3 สมาคมฯ เร่งเครื่องรับมือจัดงาน “มหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่38” ชี้เป็นปรอทวัดความร้อนแรงตลาดอสังหาฯปี61 ล่าสุดจับมืออูเบอร์ อำนวยความสะดวกผู้เข้าชมงาน 3,000 รายแรกฟรีค่าบริการเที่ยวละ 100 บาท คาดเม็ดเงินสะพัด 4,000 ล้านบาท

 

 

นายวรัทภพ  แพทยานันท์ ประธานจัดงาน มหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่38 ซึ่งจัดโดยสมาคมธุรกิจบ้านจัดสรรสมาคมอสังหาริมทรัพย์ไทย และสมาคมอาคารชุดไทย เปิดเผยว่า การจัดงานในครั้งนี้ถือว่าเป็นปรอทวัดอสังหาฯในปี2561 และเป็นงานที่ท้าทายของ 3 สมาคม โดยเป็นการรวมผู้ประกอบการเกือบ 200 ราย ทั้งกรุงเทพ ปริมณฑล และต่างจังหวัด นำโครงการคุณภาพมากว่า 1,000 โครงการ ที่ร่วมนำโครงการบ้านเดี่ยว บ้านแฝด คอนโดมิเนียม ทาวน์เฮาส์ ทาวน์โฮม รีสอร์ท และดินเปล่า ที่หลากหลายทั้งเรื่องของทำเล และราคา มาแสดงในงาน  โดยผู้ประกอบการแต่ละโครงการยังมีการแข่งขันกันจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย หรือโปรโมชั่น ต่างๆ มากมาย เพื่อเป็นการกระตุ้นการตัดสินใจของผู้บริโภคที่กำลังมองหาที่อยู่อาศัย จึงนับได้ว่าการจัดงานในครั้งนี้ตรงกับคอนเซ็ปต์“กำจัด ทุกข้อจำกัด” โดยมีแนวคิดของคอนเซ็ปต์การจัดงานมาจากการพบว่าผู้บริโภคที่ต้องการที่อยู่อาศัยในปัจจุบันส่วนใหญ่ มักจะพบกับข้อจำกัดหลายอย่างที่แตกต่างกันไปเช่น เรื่องของการหาข้อมูลโครงการต่างๆ   เรื่องความชอบ หรือ ไลฟ์สไตล์ที่ไม่ลงตัว  เรื่องของทำเล ราคา  ข้อจำกัดเรื่องเวลา งบประมาณ  หรือเรื่องการยื่นขอสินเชื่อที่กลับมาเป็นปัญหาใหญ่ของผู้ที่ต้องการซื้อที่อยู่อาศัยในปัจจุบัน   นอกจากนี้ข้อมูลดังกล่าวยังสอดคล้องกับผลการวิจัยที่มาจากการสำรวจข้อมูลของผู้บริโภคที่มาเดินงานจากครั้งที่ 37 ที่ผ่านมาอีกด้วย

 

“ดังนั้นเพื่อให้เป็นการทำลายข้อจำกัดต่างๆ ดังกล่าวข้างต้น การจัดงานในครั้งนี้ จึงเป็นการยกภาพลักษณ์การจัดงาน ทางคณะกรรมการจัดงานจึงได้มีเพิ่มในส่วนของ HC Solution เพื่อเป็นจุดบริการการคอยให้ความช่วยเหลือข้อมูลต่างๆ ให้กับลูกค้าที่มาเดินในงาน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการหาโครงที่อยู่อาศัยที่มาแสดงในงานทั้งหมด มีทำเลไหนบ้าง  ราคาเท่าไหร่  โปรโมชั่นเป็นอย่างไร เพื่อเพิ่มความสะดวกและตรงกับความต้องการของลูกค้าอย่างรวดเร็ว พร้อมจัดพิมพ์/ส่งเมล์ ข้อมูลต่างๆ รวมถึงการแจ้งโซนที่ตั้งของบูธได้ทันที ตลอดจนบริการให้คำปรึกษาแนะนำในเรื่องของการขอสินเชื่อ จากสถาบันการเงินชั้นนำที่มาร่วมแสดงในงาน” นายวรัทภพ กล่าว

 

นอกจากนี้ยังได้ร่วมกับบริษัท อูเบอร์ ประเทศไทย จำกัด ผู้ให้บริการเทคโนโลยีเชื่อมโยงผู้โดยสาร และคนขับรถผ่านแอปพลิเคชั่น  เพียงผู้ที่จะเข้ามาร่วมงานมหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 38 จองการใช้บริการรถผ่านแอปพลิเคชั่นอูเบอร์จากที่พักอาศัยไปยังงานฯ  หรือจากงานไปที่พักอาศัย จำนวน 3,000 รายแรก จะได้รับค่าบริการฟรีทั้งขาไปและกลับครั้งละ 100 บาท ทั้งนี้เพื่อให้ผู้ที่ต้องการเข้ามาร่วมชมงาน เดินทางได้สะดวกสบายมากขึ้น

 

งานมหกรรมบ้านและคอนโดฯ ครั้งที่ 38 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 15-18 มีนาคม 2561 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์  คาดว่า คาดว่าการจัดงานครั้งนี้จะมีผู้เดินชมงานประมาณ 100,000คน มียอดขายรวมในงานประมาณ 4,000 ล้านบาท และสามารถติดตามยอดขายหลังจากการจัดงานได้อีกประมาณ 10,000 ล้านบาท