกับในศูนย์การค้าหรือคอมมิวนิตี้มอลล์ อาทิ ซุปเปอร์มาร์เก็ต, แฟชั่นเสื้อผ้ารายใหญ่, โรงภาพยนตร์, มีศูนย์ซ่อมขนาดใหญ่ เป็นต้น โดยบริษัทฯ จะดำเนินการพัฒนาโครงการตะวันนา มาร์เก็ตพร้อมกัน 3 ทำเล ประกอบด้วย ย่านบางพลี บนที่ดิน 50 ไร่ ใช้เงินลงทุนประมาณ 600 ล้านบาท, ย่านพระราม 2 บนที่ดิน 35 ไร่ ใช้เงินลงทุนประมาณ 900 ล้านบาท และย่านฝั่งธน ริมแม่น้ำเจ้าพระยา บนที่ดิน 10 ไร่ ใช้เงินลงทุนกว่า 2,000 ล้านบาท