เป็นที่รู้กันว่า กลุ่มคน ตั้งแต่ Gen x เรื่อยมา Gen Y จนถึง Gen Z  มีแนวโน้มที่หันหลังให้กับการทำงานประจำกันมากยิ่งขึ้น เรื่อยๆ  ซึ่งแนวโน้มนี้ไม่ได้เกิดขึ้นเฉพาะแต่ในประเทศไทย  ในหลายๆประเทศทั่วโลก เราก็ได้เห็นแนวโน้มของการเป็น Micro Entrepreneur หรือกลุ่มที่ต้องการออกมาเป็นผู้ประกอบการหน้าใหม่ ที่ไม่จำเป็นต้องมีธุรกิจใหญ่โตมากนัก อาจจะเป็นร้านกาแฟเก๋ๆ , ร้านจักรยานเล็กๆ  หรือแม้แต่การเปลี่ยนบ้านให้เป็น Home Office แล้วรับงานต่างๆมาทำที่บ้าน  เท่านี้ก็สร้างความสุขให้กับผู้คนกลุ่มนี้ได้แล้ว   นี่คือจุดเริ่มต้นของ Gig Economy ซึ่งเป็นกระแสสังคมของการทำงานรูปแบบใหม่ ที่เกิดขึ้นทั่วโลก ไม่เว้นแต่ในประเทศไทย

คำถามที่ เมื่อหลายต่อหลายคนอยากเริ่มต้นทำธุรกิจทั้งขนาดกลางหรือขนาดย่อม ก็คือจะเริ่มต้นธุรกิจตัวเองที่ไหนดี  บ้าน , สำนักงาน , หรืออาคารพาณิชย์ ดี ซึ่งแต่ละที่นั้นก็มีจุดดี จุดเด่นที่แตกต่างกันไป

แล้วแบบนี้ แล้วจะเริ่มต้นธุรกิจด้วยสถานที่แบบไหนดีล่ะ ?   ในเมื่อแต่ละแบบก็มีข้อดีที่แตกต่างกัน ซึ่งจะดีกว่าไหม หากเราสามารถรวมข้อดีของทุกแบบเข้ามาอยู่ด้วยกันได้  แน่นอนมันย่อมดีกว่าแน่ๆ ซึ่งตอนนี้มันมีสถานที่แบบนี้แล้วครับ  นั่นคือที่ Siri Avenue เพชรเกษม 81

สินเชื่อแบบไหน ดีต่อใจสำหรับคนทำธุรกิจ

ในแง่ของคนทำธุรกิจแล้ว ภาระดอกเบี้ยจากสินเชื่อธนาคารก็มีผลต่อต้นทุนไม่น้อย โดยเฉพาะสินเชื่อที่ยื่นซื้ออาคารสถานประกอบการ ข้อพิจารณาที่ต้องให้ความสำคัญคือรูปแบบของสินเชื่อที่ยื่นกู้  โดยทั่วไปหากต้องซื้ออาคารพาณิชย์ ธนาคารจะให้เรายื่นกู้เป็นสินเชื่อธุรกิจ เพราะเป็นสถานประกอบกิจการการค้า ซึ่งมีอัตราดอกเบี้ยที่สูงถึง 7-8 %   แต่สำหรับ สิริ อเวนิว เพชรเกษม 81 นั้นถูกออกแบบให้เป็นอาคารพาณิชย์เพื่อพักอาศัย  จึงสามารถยื่นสินเชื่อบ้านพักอาศัยได้ ทำให้ได้อัตราดอกเบี้ยต่ำราว  3-4%  หรือ ต่ำกว่านั้นแล้วแต่ Promotion ของแต่ละธนาคาร ซึ่งดีต่อต้นทุนการดำเนินธุรกิจ และก็ยังอยู่อาศัยได้สบายๆอีกด้วย

สิริ อเวนิว เพชรเกษม 81  ได้เวลาเปิดธุรกิจในฝัน บนทำเลศักยภาพ 

ตลาดอาคารพาณิชย์เพื่อพักอาศัยหรือ Shop house  นี้เป็นตลาดที่มีความต้องการอยู่สูงในกลุ่ม Real Demand  ที่ต้องการมองหาที่พักอาศัยพร้อมๆกับการเร่ิ่มต้นสร้างธุรกิจได้   แสนสิริฯ มองเห็นถึงความต้องการของตลาดกลุ่มนี้ พร้อมทั้งมองว่าทำเลย่านเพชรเกษม ซึ่งกำลังกลายเป็นถนนอีกเส้นที่มีแนวโน้มการเติบโตที่ดี เพราะการมาของแผนพัฒนารถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินขยายเส้นทางต่อไป 4 สถานีจนถึงบริเวณพุทธมณฑลสายสี่กันเลยทีเดียว

เพชรเกษม81  แหล่งชุมชนใหญ่ที่ใครๆก็ไม่ควรมองข้าม 

ซอยเพชรเกษม 81  หรือซอยมาเจริญเป็นถนนใหญ่ 4 เลน บางช่วงในซอยมีการขยายเป็น 6 เลนอีกด้วย สามารถรองรับความเจริญ และ ลดการคับคั่งของการจราจรในซอยนี้ได้เป็นอย่างดี  เนื่องด้วยภายในซอยเพชรเกษม 81 นี้เป็นชุมชนใหญ่มายาวนาน มีทั้งหมู่บ้าน , ห้างร้าน , โรงงานต่างๆมากมาย  ประมาณการว่ามีผู้อาศัยในซอยนี้มากกว่า 10,000 ครัวเรือน  เพราะด้วยลักษณะทางกายภาพของทำเลที่สามารถขับรถ ตัดออกได้หลายเส้นทาง อาทิ
– ด้านบางบอน 5 ตัดออก ถนนเอกชัย-บางบอน

