“คริสตัล ลากูนส์”ขยายธุรกิจในไทย ล่าสุด เพิ่มบริการในรูปแบบ “พับบลิก แอสเซส ลากูนส์” สร้างมูลค่าเพิ่มให้ธุรกิจ

 

มร.ไฮเม่ ริเวร่า ผู้อำนวยการภูมิภาคในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ บริษัท คริสตัล ลากูนส์ จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทฯมีแผนที่จะรุกธุรกิจในประเทศไทยมากขึ้นหลังจากที่ได้เปิดตัวครั้งแรก มหาสมุทร ลากูน ทะเลส่วนตัวขนาดใหญ่ในโครงการ มหาสมุทร วิลล่า หัวหิน ตากอากาศระดับไฮเอนด์ ของบริษัท เพซ ดีเวลลอปเมนท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ “PACE โดยล่าสุด ได้ลูกค้าใหม่เพิ่มอีกหนึ่งแห่งบนพื้นที่ 12ไร่ทางตอนใต้ของไทยจะเปิดตัวและรายละเอียดต่างๆได้ในอีกเกิน 4 สัปดาห์และอยู่ระหว่างเจรจาอีก 2-4 รายคาดสรุปได้ในปี 2561

“สกาย เลนส์ (Sky Lane) ลู่ปั่นจักรยานอยู่ภายในสนามบินนานาชาติสุวรรณภูมิ เป็นอีกสถานที่ที่บริษัทฯให้ความสนใจ ถ้ามีการเพิ่มทะเลสาบน้ำใสสะอาดเข้าไป สถานที่อันยิ่งใหญ่แห่งนี้จะกลายเป็นศูนย์กลางทางกีฬา รวมถึงการสร้างกิจกรรมภายในครอบครัว ซึ่งอาจจะเป็นระดับภูมิภาค ระดับโลก หรือที่สุดแล้วจะกลายเป็นจุดหมายปลายทางของการท่องเที่ยว โดยทางเจ้าหน้าที่และภาคเอกชนสามารถจัดกิจกรรมกีฬาระดับนานาชาติเช่นไตรกีฬา ไอรอนแมน โปโลน้ำ วอลเลย์บอลชายหาด” มร.ไฮเม่ กล่าวพร้อมกับระบุว่า ในการติดต่อหรือประสานงานในโครงการนี้ จะดำเนินการผ่านสถานทูตของประเทศชิลี

ในการดำเนินการของบริษัทฯนั้นสามารถทำได้ท้งพื้นที่ขนาดเล็กประมาณ 3 ไร่ ไปจนถึงขนาดกว่า 100 ไร่ ล่าสุด ได้เพิ่มบริการในรูปแบบ “พับบลิก แอคเซส ลากูนส์” หรือพีเอแอล(PAL: Public Access Lagoons) เป็นการปฏิวัติและเพิ่มแนวคิดใหม่ที่เติมเต็มสถานที่เพื่อความบันเทิง อาทิเช่นสวนสนุกและสวนน้ำ สวนสัตว์และพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ เป็นต้น โดยทำการปรับเปลี่ยนเพื่อประสิทธิภาพที่ดีขึ้น และพื้นที่ที่ไม่ได้ใช้ประโยชน์ ซึ่งรวมถึงสวนสาธารณะ สนามกีฬา มหาวิทยาลัย สนามแข่งม้า โดยการเปลี่ยนให้เป็นสถานที่ที่สามารถสร้างรายได้

 

ผู้บริหารของ คริสตัล ลากูนส์ กล่าวด้วยว่า ประเทศไทยนับว่ามีหลายสถานที่ที่สามารถรองรับกับธุรกิจตัวใหม่ของคริสตัล ลากูนส์ ตัวอย่างเช่นสวนเบญจกิติ สวนหลวง ร.9 สวนจตุจักร และในจังหวัดอื่น ๆ เช่น เชียงใหม่ เชียงราย อุดรธานี สกลนคร ขอนแก่นอุดรธานี และอีกหลายๆ ที่ทั่วประเทศไทย

 

ขนาดที่เล็กที่สุดของลากูนน้ำใส คือ 3 ไร่ และด้วยเทคโนโลยีที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและยั่งยืนของ คริสตัล ลากูนส์ จึงทำให้สามารถก่อสร้างและบำรุงรักษาลากูนน้ำใสที่ไม่จำกัดขนาดได้ในทุกที่ด้วยต้นทุนที่ต่ำ ในปัจจุบันลากูนน้ำใสที่ใหญ่ที่สุดอยู่ที่อียิปต์โดยมีขนาด 90 ไร่ ชื่อโครงการ Citystars, SHARM EL SHEIKH, Egypt และในอนาคตอันใกล้จะมีทะเลสาบที่ใหญ่เกิดขึ้นที่ดูไบโดยมีขนาด 240 ไร่

 

