กรุงเทพฯ (20 กันยายน 2560) – กรุงศรี (ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน)) เผยผลการดำเนินงานของธุรกิจสินเชื่อบ้านครึ่งปีแรกของปี 2560 ยอดสินเชื่อคงค้างเติบโต 4.3% คาดสิ้นปี 2560 ยอดสินเชื่อคงค้างจะอยู่ที่ 217,000 ล้านบาท คิดเป็นการเพิ่มขึ้น 10.5% จากปี 2559 สวนกระแสภาพรวมตลาดอสังหาริมทรัพย์ที่กำลังปรับตัวสู่ภาวะ New Normal เติบโตช้าลง ด้วยกลยุทธ์บริการด้วยใจสไตล์ญี่ปุ่น ที่เน้นตอบโจทย์ความต้องการของผู้ซื้อบ้าน

นายณัฐพล ลือพร้อมชัย ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัย ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2560 ยอดสินเชื่อใหม่อยู่ที่ 25,000 ล้านบาท โดยมียอดสินเชื่อคงค้างอยู่ที่ 204,804 ล้านบาท และคาดว่าภายในสิ้นปี 2560 ยอดสินเชื่อคงค้างจะเพิ่มขึ้นเป็น 217,000 ล้านบาท ขณะที่สินเชื่อที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (NPL) อยู่ในระดับที่ 2.4%”

 

“ครึ่งหลังของปี 2560 แม้ว่าตลาดอสังหาริมทรัพย์กำลังปรับตัวสู่ภาวะ New Normal กรุงศรียังคงมุ่งสร้างความแตกต่างในตลาด โดยไม่เน้นการแข่งขันด้านราคา แต่มุ่งเน้นกลยุทธ์ด้านการบริการที่เป็นเลิศ (Service Excellence) โดยนำรูปแบบการบริการในสไตล์ญี่ปุ่นที่เรียกว่า ‘Omotenashi’ มาประยุกต์ใช้ และเน้นการให้บริการที่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้ซื้อ (Homeowner Solutions) อย่างแท้จริง”

 

นายณัฐพล กล่าวเพิ่มเติมว่า “สำหรับภาพรวมตลาดอสังหาริมทรัพย์ และตลาดสินเชื่อบ้านในครึ่งหลังของปี 2560 นับเป็นโอกาสสำหรับผู้บริโภคทั้งในเรื่องของตัวเลือกและราคาอสังหาริมทรัพย์ รวมทั้งอัตราดอกเบี้ยจากธนาคารพาณิชย์ ทั้งนี้ ภาวะเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศมีการขยายตัวดีขึ้น ขณะที่ตลาดอสังหาฯ กำลังปรับตัวสู่ภาวะ New Normal ด้วยอัตราการเติบโตที่ช้าลง อุปทานการเปิดตัวโครงการใหม่ๆ จะขยายตัวลดลงเมื่อเทียบกับช่วงที่ผ่านมา และการซื้อเพื่อการเก็งกำไรจะลดลงด้วย ทำให้การเติบโตของตลาดอสังหาฯ จะสอดคล้องกับความต้องการที่แท้จริงของผู้บริโภค”