– ด้านถนนเพชรเกษม81  ตัดออกถนนเพชรเกษม

–  ด้านเลียบคลองภาษีเจริญฝั่งเหนือ ตัดเข้าเพชรเกษม 69 ออกถนนวงแหวนกาญจนาภิเษกได้

–  ออกถนน พุทธ-สาคร ตัดเข้าสู่พุทธมณฑลสายสี่ หรือ ออกไปกระทุ่มแบน ได้ง่ายๆ

โดยเฉพาะช่วงจากปากซอยเพชรเกษม 81  จน ถึงสี่แยกถนนเลียบคลองภาษีเจริญฝั่งเหนือ ซึ่งเลยจากหน้าโครงการไปไม่ไกล นี้เป็นช่วงที่เหมือนเป็นย่านธุรกิจ และชุมชนที่มีความหนาแน่นมากที่สุดในซอย ดังจะเห็นได้ว่ามีร้านค้าธุรกิจ , ธนาคาร ,ต่างๆครบ

ทำไมสิริ อเวนิวถึงมีความน่าสนใจ เมื่อเทียบกับโครงการทั่วไป

“สิริ อเวนิว เพชรเกษม81 ให้มากกว่าแค่อาคารพานิชย์ ทั่วไป “ ช่วงที่ผ่านมาเริ่มเห็นผู้พัฒนาโครงการรายใหญ่เริ่มหันมาสร้างอาคารพาณิชย์หรือShop house และ Home Office  กันมากขึ้น แต่สิ่งหนึ่งที่ชื่อของ แสนสิริ ทำให้หลายต่อหลายคนมั่นใจคือเรื่องการให้บริการหลังการขาย ซึ่ง ความแข็งแกร่งของแสนสิริ ที่มีมายาวนานคือการใช้ Plus property ซึ่งเป็นบริษัทลูก ช่วยในการดูแลงานขายและการให้บริการดูแลโครงการ ให้กับลูกบ้าน และชื่อของแสนสิริ ก็เก่งในการสร้างสังคมหรือ Community ให้เกิดครับ ลองดูตัวอย่าง T77  ที่ทางแสนสิริได้ทำให้ Community Mall ที่อยู่ในทำเลไม่ติดถนนใหญ่ แต่ก็มีสีสันมีชีวิตชีวา Movement  อยู่เสมอได้ ซึ่งแน่นอนคงไม่อยากมีใครเปิดธุรกิจบนทำเลที่เงียบเหงาเป็นแน่

เสียงสะท้อนของลูกบ้านที่อยู่จริงๆทำธุรกิจจริง

คุณแอน – คุณภัทรภร เอี่ยมเจริญ Nom Hiso CAFE’

“เพราะรู้ว่าลูกค้าต้องอะไร ถ้าจอดรถลำบาก ถึงอาหารอร่อย ลูกค้าก็กินไม่อร่อย โครงการนี้จึงตอบโจทย์ การจะเปิดร้านอาหารสักแห่ง ไม่ใช่แค่ตัวอาหารอร่อยเท่านั้น แต่วัตถุดิบ ราคาอาหาร สไตล์การตกแต่ง หรือแม้แต่ที่จอดรถที่เพียงพอ ก็ล้วนเป็นสิ่งที่เจ้าของร้านต้องนึกถึงความสะดวกของลูกค้าเป็นสำคัญ “

Nom Hiso CAFE’ @ SIRI AVENUE 81

คุณเอ – คุณสงกรานต์ ทองสว่าง เจ้าของธุรกิจ Triple J-RA Fitness

“สำหรับผมที่นี่คือการต่อเติมฝันในทำเลที่ดี ในโครงการที่มีศักยภาพ ถ้าแสนสิริเลือกทำตรงนี้ ผมก็เลือกด้วย  ตอนมาดูที่นี่ครั้งแรกรู้สึกประทับใจการตกแต่งสวยสไตล์ลอฟท์ มีที่จอดรถกว่า 100 คัน ซึ่งคุณแม่ผมก็เคยถามว่า ถ้าเป็นตึกแถวจะมีที่จอดรถเหรอ แต่เมื่อคุณแม่และเพื่อนๆ มาถึงโครงการฯ ทุกคนล้วนบอกว่าที่นี่สวยดี จอดรถก็สะดวก ”

Triple J-RA Fitness

สิริ อเวนิว เพชรเกษม 81  ตอนนี้โครงการเสร็จเรียบร้อยแล้ว และเริ่มมีลูกบ้านทยอยเปิดร้านค้า ธุรกิจและพักอาศัยบ้างแล้ว ซึ่งเชื่อว่าอีกไม่นานโครงการนี้จะเป็นแหล่งธุรกิจใหม่ที่อยู่ใจกลางซอยเพชรเกษม 81 ซึ่งเป็นถนนเส้นใหญ่ที่มีชุมชนหนาแน่น ซึ่งหากคุณกำลังมองหาทำเลในการเริ่มต้นธุรกิจดีๆ ด้วยรูปแบบโครงการที่น่าสนใจ แนะนำว่าให้ไปเยี่ยมชมทำเลโครงการ สิริ อเวนิว เพชรเกษม 81  ก่อนครับ สนใจโครงการ ติดต่อเยี่ยมชมที่หมายเลข 1685 หรือลงทะเบียนนัดหมายที่นี่ครับ