บีทีเอส กรุ๊ปฯ เผยจ่อดึงผู้ประกอบการจีนร่วมทุนผุดรีเทล-รร.บนดินที่เดิมบางกอกโดม  ระบุสามารถพัฒนาได้ 7-10 อาคาร ทั้งสนใจเสนอแสนสิริทำโครงการร่วมทุน คาดมีความชัดเจนปี 61

 

 

บีทีเอส กรุ๊ปฯ เผยจ่อดึงผู้ประกอบการจีนร่วมทุนผุดรีเทล-รร.บนดินที่เดิมบางกอกโดม  ระบุสามารถพัฒนาได้ 7-10 อาคาร ทั้งสนใจเสนอแสนสิริทำโครงการร่วมทุน คาดมีความชัดเจนปี 61

 

นายกวิน กาญจนพาสน์ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน)หรือ BTS  เปิดเผยถึงความคืบหน้าของที่ดิน ที่เคยเป็นที่ตั้งโครงการบางกอกโดม ตรงข้ามแดนเนรมิตเดิม  บนพื้นที่ทั้งหมด 48 ไร่ ซึ่งBTS ได้ร่วมกับบริษัท แกรนด์ คาแนล แลนด์ จำกัด (มหาชน)หรือGLAND สัดส่วน 50 : 50 จัดตั้งบริษัท เบย์วอเตอร์ จำกัด ประมูลซื้อที่ดินแปลงดังกล่าวจากกรมบังคับคดี และได้แบ่งที่ดินจำนวน 10 ไร่ ก่อสร้างเป็นถนนขนาด 30 เมตร ประมาณ 7-8 ช่องจราจร เชื่อมการเดินทางจากถนนพหลโยธินซอย 19/1 ทะลุถนนวิภาวดีรังสิต ระยะทางกว่า 1 กิโลเมตร คิดเป็นมูลค่าก่อสร้าง 200 ล้านบาท ขณะนี้การก่อสร้างใกล้แล้วเสร็จ 100% โดยจะเปิดให้ประชาชนใช้บริการได้โดยไม่เก็บค่าผ่านทาง ได้ไม่เกินปลายปี2560 นี้

 

สำหรับที่ดินที่เหลือนั้นคาดว่าจะสามารถพัฒนาได้ประมาณ 7-10 อาคาร ซึ่งคาดว่าที่ดินส่วนหนึ่งจะนำมาร่วมทุนกับแสนสิริฯในการพัฒนาคอนโดฯ โดยจะใช้พื้นที่ประมาณ 3 ไร่ อีกทั้งยังมีแผนที่จะดึงกลุ่มทุนจีนซึ่งมีเม็ดเงินที่มากและสามารถหาลูกค้าให้ได้จำนวนมาก มาร่วมทุนพัฒนาในส่วนของรีเทล,โรงแรม และที่ดินอีกส่วนหนึ่งคาดว่ากลุ่มGLAND น่าจะนำมาพัฒนาเป็นอาคารสำนักงาน แต่ทั้งหมดนี้ยังไม่สามารถสรุปข้อมูลได้ คาดว่าจะมีความชัดเจนได้ในปี 2561

 

ส่วนที่ดินบริเวณใกล้บีทีเอสจตุจักร ด้านหลังโครงการ “เดอะ ไลน์ จตุจักร-หมอชิต” ซึ่งยังเหลืออีกกว่า 10 ไร่นั้น มีแผนที่จะคุยกับแสนสิริว่าจะมีการพัฒนาคอนโดฯต่อเนื่องหรือไม่ ถ้าดำเนินการก็จะตัดแบ่งที่ดินขายให้กับบริษัท บีทีเอส แสนสิริโฮลดิ้ง กรุ๊ป จำกัด เพื่อพัฒนาโครงการต่อไป แต่ถ้าหากไม่มีการพัฒนาต่อในทำเลดังกล่าวบริษัทฯก็มีแผนที่จะนำที่ดินแปลงนี้ไปพัฒนาในรูปแบบของอาคารสำนักงานต่อไป ซึ่งคงพัฒนาได้ประมาณ 2 อาคาร แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้