โครงการ KnightsBridge Space Rama 9 เป็น 1 ใน 3 โครงการที่กำลังจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการจากบริษัท Origin Property Public Company Limited ที่มาตอกย้ำความสำเร็จจากโครงการ KnightsBridge ทั้ง 4 ตัวจากเมื่อปี 2017 ที่ผ่านมา โดยโครงการ KnightsBridge Space เป็น Concept ใหม่ของโครงการที่พัฒนาให้ผู้อยู่อาศัย ได้รับประสบการณ์การอยู่อาศัยที่ดีขึ้นไปมากกว่าเดิม ด้วยห้องชุดรูปแบบใหม่ Duo Space ที่ความสูงเพดานถึง 4.2 เมตร โครงการ KnightsBridge Space Rama9 ยังมาพร้อมกับส่วนกลางขนาดใหญ่ถึง 5 ชั้น และจำนวนห้องชุดน้อยเพียง 325 ยูนิตเท่านั้น และมีร้านค้าอีก 1 ยูนิต ซึ่งถือว่ามีจำนวนยูนิตน้อยเป็นอันดับต้นๆในบริเวณสี่แยกอโศก-พระราม 9 และมีที่จอดรถแบบ Auto Parking มากถึง 52% บนพื้นที่ทั้งหมด 2-0-47 ไร่

ด้วยความเป็นผู้นำในตลาดคอนโดมิเนียมที่เติบโตเร็วที่สุดโครงการ KnightsBridge Space Rama 9 นอกจากจะเลือกพัฒนาโครงการในทำเลที่มี Potential สูงอย่างสี่แยก อโศก-พระราม 9 ที่กำลังจะก้าวมาเป็น New CBD ที่ต่อขยายมาจากเส้นอโศกที่และกำลังจะขยายยาวไปถึงเส้นรัชดาภิเษกในอนาคตอันใกล้ โครงการยังเข้าใจความต้องการของผู้อาศัยใน Generation ใหม่ที่มีความต้องการห้องชุดที่เป็นได้มากกว่าแค่ที่อยู่อาศัย แต่จะต้องสามารถสะท้อนถึงภาพลักษณ์ของความทันสมัย ความหรูหราอย่างมีระดับและสะท้อนถึงความฉลาดในการเลือกซื้อที่อยู่อาศัยได้อีกด้วย โครงการ KnightsBridge Space Rama 9  มาพร้อมกับห้องชุด Concept ใหม่แบบ Duo Space ที่สามารถเพิ่มพื้นที่การใช้งานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ด้วยความสูงห้องชุดถึง 4.2 เมตร เพิ่มพื้นที่การใช้งานได้อย่างสร้างสรรค์ เหมาะกับคนรุ่นใหม่ที่ประสบความสำเร็จ มีความต้องการที่เฉพาะตัว และต้องการ Space ในการรังสรรค์ Lifestyle แห่งการอยู่อาศัยที่ต่างกันออกไป ที่ไม่เพียงแต่จะต้องสวยงาม แต่ยังต้องช่วยเปิด Vision ให้ผู้อยู่อาศัยได้มากกว่า เพราะโลกในยุคนี้ไม่ได้ถูกจำกัดอยู่แค่มิติเดียว