คริสตัล ลากูนส์ สามารถพลิกโฉมโครงการอสังหาริมทรัพย์ทั่วโลกโดยเฉพาะพื้นที่ที่ไม่มีใครคิดว่าจะพัฒนาได้ให้กลายเป็นอสังหาริมทรัพย์ที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดด้วยผลตอบแทนจากการลงทุน ROI ที่สูงอย่างไม่น่าเชื่อ ผลตอบแทนของการลงทุนในส่วนของ Residential จะอยู่ที่ 30% และในบางกรณีบริษัทฯ สามารถเพิ่มยอดขายให้สูงขึ้นกว่าร้อยละ 70 และเพิ่มมูลค่าพื้นที่ต่อตารางเมตร ทั้งยังช่วยเพิ่มความเจริญเติบโตในการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ เช่น อสังหาริมทรัพย์ที่มีลากูนน้ำใสอยู่ในบริเวณนั้นก็จะช่วยเพิ่มมูลค่าให้กับอสังหาริมทรัพย์ได้ ช่วงเวลาในการคืนเงินลงทุนในทะเลสาบน้ำใสของ PAL จะอยู่ระหว่าง 2-4 ปี ซึ่งระยะเวลานี้ขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย เช่นจำนวนผู้เข้าชม ค่าตั๋ว จำนวนงานอีเว้นพิเศษที่จัดขึ้น ฯลฯ

 

PAL ได้เปิดตัวคอนเซปต์ใหม่ประมาณ 4 เดือน และตอนนี้เรามี 5 โครงการที่ได้ลงนามแล้ว ดังนี้โครงการที่ไมอามี่ ฟลอริด้า สหรัฐอเมริกา,12 Subat ตุรกี,Laguna Padre Hurtado ชิลี,Wynn Resorts ลาสเวกัส เนวาดา สหรัฐอเมริกา,Lagoon Korean Partnership (LKP), เกาหลีใต้ (เซ็นต์สัญญาล่าสุดเมื่อเสาร์-อาทิตย์ที่ผ่านมา)

  • โครงการใหม่ที่กำลังเกิดขึ้นในประเทศไทยเร็วๆ นี้ ณ ทางตอนใต้ของประเทศไทย
  • ทะเลสาบน้ำใสของคริสตัล ลากูนส์มีอยู่ 32 แห่งทั่วโลก และอีก 15 แห่งอยู่ภายใต้การก่อสร้าง และจะพร้อมในปีนี้และปีพ. ศ. 2561
  • การชำระเงินเริ่มต้น หรือ (down payment) จะอยู่ประมาณ 300,000 – 500,000 เหรียญสหรัฐ (หรือประมาณ 10,000,000 – 17,500,000)
  • สำหรับบริการควบคุม ดูแลจากระยะไกลโดยทั่วไป หรือที่เรียกว่า remote control service ราคาจะอยู่ที่ประมาณ 5,000 เหรียญสหรัฐฯต่อทะเลสาบน้ำใส / เดือนสำหรับบริษัทคริสตัล ลากูนส์ ค่าใช้จ่ายโดยทั่วไปในการดำเนินการเรียกเก็บค่าไฟฟ้า ค่าเคมีภัณฑ์ และค่าแรงงาน จะอยู่ประมาณ 1,000-1,500 เหรียญสหรัฐฯต่อไร่ / เดือน (อันนี้เป็นค่าเฉลี่ยที่คุณไฮเม่ ช่วยให้เห็นภาพค่าใช้จ่ายที่ทางโครงการต้องจ่ายในแต่ละเดือนทั่วไป)
  • ในส่วนการวางแผนในประเทศไทย โดยจะมี 1 สัญญาของโครงการที่จะเกิดขึ้นที่ภาคใต้ของประเทศไทยภายในปีนี้ และ ประมาณ 2-4 โครงการ ที่จะเกิดขึ้นในปีหน้า

 

เกี่ยวกับ คริสตัล ลากูนส์

คริสตัล ลากูนส์ เป็นบริษัทข้ามชาติที่ได้พัฒนาแนวคิดนวัตกรรมและเทคโนโลยีที่ได้รับรองสิทธิบัตรใน 190 ประเทศ รักษาแหล่งน้ำที่ไม่จำกัดขนาด ทำให้น้ำใสประดุจคริสตัลโดยใช้ต้นทุนต่ำ โดยน้ำจะมีสีเทอร์ควอยซ์อันงดงามซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของ คริสตัล ลากูนส์ ไม่เพียงแต่ยกระดับวงการอสังหาริมทรัพย์ แต่ยังเป็นการยกระดับวงการการผลิตน้ำและพลังงานอีกด้วย โดยการประยุกต์ของลากูนที่มีน้ำใสประดุจคริสตัลนั้นมีความหลากหลาย ตั้งแต่การสร้างสรรค์ชีวิตริมหาดที่ทุกคนใฝ่ฝันในสถานที่ที่ไม่เคยคาดคิดว่าจะเป็นไปได้ ไปจนถึงการช่วยให้อุตสาหกรรมได้มีระบบทำความเย็นวงจรปิดสำหรับโรงไฟฟ้าพลังงานความร้อนและศูนย์ข้อมูล และประโยชน์อื่นๆ อีกมากมาย คริสตัล ลากูนส์ มีโครงการกว่า 600 โครงการโดยอยู่ในขั้นตอนเจรจาต่อรองและพัฒนาใน 60 ประเทศทั่วโลก