“พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค” ร่วมทุน “Sekisui ” บริษัทยักษ์ใหญ่รับเหมาก่อสร้างจากญี่ปุ่น ร่วมสร้างบ้านหรู หวังยกระดับมาตรฐาน –คุณภาพสร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้าระดับสากล

 

นายชายนิด อรรถญาณสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค จำกัด (มหาชน) หรือ PF เปิดเผยว่าเมื่อเร็วๆนี้ที่ประชุมคณะกรรมการของบริษัทฯไดมีมติให้บริษัทฯได้เข้าร่วมทุนกับ Sekisui Chemical  Co.,Ltd (Sekisui )ซึ่งเป็นบริษัทที่จดทะเบียนจัดตั้งในประเทศญี่ปุ่น และมีความเชี่ยวชาญและมีเครือข่ายกว้างขวางทั้งในธุรกิจที่เกี่ยวกับวัสดุและอุปกรณ์พลาสติกคุณภาพสูง ผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับโครงสร้างพื้นฐานของชุมชนเมืองและสิ่งแวดล้อม และธุรกิจรับสร้างบ้าน รวมทั้งธุรกิจอื่นๆที่เกี่ยวข้องกับอสังหาริมทรัพย์ โดย Sekisui ประกอบธุรกิจในประเทศต่างๆทั้งในภูมิภาคอเมริกาเหนือ อเมริกากลางและใต้ ยุโรป เอเซีย และโอเชียเนีย ประเทศจีน และประเทศญี่ปุ่น

 

การร่วมทุนครั้งนี้ ได้มีการจัดตั้งบริษัทใหม่ขึ้นมาภายใต้ชื่อ บริษัท พีเอฟ – เซกิซุย เจวี จำกัด ด้วยทุนจดทะเบียนประมาณ 200 ล้านบาท โดย PF ถือหุ้น 51 % ส่วน Sekisui ถือหุ้นในสัดส่วน 49% เพื่อดำเนินการก่อสร้างบ้านในโครงการบ้านหรูที่บริษัทฯและบริษัทในเครือพัฒนา

 

“เซกิซุย เป็นยักษ์ใหญ่รับเหมาก่อสร้างจากญี่ปุ่น การได้บริษัทที่ประสบการณ์ความเชี่ยวชาญ ด้านการก่อสร้างมาร่วมทุน จะช่วยเสริมความแข็งแกร่ง และทำให้บริษัทมีโนว์ฮาวหรือมีเทคนิคใหม่ๆ ในการก่อสร้างหรือพัฒนาโครงการ เพื่อสร้างความแตกต่างให้เกิดขึ้นในตลาดที่อยู่อาศัย และส่งมอบบ้านที่ดีมีคุณภาพให้กับลูกค้า นายชายนิด กล่าว พร้อมกับระบุว่า ก่อนหน้านี้ PF ร่วมทุนกับ“ ฮ่องกงแลนด์” เพื่อพัฒนาโครงการจักสรรประเภทบ้านเดี่ยวระดับพรีเมี่ยมที่มีขนาดโครงการใหญ่กว่า 100 ไร่ ที่มีความแตกต่างทั้งคอนเซ็ปท์โครงการ รูปแบบบ้าน และสิ่งอำนวยความสะดวก ซึ่งการที่มีพันธมิตรจากต่างชาติที่มีชื่อเสียงทั้ง “ฮ่องกง แลนด์” และ “เซกิซุย” นั้นจะช่วยสร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้าในเรื่องของมาตรฐานระดับสากลมากขึ้น

 

ทั้งนี้ การร่วมทุนของ PF กับ “ฮ่องกง แลนด์” ได้มีการตั้งบริษัทร่วมทุน คือ บริษัท เอชเคแอล เพอร์เฟค จำกัด (HKL Perfect Co.,Ltd.) โดย พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค ถือหุ้น 51% และอีก 49% ถือหุ้นโดย“ฮ่องกง แลนด์” ในเบื้องต้นจะร่วมกันพัฒนาโครงการบ้านเดี่ยวระดับไฮเอนด์ 2 โครงการ ในทำเลแจ้งวัฒนะ และทำเลโซนตะวันออกของกรุงเทพ มูลค่าโครงการรวมประมาณ 10,000 ล้านบาท และยังมีเป้าหมายที่จะร่วมมือกันในระยะยาว โดยมีแผนร่วมทุนพัฒนาโครงการต่อเนื่อง นอกจากนี้ ยังมองถึงความร่วมมือกันในรูปแบบอื่นๆ เพิ่มเติมอีกด้วย