ทองหล่อตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน ยังถือว่าเป็นทำเลทองของนักลงทุนและผู้ที่ต้องการที่มีอยู่อาศัยย่านใจกลางเมือง เนื่องจากมีศักยภาพพร้อมในด้านเป็นจุดศูนย์การของสุขุมวิท ใกล้แหล่งงาน แหล่งช็อปปิ้ง แฮงเอาต์ โรงพยาบาล สถานบันเทิง และการคมนาคมสะดวกสบาย จึงเป็นอีกย่านที่มีชาวต่างชาติอยู่อาศัยมากเป็นอันดับต้นๆ ของกรุงเทพฯ ทำให้ตลาดคอนโดมิเนียมย่านนี้มีทั้งกลุ่มผู้ซื้ออยู่จริง และคนซื้อเพื่อลงทุนปล่อยเช่าชาวต่างชาติกันมาก  รวมไปถึงเศรษฐีรุ่นใหม่ก็นิยมซื้อที่อยู่อาศัยในย่านนี้เช่นกัน

 

แต่ที่ดินในซอยทองหล่อก็ไม่ได้หาซื้อได้ง่ายนัก เพราะผู้ที่อยู่อาศัยเดิมล้วนเป็นเศรษฐีเก่า และกลุ่มไฮโซ จึงไม่ค่อยปล่อยขายที่ดิน หรือหากมีการปล่อยขาย ราคาก็ไม่ต่ำกว่าไร่ละ 20 ล้านบาท  หรือ 700,000-800,000 บาท/ตารางวา ซึ่งผู้ประกอบการส่วนใหญ่จะซื้อเพื่อพัฒนาในรูปแบบของคอนโดฯโลว์ไรส์และไฮไรส์ มากกว่า คือมีความสูงตั้งแต่ 8-30 กว่าชั้น  เพราะดีมานด์ในทำเลดังกล่าวยังมีอีกมาก  โดยราคาขายคอนโดฯในซอยจะอยู่ที่ประมาณ 250,000 บาท/ตารางเมตร ส่วนปากซอยจะอยู่ที่ 350,000 บาท/ตารางเมตร

 

 

รายใหญ่-น้องใหม่กระเป๋าหนักดาหน้าเปิดตัวชูจุดขายเด่น

โดยโครงการที่โดดเด่นในช่วงปี2560 ที่ผ่านมาคือ “เทลล่า ทองหล่อ” ของบริษัท เกษร พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด ตั้งอยู่บริเวณทองหล่อ ซอย 13 ปัจจุบันปิดการขายเรียบร้อยแล้ว ,โครงการ เดอะ แบงค็อค ทองหล่อ ของบริษัท แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด(มหาชน) ตั้งอยู่บริเวณทองหล่อ ซอย 1 ,โครงการ คุณ บาย ยู และโครงการ เดอะ โมนูเมนต์ ทองหล่อ ของบริษัท แสนสิริ จำกัด(มหาชน) ,โครงการ The Reserve ของบริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด(มหาชน),โครงการนิวาติ ตั้งอยู่บริเวณทองหล่อ23 เป็นโครงการร่วมทุนระหว่างไทย-ฮ่องกง ภายใต้บริษัท  888 ทองหล่อ จำกัด , และที่จะเปิดตัวในปี2561 นี้คือ โครงการ THE STRAND THONGLOR (เดอะ สแตรนด์ ทองหล่อ)  ของบริษัท 1.6 ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (วันพ้อยท์ซิกซ์ ดีเวล็อปเม้นต์)  ซึ่งเป็นการก้าวมาสู่วงการอสังหาฯครั้งแรกของ “ธัญทิพ เจียรวนนท์” บุตรสาวของ “สุภกิต เจียรวนนท์”และพันธมิตรอย่าง “ชวิน อรรถกระวีสุนทร” โดยโครงการนี้จะเป็นการร่วมทุนกับบริษัท แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด หรือMQDC  ที่จะมาสร้างสีสันและความแตกต่างในย่านทองหล่อ

 

สำหรับแนวราบในย่านทองหล่อนั้น ไม่ต้องพูดถึง เพราะหาแทบไม่ได้ เนื่องจากที่ดินในย่านนี้ยิ่งกว่าทองคำไปแล้ว หลังจากที่บริษัท เอพี(ไทยแลนด์)จำกัด(มหาชน) ได้เคยเข้ามาพัฒนาโครงการบ้านกลางกรุง ทองหล่อ ระหว่างทองหล่อซอย10และ14  เมื่อปี 2545 ที่ผ่านมา ในราคา 8 ล้านบาท ปัจจุบันราคารีเซลพุ่งไปที่ 40 ล้านบาท เรียกว่าปรับสูงถึง 400% ต่อมาในปี 2558 บริษัท นายณ์ เอสเตท จำกัด และบริษัท คูน แคปปิตอล พาร์ทเนอร์ส จำกัด ก็ได้เข้าไปพัฒนาโครงการระดับซูเปอร์ลักชัวรี่ “ควอเตอร์ ทองหล่อ” ตั้งอยู่บริเวณทองหล่อ25 ราคาเริ่มต้นที่ 58.8 ล้านบาท

