แสนสิริ ปลื้ม 98 Wireless 9 เดือน โกยยอดขายเกือบ 80% สร้างยอดขายทะลุ 6,750 ล้านบาท ล่าสุด ปิดราคาขายสูงสุด 800,000 บาท ต่อ ตร.ม.

 

นายอุทัย อุทัยแสงสุข ประธานผู้บริหารสายงานปฏิบัติการ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ถึงแม้จะเพิ่งเปิดตัวโครงการได้ไม่ถึงหนึ่งปี แต่สามารถทำยอดขายได้แล้วเกือบ 80% คิดเป็นมูลค่า 6,750 ล้านบาท ถือว่าเป็นยอดขายที่สูงเกินความคาดหมายสำหรับโครงการระดับซูเปอร์ลักซ์ชัวรี่ ที่ส่วนใหญ่มักจะใช้เวลานานในการขาย โดยเมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา แสนสิริได้นำโครงการ 98 Wireless ไปเปิดขายอย่างเป็นทางการที่ประเทศสิงคโปร์และฮ่องกง ทำให้มีผู้สนใจขอนัดหมายเข้ามาดูโครงการเพิ่มเติมอีกจำนวนมาก และแสนสิริมีแผนจะนำโครงการไปเปิดขายในประเทศอื่นๆ เพิ่มเติม อาทิ ไต้หวันและจีน ด้วยความที่เล็งเห็นว่าอุปสงค์ของการซื้ออสังหาริมทรัพย์ระดับบนยังมีอยู่มาก

ทั้งนี้ ด้านราคาขายในปัจจุบันถีบตัวสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง จากระดับราคาขายเฉลี่ยเมื่อตอนเปิดตัวโครงการที่ 580,000 บาทต่อตารางเมตร (ตร.ม)ราคาสูงสุดอยู่ที่ 725,000 บาทต่อตร.ม. ณ ตอนนี้ราคาสูงสุดที่ปิดการขายได้คือกว่า 800,000 บาทต่อ ตร.ม. เนื่องด้วยปัจจัยรอบด้าน โดยเฉพาะการเป็นห้องตกแต่งพิเศษที่ได้รับการคัดสรรเฟอร์นิเจอร์ชั้นนำและการตกแต่งที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะ จึงทำให้มูลค่าของห้องนั้นสูงขึ้น นอกจากนี้เมื่อพิจารณาถึงปัจจัยด้าน Cost push จะเห็นได้ว่าโครงการ 98 Wireless เป็นโครงการเป็นที่มีศักยภาพในทุกด้านโดยเฉพาะด้านการลงทุนที่โดดเด่นเหนือโครงการลักซ์ชัวรี่อื่นๆ ในไทย

 

“ณ ปัจจุบัน โดยโครงการต่างๆที่เริ่มพัฒนาในวันนี้ หากต้องการให้มาตรฐานและทำเลเทียบเท่าโครงการ 98 Wireless จะต้องตั้งราคาขายที่ประมาณ 850,000 บาทต่อ ตร.ม. เนื่องจากต้นทุนที่เพิ่มขึ้นทั้งปัจจัยราคาที่ดินที่บนถนนวิทยุที่เพิ่มเมื่อปี 2553 ที่ 1.5 ล้านบาทต่อตารางวา(ตร.ว) ซึ่งในวันนี้มีมูลค่าการซื้อขายล่าสุด 3 ล้านบาทต่อ ตร.ว. ผนวกกับต้นทุนด้านค่าก่อสร้าง ค่าแรงงานที่เพิ่มขึ้นในปัจจุบัน และวัสดุรวมถึงทรัพยากรต่างๆ ของโครงการ” นายอุทัยกล่าวในตอนท้าย