Space ไม่ใช่แค่เรื่องของความสวยงาม หรือภาพลักษณ์แห่งผู้นำเท่านั้น แต่จากการศึกษาการทำงานของสมองต่อห้องเพานสูงยังพบประโยชน์ที่น่าทึ่ง งานวิจัยทางด้านจิตวิทยาบางชิ้นพบว่าห้องเพดานสูงทำให้ผู้อาศัยรู้สึกถึงอิสรภาพ ซึ่งจะช่วยส่งผลถึงความรู้สึกและความคิดด้านบวก โดยงานวิจัยดังกล่าวให้กลุ่มตัวอย่างทำงานในห้องที่มีความสูงของเพดานห้องที่ต่างกัน ผลจากการวิจัยพบว่าความสูงของเพดานที่มากขึ้นส่งผลต่อความคิดสร้างสรรค์และคุณภาพในการจัดการกับความคิดที่ดีขึ้น ยังมีอีกงานวิจัยที่ใช้เทคโนโลยี neuroimaging โดยการให้กลุ่มตัวอย่างดูภาพของห้องชุดกว่า 200 ภาพที่มีความสูงต่างกันและ Scan เพื่อดูการทำงานของสมอง พบว่าภาพห้องชุดเพดานสูงส่งผลต่อการทำงานของสมองที่มากขึ้นในส่วน Precuneus ด้านซ้ายเกี่ยวข้องกับความจำต่อเหตุการณ์ (episodic memory) และการมองเห็นภาพและการแยกแยะ (visuospatial imagery) และสมองส่วน middle frontal gyrus ด้านซ้าย เกี่ยวข้อง “กิจบริหาร” (executive function) การวางแผนและการรับรู้ที่ซับซ้อน บุคลิกภาพ การตัดสินใจ ความสามารถในการจำแนกความคิดที่ขัดแย้งกัน การควบคุมความประพฤติที่เกี่ยวข้องกับสังคม การคิดและการกระทำที่เป็นไปตามเป้าหมาย ซึ่งเป็น Skill ที่มีความสำคัญอย่างมากสำหรับผู้บริหารหรือผู้ที่ประสบความสำเร็จ

นอกจากนั้นในทางฟิลิกส์ ห้องเพดานสูงยังมีประโยชน์ในเรื่องของอุณหภูมิห้อง อันเนื่องมาจากอากาศทีมีอุณภูมิสูงจะมีความหนาแน่นต่ำ ทำให้ลอยตัวสูงขึ้น ซึ่งจากงานวิจัยที่วัดอุณภูมิในห้องที่มีความสูงแตกต่างกันนั้น พบว่าห้องที่มีเพดานสูงที่สูงกว่า จะมีอุณหภูมิในบริเวณที่อยู่อาศัยต่ำกว่าอย่างมีนัยสำคัญ (ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับปัจจัยอื่นๆเช่นวัสดุและพฤติกรรมด้วย)

จากข้อมูลดังกล่าวเป็นเพียงตัวอย่างบางส่วนของประโยชน์จากห้องชุดแบบ Duo Space ที่จะสามารถพบได้จากโครงการ KnightsBridge Space Rama 9 ที่ไม่เพียงแค่สวย แต่ยังฉลาดด้วยประโยชน์ที่หลากหลาย เหมาะสำหรับคนรุ่มใหม่ที่ประสบความสำเร็จ ที่สามารถใช้ประโยชน์จาก Space ที่มากขึ้นได้ในเชิงการใช้งาน การเสริมสร้างความคิด และความสุขที่ได้รับเพิ่มมากขึ้นจาก Space ที่มากกว่า ตาม Concept ของโครงการที่ว่า

 

I am text block. Click edit

‘Those who see things differently can truly shift the world’

ORIGIN จะ เปิดจอง Online Booking ครั้งแรก 8 มี.ค. 

‘‘3 คอนโด Flagship แบรนด์หรู KnightsBridge ’ KnightsBridge SPACE พระราม 9, KnightsBridge SPACE รัชโยธิน และ Knightsbridge collage สุขุมวิท 107’’

สุด Exclusive 100 ยูนิต แรกเท่านั้น!

ลงทะเบียนรับสิทธิ พร้อมส่วนลดสูงถึง 200,000 บาท https://goo.gl/2RF5TZ

พร้อมเข้าจองออนไลน์ก่อนใคร ในราคาสุดเอ็กคลูซีฟ!

ราคาเริ่มต้นเพียง 4.69 ล้านบาท*

ราคารวมพื้นที่แนวตั้งใน concept DUO Space เพียงตารางเมตรละประมาณ 129,000 – 175,000 บาทเท่านั้น!

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมโทร  020 300 000

 

 

 

Reference:

www.fastcodesign.com/3043041/why-our-brains-love-high-ceilings

Wikipedia.com

http://www.housingscience.org/html/publications/pdf/37-2-3.pdf