 

 

อดีตนักร้องดูโอผันพัฒนาอสังหาฯชิมลางผุด”ซิลลูเอท ทองหล่อ”

ล่าสุดกลุ่มพีเอสจี เรียลเอสเตท ได้นำที่ดินย่านทองหล่อ25 ซึ่งซื้อมาเมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา ในราคา 500,000 บาท/ตารางวา เพื่อพัฒนาโครงการแนวราบระดับอัลตร้า-ลักชัวรี่ โดยนางสุภัชชา ปิตินันท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท พีเอสจี เรียลเอสเตท จำกัด อดีตนักร้องดูโอวงโน้ต-ตูน เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาเคยร่วมทุนพัฒนาโครงการอสังหาฯกับกลุ่มเพื่อน และครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกที่ผันมาพัฒนาโครงการเองอย่างเต็มตัว ด้วยการร่วมทุนกับบริษัท เปี่ยมสุข พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด โดยนายปรีชา กุลไพศาลธรรม ในสัดส่วน 50:50 และก่อตั้งบริษัท พีเอสจี เรียลเอสเตท จำกัด ขึ้นมาพัฒนาโครงการ “ซิลลูเอท ทองหล่อ” (Zilhouette Thonglor) ขึ้นมา ตั้งอยู่ทองหล่อ25  บนพื้นที่ 152 ตารางวา ในรูปแบบของบ้าน 7 ชั้น ขนาด 35-42 ตารางวา ราคาเริ่มต้นที่  69-77 ล้านบาท จำนวน 3 ยูนิต มูลค่าโครงการ 218 ล้านบาท โดยได้มอบหมายให้บริษัท เน็กซัส พรอพเพอตี้ คอนซัลแทนท์ จำกัด เป็นผู้บริหารงานขาย โดยเปิดพรีเซลในวันที่ 17-18 มีนาคม 2561 นี้ ด้านการก่อสร้างจะเริ่มดำเนินการในไตรมาส3/2561 และแล้วเสร็จในไตรมาส 3/2563

 

 

“เรามองว่าที่ดินทำเลทองหล่อมีศักยภาพและตรงกับไลฟ์สไตล์ ที่ผ่านมามีแต่ผู้ประกอบการพัฒนาโครงการคอนโดฯระดับลักชัวรี่ แต่ยังค่อยมีใครพัฒนาโครงการแนวราบ เราจึงมองเห็นช่องว่างตลาดนี้ และได้พัฒนาโครงการซิลลูเอท ทองหล่อ ขึ้นมาเพื่อตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ โดยต้องการพัฒนาโครงการให้ต่างจากคอนโดฯ แต่คงความเป็นเพนท์เฮาส์ไว้ โดยแต่ละหลังจะมีดีไซน์ฟังก์ชั่นที่ต่างกันไป และมีความเป็นส่วนตัวมากขึ้น โดยที่ผ่านมามีลูกค้าให้ความสนใจที่จะซื้อทั้ง 3 ยูนิต หรือบางรายขอซื้อ 2 ยูนิต ซึ่งขณะนี้อยู่ในระหว่างการเจรจา ส่วนใหญ่เป็นลูกค้าคนไทยที่ประกอบธุรกิจ รวมไปถึงชาวต่างชาติก็ให้ความสนใจด้วยเช่นกัน” นางสุภัชชา กล่าว

 

 

เล็งที่ดินทองหล่อ-อารีย์ผุดโครงการต่อเนื่อง

สำหรับทิศทางการดำเนินงานของบริษัทฯนับจากนี้จะเดินหน้าพัฒนาโครงการระดับอัลตร้า-ลักชัวรี่อย่างต่อเนื่อง ปีละประมาณ 1 โครงการ ภายใต้แบรนด์ “ซิลลูเอท”แต่คอนเซปต์จะแตกต่างกันไปในแต่ละโครงการ หากมีโอกาสได้ที่ดินแปลงใหญ่เข้ามาบริษัทฯก็พร้อมที่จะพัฒนา โดยจะเป็นการร่วมทุนกับกลุ่มเปี่ยมสุขฯอย่างต่อเนื่อง  และเน้นทำเลสุขุมวิทระหว่างบีทีเอสสถานีพร้อมพงษ์และสถานีทองหล่อ ซึ่งขณะนี้เล็งที่ดินย่านทองหล่อไว้อีก 2 แปลง ขณะนี้อยู่ในระหว่างการเจรจา นอกจากนี้ยังสนใจทำเลย่านอารีย์ ด้วยเช่นกัน เพราะมีแหล่งHang out ที่ใกล้เคียงกับย่านทองหล่อ แต่ที่ดินก็หาซื้อยากเช่นกัน