ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) เตรียมผลิตภัณฑ์พิเศษมอบให้ลูกค้าที่ต้องการมีบ้าน นำโดยสินเชื่อ Home For All ดอกเบี้ยสุดพิเศษเพียง 2.90% ต่อปี นานถึง 3 ปีแรก พร้อมฟรี 4 ค่าธรรมมเนียม รวมทั้งนำบ้านมือสอง หรือ ทรัพย์ NPA คุณภาพดีทำเลเด่น มาออกจำหน่ายด้วยส่วนลดสูงสุด 50% ราคาเริ่มต้นเพียง 40,000 บาท พร้อมให้สิทธิ์ผ่อนดาวน์ดอกเบี้ย 0% นานสูงสุด 48 เดือน ในงาน “มหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 37” และงาน “มหกรรมการเงิน อุดรธานี Money Expo Udonthani ครั้งที่ 5”

นายฉัตรชัย ศิริไล กรรมการผู้จัดการธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) เปิดเผยว่า เพื่อเป็นการเพิ่มโอกาสให้ประชาชนได้มีที่อยู่อาศัยเป็นของตนเองได้ง่ายยิ่งขึ้นตามพันธกิจ ธอส. จึงได้ร่วมออกบูธในงาน “มหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 37” และงาน “มหกรรมการเงิน อุดรธานี Money Expo Udonthani ครั้งที่ 5” ด้วยบูธรูปแบบ GHB Smart Booth ซึ่งลูกค้าสามารถจองสิทธิ์เพื่อใช้บริการผลิตภัณฑ์พิเศษของธนาคารได้ง่ายๆ โดยสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตผ่าน Application : Ghbank Smart Booth แบ่งโซนการจัดงานออกเป็น 4 โซนหลัก ประกอบด้วย 1.โซนสินเชื่อ Home For All อัตราดอกเบี้ยปีที่ 1 – 3 เท่ากับ MRR-3.85% ต่อปี หรือเท่ากับ 2.90% ต่อปี ปีที่ 4 จนถึงตลอดอายุสัญญากู้ กรณีลูกค้าสวัสดิการดอกเบี้ยเท่ากับ MRR-1.00% ต่อปี กรณีลูกค้ารายย่อยทั่วไป ดอกเบี้ยเท่ากับ MRR-0.50% ต่อปี กรณีกู้ซื้ออุปกรณ์และสิ่งอำนวยความสะดวกที่เกี่ยวเนื่องกับที่อยู่อาศัย ดอกเบี้ยเท่ากับ MRR ให้กู้เพื่อซื้อ ปลูกสร้าง ต่อเติม ซ่อมแซม ไถ่ถอนจำนองจากสถาบันการเงินอื่น และซื้ออุปกรณ์ที่เกี่ยวเนื่องเพื่อประโยชน์ในการอยู่อาศัยพร้อมกับกู้เพื่อซื้อ หรือ ไถ่ถอนจำนอง พร้อมฟรี 4 ค่าธรรมเนียม ได้แก่ (1)ฟรีค่าธรรมเนียมการยื่นกู้ (0.1% ของวงเงินทำนิติกรรม) (2)ฟรีค่าประเมินราคาหลักประกันทุกวงเงินกู้ (1,900 / 2,800 /3,100 บาท ตามวงเงินกู้) (3)ฟรีค่าจดทะเบียนสิทธิและนิติกรรม (1,000 บาท) และ (4)ฟรีค่าจดทะเบียนจำนอง 1% ของวงเงินกู้ตามสัญญากู้เงิน ผ่อนได้นานสูงสุดถึง 40 ปี จองสิทธิ์ภายในงาน ยื่นคำขอกู้ทำและนิติกรรมภายในวันที่ 29 ธันวาคม 2560 หรือภายใต้กรอบวงเงินที่ธนาคารกำหนด

 

