แม้ว่าสภาวะเศรษฐกิจยังไม่ฟื้นตัว แต่ความต้องการที่อยู่อาศัยซึ่งเป็นหนึ่งในปัจจัยสี่ยังมีอยู่อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะคอนโดฯมิเนียมที่ตั้งอยู่ในทำเลศักยภาพ เช่น ใกล้ระบบขนส่งมวลชน และราคาที่จับต้องได้ รวมไปถึงเป็นสินค้าที่มีคุณภาพ แบรนด์เป็นที่รับรู้และยอมรับในวงกว้าง พบว่าโครงการที่มี่คุณสมบัติดังกล่าวมักปิดการขายได้ภายในระยะเวลาอันรวดเร็ว ซึ่งดีมานด์ก็มีทั้งชาวไทยและต่างชาติ ที่ซื้อเพื่ออยู่อาศัยเอง และซื้อเพื่อการลงทุน ส่วนโครงการแนวราบในต่างจังหวัดหัวเมืองท่องเที่ยว ก็ยังมียอดขายที่ดีต่อเนื่อง เพราะส่วนใหญ่จะเป็นดีมานด์ที่ต้องการอยู่อาศัยจริง

 

ต่างชาติขานรับ”เดอะ เบส เพชรเกษม”30%

นาวสาววรางคณา อัครสถาพร ผู้จัดการทั่วไป  บริษัท บีทีเอส แสนสิริ โฮลดิ้ง กรุ๊ป  เปิดเผยถึงความคืบหน้าโครงการ “เดอะเบส เพชรเกษม” ซึ่งเป็นโครงการการร่วมทุนระหว่างบริษัท แสนสิริ จำกัด(มหาชน)และบริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน)เป็นคอนโดมิเนียมแบบไฮไรส์ ความสูง 30 ชั้น ขนาด 23-52.25 ตารางเมตร ราคาเริ่มต้น 2.47 ล้านบาท จำนวน 640 ยูนิต มูลค่าโครงการ 1,850 ล้านบาท  ภายหลังจากที่เปิดขายอย่างเป็นทางการไปเมื่อเดือนพฤษภาคม 2560 ที่ผ่านมา พบว่านอกจากลูกค้าคนไทยที่ให้ความสนใจแล้ว ยังได้รับกระแสตอบรับที่ดีจากลูกค้าต่างชาติเกินกว่าที่คาดการณ์ไว้ด้วย โดยปัจจุบันโครงการเดอะเบส เพชรเกษม มียอดขายรวมแล้วกว่า 70% โดยมีสัดส่วนลูกค้าต่างชาติสูงถึง 30% จากยอดขายรวมทั้งหมด ผ่านการนำไปโรดโชว์ในต่างประเทศ ทั้งฮ่องกงและ จีน เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ด้วยความเชื่อมั่นในแบรนด์แสนสิริในการพัฒนาโครงการ และความมั่นใจในบริการหลังการขาย จนทำให้แสนสิริกลายเป็นแบรนด์อสังหาริมทรัพย์ของไทยที่ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางในกลุ่มลูกค้าต่างชาติ รวมถึงบริษัทฯยังมองเห็นแนวโน้มการลงทุนอสังหาฯ ในเมืองไทย ของลูกค้าต่างชาติ ที่มีทิศทางกระจายตัวไปยังรอบนอกเมืองมากขึ้น จากราคาเฉลี่ยที่ไม่สูงมาก จึงทำให้เกิดการตัดสินใจได้ไม่ยาก

 

ศุภาลัยฯพรีเซลวันเดียวกวาดยอดขายกว่า100ล้าน                              

นายอดิศักดิ์ วารินทร์ศิริกุล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ สายงานโครงการภูมิภาค 3 บริษัท ศุภาลัย จำกัด(มหาชน)หรือ SPALI  กล่าวว่า ที่ผ่านมาบริษัทฯได้เข้าไปลงทุนพัฒนาโครงการอสังหาฯที่ จ.ภูเก็ต มาตั้งแต่ปี 2551 ปรากฏว่าทุกโครงการได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี  เนื่องจากภูเก็ตเป็นเมืองที่มีศักยภาพในการดึงดูดนักท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่อง มีความพร้อมด้านโครงสร้างพื้นฐาน และจะมีการเติบโตอย่างก้าวกระโดด หลังจากการเข้าสู่การเป็น Smart City คาดว่า จะส่งผลให้ความต้องการที่อยู่อาศัยในพื้นที่นี้สูงขึ้น ทั้งจากลูกค้าชาวไทยและต่างชาติ ที่ซื้อไว้เพื่ออยู่อาศัย และเพื่อการลงทุน

 

