สยามพิวรรธน์เผย”ไอคอนสยาม”ก่อสร้างคืบหน้าแล้ว85%พร้อมเปิดตัวตามกำหนดต.ค.61นี้ ล่าสุดทุ่มงบ 700 ล้านบาท เนรมิตพื้นที่ 15,000 ตารางเมตร บริเวณชั้นG ให้เป็นเมืองมหัศจรรย์แห่งวิถีไทย  “สุขสยาม” คาดสามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติเข้ามาได้ 21.9 ล้านคน/ปี 

 

 

นางชฎาทิพ จูตระกูล บริษัท ไอคอนสยาม จำกัด และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด เปิดเผยถึงความคืบหน้าโครงการไอคอนสยาม ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างการเตรียมความพร้อมในการเปิดให้บริการ โดยการก่อสร้างคืบหน้าไปแล้ว 85% และได้ส่งมอบพื้นที่เช่าให้กับบรรดาผู้เช่าเริ่มเข้ามาทำการตกแต่งแล้ว โดยคาดว่าจะสามารถเปิดให้บริการในช่วงหลังกลางเดือนตุลาคม 2561 นี้ ซึ่งโครงการไอคอนสยามมีพื้นที่ภายในอาคารรวมกว่า 750,000 ตารางเมตร ประกอบด้วยศูนย์การค้าหรูหราที่สุดแห่งหนึ่งของโลก 2 อาคารคอนโดมิเนียมสุดหรูริมฝั่งแม่น้ำ 2 อาคาร สูง 70 ชั้น และ 52ชั้น โดยหนึ่งในคอนโดมิเนียมดังกล่าวอยู่ภายใต้แบรนด์แมนดาริน โอเรียนเต็ล

 

“โครงการไอคอนสยามถูกพัฒนาโดยกลุ่มธุรกิจที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดของประเทศไทย 3 กลุ่ม ได้แก่ สยามพิวรรธน์,แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นท์ คอร์ปอเรชั่ล และเครือเจริญโภคภัณฑ์  มูลค่าโครงการ 5,400 ล้านบาท โดยมีวิสัยทัศน์ของโครงการไอคอนสยามเป็นการพัฒนาศูนย์การค้าปลีกร่วมกันอย่างยั่งยืน (Co-creation) เพื่อร่วมกันสร้างระบบนิเวศของการค้าปลีกใหม่ให้เกิดขึ้น ซึ่งทุกคนจะมีส่วนร่วมในการทำงานร่วมกันตลอดไปและสร้างให้เกิดประโยชน์ที่กระจายไปสู่ทุกคน”นางชฎาทิพ กล่าว

 

 

นางชฎาทิพย์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ล่าสุดในส่วนของชั้นล่างสุดหรือชั้น G ของไอคอนสยาม ได้จัดสรรพื้นที่ 15,000 ตารางเมตร หรือประมาณ 10 ไร่ ให้เป็นเมืองมหัศจรรย์แห่งวิถีไทยโดยใช้ชื่อว่า “สุขสยาม” ด้วยงบการลงทุน 700 ล้านบาท  นำเสนอผลิตภัณฑ์และผลงานสร้างสรรค์จากภูมิปัญญาไทย งานศิลปะ วัฒนธรรม ประเพณี และวิถีชีวิตดั้งเดิมของแท้จาก 77จังหวัดทั่วประเทศไทย ไว้ในพื้นที่เดียวกัน โดยการนำเสนอในรูปแบบใหม่ที่น่าตื่นตาตื่นใจ บันเทิงสร้างสรรค์

 

“การเนรมิตพื้นที่ชั้นล่างของโครงการไปคอนสยามให้เป็นสุขสยาม ซึ่งเป็น 1 ใน 7 มหัศจรรย์ของโครงการไอคอนสยาม ถือเป็นการเดินหน้าสานต่อพันธกิจที่มีมาตลอดเกือบ 60 ปีของสยามพิวรรธน์ ผู้พัฒนาธุรกิจค้าปลีกและอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำและเป็นที่ยอมรับในฐานะผู้นำความคิดสร้างสรรค์ที่ล้ำสมัย ที่นำเสนอปรากฏการณ์แปลกใหม่ให้แก่วงการค้าปลีกของประเทศไทยที่สร้างแรงบันดาลใจให้ลูกค้าเสมอ”นางชฎาทิพย์กล่าว

 

ด้านนายชยะพงส์ นะวิโรจน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารโครงการสุขสยาม กล่าวว่า โครงการสุขสยามจะช่วยให้ผู้ประกอบการท้องถิ่นสามารถนำเสนอสินค้าได้ตลอด 365 วัน อีกทั้งจะช่วยด้านการพัฒนาผลิตภัณฑ์ในรูปแบบใหม่ๆ ผสมผสานนวัตกรรมและเทคโนโลยีล้ำสมัย เพื่อเพิ่มมูลค่าผลิตภัณฑ์ให้แก่เกษตรกรและชาวบ้าน รวมถึงการสนับสนุนในการเรียนรู้กลไกการค้าปลีกและค้าส่ง สู่ต่างประเทศ การตลาดในรูปแบบใหม่อย่างครบวงจร (Omni Channel) อันเป็นการดำเนินธุรกิจในกลไกของระบบนิเวศการค้าที่มีการบริหารจัดการอย่างยั่งยืนตอบโจทย์ไทยแลนด์ 4.0 ของภาครัฐ ในการนำนวัตกรรมเข้ามาพัฒนาสินค้าภูมิปัญญาท้องถิ่น ซึ่งประกอบด้วยร้านค้าและบริการหลากหลายมากกว่า 3,000 ผู้ประกอบการรายย่อย คาดว่าจะสามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติเข้ามาได้ 21.9 ล้านคน/ปี

 

“ล่าสุดเราได้ทุ่มงบประมาณ 25 ล้านบาท ในการจำลองบรรยากาศ”สุขสยาม”อย่างยิ่งใหญ่ในโดมขนาดยักษ์ สูง 8เมตร ยาว 22 เมตร โดยเป็นครั้งแรกในโลก ที่ใช้เทคโนโลยีเลเซอร์แอลอีดี (Lazer LED) ระดับ 8K ฉายภาพแบบ 360องศา  ใน Double Dome มอบประสบการณ์การรับชมที่สมจริงให้ความคมชัดมากที่สุดในโลก มากกว่าระบบ IMAX ถึง 4 เท่านอกจากนั้น มีการออกร้านโดยเจ้าของผลิตภัณฑ์หรือผลงานต้นตำรับตัวจริง อีกด้วย ทั้งอาหาร หัตถกรรมงานฝีมือ ศิลปะการแสดงการละเล่นจากท้องถิ่นต่างๆ ทั่วประเทศ โดยกิจกรรมการเปิดตัวสุขสยามเริ่มตั้งแต่วันที่ 5 – 8 เมษายน 2561 วันละ 6รอบ ระหว่างเวลา 10.00-22.00น.”นายชยะพงส์ กล่าว