ออลล์ อินสไปร์ ขานรับนโยบายของรัฐบาลกระตุ้นให้เกิดสังคมไร้เงินสด (Cashless Society) จับมือกับพันธมิตรทางการเงินธนาคารกสิกรไทย เตรียมเปิดตัว ระบบคิวอาร์โค้ด (QR Code) การพัฒนาช่องทางการรับชำระเงินด้วยเทคโนโลยีสแกนคิวอาร์โค้ด ที่จะช่วยให้ลูกค้าสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น เพียงแค่สแกนคิวอาร์โค้ด ก็สามารถชำระเงินจองและเงินทำสัญญาคอนโดได้ง่ายๆ อีกทั้งยังไม่มีค่าธรรมเนียม พร้อมเปิดให้บริการในเดือนพฤศจิกายนนี้

นายธนากร ธนวริทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (CEO) บริษัท ออลล์ อินสไปร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทฯ เล็งเห็นความสำคัญของการสร้างสังคมไร้เงินสด และพร้อมที่จะร่วมเป็นกำลังสำคัญในการส่งเสริมประเทศไทยให้เข้าสู่ยุค 4.0 อย่างแท้จริง โดยเฉพาะในยุคที่เทคโนโลยีเข้ามามีบทบาทในอุตสาหกรรมอสังหาฯ ซึ่งผู้ประกอบการต้องปรับตัวเข้าสู่เทรนด์ที่อยู่อาศัย 4.0 โดยการนำเทคโนโลยีต่างๆ เข้ามาตอบโจทย์ความสะดวกสบายในการใช้ชีวิตของคนเมือง โดย ล่าสุดจับมือกับ ธนาคารกสิกรไทย เปิดให้บริการชำระเงินด้วย “ระบบคิวอาร์โค้ด (QR Code)” นวัตกรรมการชำระเงินรูปแบบใหม่ที่เพิ่มความสะดวกสบายและความรวดเร็วในจ่ายเงินที่เข้าถึงประชาชนได้ทุกระดับด้วยมาตรฐานเดียวกันทั้งประเทศ และเพื่อรองรับการเติบโตของโมบาย แบงกิ้ง และผู้บริโภคมีแนวโน้มทำธุรกรรมการเงินผ่านโทรศัพท์มือถือมากขึ้น

 

นายอมร สุวจิตตานนท์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย กล่าวว่า ธนาคารพร้อมให้บริการรับชำระเงินด้วยคิวอาร์โค้ดผ่านแอปพลิเคชัน K PLUS SHOP กับออลล์ อินสไปร์ ซึ่งคิวอาร์โค้ดของธนาคารกสิกรไทย สามารถรับชำระได้จากโมบาย แบงกิ้งทุกธนาคาร ช่วยเพิ่มความสะดวกสบายในการทำธุรกรรมการเงินระหว่างออลล์ อินสไปร์และลูกค้าได้อย่างดี

 

ความร่วมมือระหว่างธนาคารกสิกรไทยกับออลล์ อินสไปร์ เป็นความร่วมมือครั้งสำคัญในการสนับสนุนการใช้จ่ายด้วยคิวอาร์โค้ด ซึ่งธนาคารมั่นใจว่าจะได้รับความนิยมในประเทศไทยอย่างแน่นอน เนื่องจากเป็นวิธีการใช้จ่ายที่ง่าย รวดเร็ว และปลอดภัยสำหรับทั้งร้านค้าและลูกค้า นับเป็นนวัตกรรมสำคัญที่จะช่วยขับเคลื่อนประเทศไทยให้เป็นสังคมไร้เงินสดตามนโยบายของรัฐบาล

สำหรับการนำระบบการชำระเงินด้วย “คิวอาร์โค้ด” มาใช้จะเป็นการปฏิรูประบบการชำระเงินในวงการอสังหาริมทรัพย์ไทย ให้เข้าสู่สังคมไร้เงินสดได้รวดเร็วยิ่งขึ้น เพราะมีขั้นตอนที่ง่าย สะดวก ไม่ต้องพกเงินสดหรือพกบัตรให้ยุ่งยาก มีการกำหนดมาตรฐานเดียวกัน ซึ่งจะเป็นผลดีต่อเศรษฐกิจโดยรวม และเป็นการช่วยลดต้นทุนระบบการชำระเงินของประเทศได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังมีระบบที่มีความปลอดภัย และช่วยประหยัดเวลาในการทำธุรกรรม

 

ออลล์ อินสไปร์ ถือว่าเป็นเจ้าแรกในวงการอสังหาริมทรัพย์ไทย ที่นำระบบ คิวอาร์โค้ด (QR Code) มาใช้สำหรับการ จ่ายค่าจองและทำสัญญาคอนโด ผ่านการสแกนคิวอาร์โค้ด เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ในการใช้ชีวิตของลูกค้าที่ต้องการความสะดวกสบาย และ รวดเร็ว ในการทำธุรกรรมทางการเงินต่างๆ กับ ออลล์ อินสไปร์ฯ และที่สำคัญเป็นการช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้บริโภคให้ดีขึ้น โดยจะเริ่มเปิดให้ใช้บริการครั้งแรกภายในงาน  “ALL INSPIRE LIVING CHOICE” ที่ Terminal 21 ชั้น MF  ในวันที่ 20 – 23 พ.ย. นี้