ล่าสุดเมื่อวันที่ 16 กันยายน 2560 ที่ผ่านมา บริษัทได้เปิดพรีเซล โครงการ “ศุภาลัย พรีโม่ กู้กู ภูเก็ต” ซึ่งเป็นโครงการที่ 12 ที่พัฒนาในจ.ภูเก็ต ตั้งอยู่บนพื้นทั้งหมด 19 ไร่ ในรูปแบบของบ้านเดี่ยว และทาวน์โฮม  จำนวน 194 ยูนิต  มูลค่าโครงการ 560 ล้านบาท ปรากฎว่าได้รับกระแสตอบรับเป็นอย่างดี ทั้งกลุ่มลูกค้าในจังหวัดภูเก็ตและพื้นที่ใกล้เคียง สามารถกวาดยอดขายในวันเปิดจองได้กว่า 100 ล้านบาท

 

“ดิ เอ็กเซล รัชดา17”ปิดขายภายใน2สัปดาห์

นายธนากร ธนวริทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออลล์ อินสไปร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด(มหาชน) กล่าวว่า ภายหลังจากที่เปิดพรีเซลโครงการ “ดิ เอ็กเซล รัชดา 17” ตั้งแต่วันที่ 2 กันยายน 2560  ซึ่งพัฒนาในรูปแบบของคอนโดมิเนียม บริเวณซอยรัชดาภิเษก 17 บนพื้นที่เกือบ 2  ไร่ แบ่งการพัฒนาออกเป็น 2 เฟสๆ ละ 2 อาคาร (รวม 4 อาคาร) เป็นอาคารสูง 5-8 ชั้น ขนาดตั้งแต่ 25-34.5 ตารางเมตร ราคาขายเริ่มต้นที่ 1.79 ล้านบาทขึ้นไป จำนวน 239 ยูนิต โดยสามารถปิดขาย 100% ได้ภายใน 2 สัปดาห์ จึงมั่นใจว่าตัวเลขรายได้ในปีนี้จะเป็นไปตามเป้าที่ตั้งไว้อย่างแน่นอน

 

 

 “เซอเรส อโศก”คัดยูนิตสวยสนองดีมานด์

นางสาวอลิวัสสา  พัฒนถาบุตร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซี บี อาร์ อี (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวถึงโครงการ “เซอเรส อโศก”(CELES  Asoke) ซึ่งพัฒนาโดยบริษัท ลัคกี้ ลิฟวิ่ง พร็อพเพอร์ตี้ส์ จำกัด ว่าจากเดิมที่มีแผนจะนำห้องชุดจำนวน 50% จากทั้งหมด 217 ยูนิต เปิดพรีเซลในวันที่ 16 กันยายน 2560 ที่ผ่านมา  แต่ปรากฏว่าได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้า จึงได้ตัดสินใจนำยูนิตทั้งหมดมาเปิดขาย และสามารถทำยอดขายได้ถึง 80% ภายในวันเดียว โดยปัจจัยสำคัญที่สร้างเซอร์ไพรส์ครั้งนี้มาจากทำเลที่ตั้งโครงการที่มีศักยภาพ อีกทั้งสินค้า มีดีไซน์หรู สเปกคุณภาพระดับไฮเอนด์     รวมไปถึงราคาที่คุ้มค่า และเงื่อนไขการผ่อนชำระเงิน   ที่กระตุ้นความต้องการของตลาดให้เผยโฉมออกมาได้อย่างชัดเจน  ทั้งนี้ จากจำนวนลูกค้าที่จองยูนิตในวันพรีเซล พบว่าสัดส่วนผู้ซื้อแบ่งเป็นคนไทย  87%  และต่างชาติ 13%  ได้แก่ จีน  ฮ่องกง  สิงคโปร์ และญี่ปุ่น   โดยมากกว่า 70% มีวัตถุประสงค์ซื้อเพื่อการลงทุนทั้งในระยะสั้นและระยะยาว

อย่างไรก็ตาม  ยังคงมีเสียงตอบรับจากกลุ่มลูกค้าจำนวนมากหลังจบงานพรีเซล  CBRE และบริษัท ลัคกี้ ลิฟวิ่ง พร็อพเพอร์ตี้ส์ จำกัด จึงตอบสนองความต้องการของลูกค้าอีกครั้ง ด้วยการนำยูนิตสวยขนาด  1- 2 ห้องนอน มาพรีเซลอีกครั้งในวันที่ 30 กันยายนและวันที่ 1 ตุลาคม 2560 ณ สำนักงานขายโครงการ พร้อมรับสิทธิโปรโมชั่นพิเศษเฟอร์นิเจอร์หรูตกแต่งครบชุด

 

จะเห็นได้ว่าแต่ละโครงการต่างมีจุดขายของตนเอง และสามารถดึงดูดความสนใจจากกำลังซื้อในแต่ละทำเลได้มาก ทุกโครงการจึงประสบความสำเร็จด้านยอดขายเป็นอย่างดี