แอล.พี.เอ็น. ส่งแอพพลิเคชั่น LPN SHARE ตอกย้ำแนวคิด “ชุมชนน่าอยู่” สร้างสังคมแห่งการแบ่งปัน (Sharing Society) ประเดิมฟีเจอร์แรกด้วยแอพ “คาร์พูล” (Carpool) ลดปัญหาจราจร ลดการใช้พลังงาน และสร้างมิตรภาพในการเดินทาง ทดลองใช้ที่โครงการลุมพินี เพลส พระราม 9 – รัชดา ก่อนเตรียมเสิร์ฟคนในชุมชนกว่า 2.5 แสนราย

 

นายโอภาส ศรีพยัคฆ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการบริษัท แอล.พี.เอ็น.ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) (LPN) ผู้พัฒนาอาคารชุดพักอาศัยแบรนด์ “ลุมพินี” กล่าวถึงยุทธศาสตร์การพัฒนาที่อยู่อาศัยและกลยุทธ์เพื่อสังคมของบริษัท ครั้งล่าสุดว่า “บริษัทได้เปิดตัวแอพพลิเคชั่น LPN SHARE เพื่อตอกย้ำความเป็น “ชุมชนน่าอยู่” ภายใต้วัฒนธรรม “ร่วมใจ ห่วงใย แบ่งปัน”  โดยฟีเจอร์แรกที่จะบรรจุในแอพพลิเคชั่นดังกล่าวคือ ฟีเจอร์ “คาร์พูล” (Carpool) ชื่อ “LPN SHARE by LILUNA” (แอลพีเอ็น แชร์ บาย ลิลูน่า) ซึ่ง LPN ได้จับมือกับสตาร์ทอัพ ผู้พัฒนาแอพพลิเคชั่น LILUNA (ลิลูน่า) เพื่อพัฒนาบริการ “คาร์พูล” ให้กับเจ้าของร่วมคอนโดลุมพีนี ซึ่งขณะนี้ได้ทดลองให้บริการเป็นแห่งแรกที่โครงการลุมพินี เพลส พระราม 9 – รัชดา โดยเป็นหนึ่งในแนวคิดการดำเนินธุรกิจที่เน้นคุณค่าของการบริการ (Service Value) และมุ่งมั่นกับการสร้าง “ชุมชนน่าอยู่”

 

ระบบคาร์พูลเป็นระบบการเดินทางที่ใช้รถร่วมกันเพื่อโดยสารในเส้นทางเดียวกัน แบบ “ทางเดียวกัน ไปด้วยกัน” ซึ่งแคมเปญคาร์พูลนี้ก็ได้มีการรณรงค์ในประเทศไทยมาพอสมควร จนคนไทยคุ้นเคยกันดีกับคำว่า “คาร์พูล”  ดังนั้น การเลือกฟีเจอร์ด้วยระบบคาร์พูลจึงเป็นสิ่งที่คนไทยคุ้นเคยและเหมาะสมกับชุมชนใหญ่อย่าง “ลุมพินี” ที่จะใช้ระบบดังกล่าวเพื่อลดภาระค่าใช้จ่าย ประกอบกับ LPN-LILUNA มีนโยบายตรงกันในด้านการสร้างสังคมแห่งการแบ่งปัน (CARE & SHARE) ภายใต้วัฒนธรรมที่ดีในการอยู่อาศัย “ร่วมใจ ห่วงใย แบ่งปัน” เพื่อการอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข มีคุณภาพชีวิต สิ่งแวดล้อม และสังคมที่ดี ที่สำคัญการใช้ระบบคาร์พูลยังช่วยให้เจ้าของร่วมใน “ลุมพินี” ได้รู้จักกันมากขึ้น เป็นการกระชับความสัมพันธ์ของคนในชุมชน สร้างมิตรภาพใหม่ๆ ระหว่างการเดินทาง ก่อเกิดเป็นสายใยเชื่อมความสัมพันธ์ใหม่ที่ดีงาม อีกทั้งยังเป็นการลดการใช้รถยนต์ พลังงาน และปัญหาการจราจรที่ติดขัดบนท้องถนนอีกด้วย

 

ทั้งนี้ จากการสำรวจผู้พักอาศัยของ LPN พบว่า ทุก ๆ 10 นาทีจะมีคนเรียกแท็กซี่เพื่อเดินทาง ซึ่งจุดหมายปลายทางก็มีทั้งสถานที่ที่แตกต่างกัน สถานที่เดียวกัน หรือสถานที่ที่เป็นทางผ่านของผู้พักอาศัยด้วยกันเอง ดังนั้น การเลือกฟีเจอร์ดังกล่าวจึงเป็นการตอบโจทย์ทั้งกับผู้ขับขี่และผู้ร่วมทาง นอกจากนี้ LPN SHARE by LILUNA ยังมีฟังก์ชั่น LPN Board เพื่อให้ผู้ใช้บริการแจ้งเส้นทางที่ต้องการเดินทาง เพื่อหาผู้ร่วมเดินทางหรือผู้ขับขี่ หรือในกรณีที่ผู้ขับขี่ไม่ได้สร้างเส้นทางไว้ล่วงหน้า ผู้ใช้บริการก็สามารถใช้ฟังก์ชั่นนี้ เพื่อหาเพื่อนร่วมทางสำหรับการแชร์ค่าแท็กซี่ด้วยกันก็ได้ เนื่องจากภาระค่าเดินทางที่หนักพอสมควรกับค่าครองชีพและภาวะเศรษฐกิจในยุคปัจจุบัน

 

“ขณะนี้บริษัทได้ทดลองใช้ LPN SHARE by LILUNA ที่โครงการลุมพินีเพลส พระราม 9 – รัชดาเป็นแห่งแรกและตั้งเป้าที่จะขยายการให้บริการไปยังเจ้าของร่วมในโครงการ  “ลุมพินี” ทุกโครงการซึ่งปัจจุบันมีอยู่ราว ๆ 2.5 แสนรายทั่วประเทศ อีกทั้งยังมุ่งมั่นที่จะพัฒนาฟีเจอร์ต่างๆ ของ LPN SHARE ให้มีความสมบูรณ์มากขึ้นต่อไป เพื่อตอกย้ำความเป็น “ชุมชนน่าอยู่” ของ LPN” นายโอภาสกล่าวปิดท้าย