2.โซนเงินฝาก ธอส.(เฉพาะที่งานมหกรรมการเงิน อุดรธานี Money Expo Udonthani ครั้งที่ 5) นำเสนอผลิตภัณฑ์ “เงินฝากซุปเปอร์ออมทรัพย์พิเศษ บวกอัตราดอกเบี้ยเพิ่ม 0.25% ต่อปี” โดยปัจจุบันอัตราดอกเบี้ยเท่ากับ 1.50% ต่อปี เมื่อรวมรับดอกเบี้ยเงินฝากพิเศษเท่ากับ 1.75% ต่อปี เป็นระยะเวลา 6 เดือน นับจากวันที่เปิดบัญชี เพียงจองสิทธิ์ภายในงาน และเปิดบัญชีที่สาขาของธนาคารฝากครั้งแรกขั้นต่ำ 10,000 บาท ตั้งแต่วันที่ 6-20 ตุลาคม 2560 พิเศษสำหรับลูกค้าที่จองสิทธิ์และเปิดบัญชี ณ สาขาของ ธอส. ในสังกัดเขตอุดรธานีตามระยะเวลาที่กำหนด จะได้ตุ๊กตาหมี ธอส.” ขนาด 8.5 นิ้ว จำนวน 1 ตัว ต่อ 1 ราย (มีจำนวนจำกัด)

 

3.โซนบ้านมือสอง หรือ ทรัพย์ NPA ธนาคารได้นำทรัพย์คุณภาพดี ทำเลเด่น มาจำหน่ายในราคาพิเศษ ประกอบด้วย บ้านเดี่ยว, บ้านแฝด, ทาวน์เฮ้าส์, ห้องชุด และอาคารพาณิชย์ โดยงาน “มหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 37” ในพื้นที่กรุงเทพฯ จ.ปทุมธานี และ จ.สมุทรสาคร จำนวน 269 รายการ ส่วนลด 40-50% ราคาเริ่มต้น 40,000 บาท ซึ่งเป็นห้องชุด เนื้อที่ 26.25 ตารางเมตร ในโครงการปลาทอง อ.เมือง จ.ปทุมธานี ส่วนงาน “มหกรรมการเงิน อุดรธานี Money Expo Udonthani ครั้งที่ 5” ส่วนพื้นที่จ.อุดรธานี, จ.ขอนแก่น, จ.ยโสธร, จ.ร้อยเอ็ด จ.สกลนคร เป็นต้น จำนวน 105 รายการ ส่วนลดสูงสุด 40% ราคาเริ่มต้น 190,000 บาท ซึ่งเป็นทรัพย์ประเภทบ้านเดี่ยว 1 ชั้น เนื้อที่ 70 ตารางวา ต.ไฮหย่อง อ.พังโคน จ.สกลนคร ซึ่งผู้ที่ซื้อทรัพย์ NPA ของ ธอส. ยังมีสิทธิรับแคมเปญพิเศษ “ผ่อนดาวน์ดอกเบี้ย 0% นานสูงสุด 48 เดือน” สามารถเข้าอยู่อาศัยได้ทันทีเพียงชำระเงินประกันไม่ต่ำกว่า 1.5% ของราคาซื้อ หรือหากเทเงินดาวน์ 20% ของราคาซื้อขายส่วนที่เหลืออีก 80% รับสินเชื่อดอกเบี้ย 0% นาน 24 เดือน ไม่เสียค่าประเมินราคาทรัพย์สิน และผ่อนชำระได้นานสูงสุดถึง 40 ปี

 

4.โซนโครงการ ธอส. โรงเรียนการเงิน  เจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญด้านสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัยจะมาให้คำแนะนำ และส่งเสริมความรู้ในการเข้าถึงสินเชื่อในระบบ หรือ Financial Literacy เพื่อช่วยให้มีโอกาสยื่นคำขอพิจารณาสินเชื่อกับธนาคารได้ในอนาคต และให้บริการประชาชนตอบแบบสำรวจความต้องการที่อยู่อาศัยตาม “โครงการแอพพลิเคชั่น คนไทยมีบ้าน : Home for All” โดย ธอส. จะนำผลสำรวจไปวางแผนพัฒนาปริมาณที่อยู่อาศัยใหม่ให้สอดคล้องกับความต้องการของประชาชน ซึ่ง ธอส. จะมอบสินเชื่อบ้านดอกเบี้ยพิเศษให้กับผู้ที่ร่วมตอบแบบสำรวจด้วย

 

ทั้งนี้ งาน “มหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 37” จัดขึ้นระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคม 2560 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ และงาน “มหกรรมการเงิน อุดรธานี Money Expo Udonthani ครั้งที่ 5 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 6-8 ตุลาคม 2560 ณ อุดรธานี ฮอลล์ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา จังหวัดอุดรธานี