หากจะพูดถึงทำเลที่ดีที่สุดของกรุงเทพฯ แน่นอนว่า ‘สุขุมวิท’ ต้องเป็นอันดับต้นๆอย่างแน่นอน โดยเฉพาะช่วง พร้อมพงษ์ – เอกมัย ที่เป็น Residential Area และย่าน Lifestyle ที่เป็นที่นิยมของชาวต่างชาติ ไม่ว่าจะเป็นการมาเที่ยวพักผ่อน หรือกลุ่ม Expat ที่เข้ามาทำงานและพักอาศัยในกรุงเทพมหานคร ใครที่พักอาศัยในย่านนี้และเดินทางด้วย BTS จะทราบเป็นอย่างดีว่า รถไฟฟ้าฝั่งสุขุมวิทมีความครึกครื่นตลอดทั้งวัน ในช่วงเวลาเร่งด่วนก็จะเต็มไปด้วยชาวต่างชาติทั้งฝรั่งและญี่ปุ่นที่เดินทางไปทำงาน ส่วนช่วงเวลา Off Peak ก็จะเต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเช่นกัน สาเหตุที่กลุ่ม Expat ชาวต่างชาตินิยมพักอาศัยในย่านนี้เพราะตอบโจทย์หลักๆ 2 ข้อคือ 1. ความสะดวกสบายในการเดินทา อย่างกลุ่ม Expat ที่ Office ตั้งแต่ ชิดลม – พร้อมพงษ์ เป็น Business District ของบริษัทระดับ Global ที่จะมีชาวต่างชาติเข้ามาทำงานเป็นจำนวนมาก ทำให้ย่าน พร้อมพงษ์ – เอกมัย กลายเป็นย่านที่สะดวกมาก  2. กลุ่ม Expat มี lifestyle ที่ชอบการกิน ดื่ม เที่ยว Party กับเพื่อนฝูง ในร้านอาหารที่ทั้งรสชาติและบรรยากาศดี ซึ่งจะสังเกตุเห็นว่า พร้อมพงษ์ – เอกมัย มีแหล่ง Lifestyle ที่ตอบโจทย์ชาวต่างชาติมาก จึงกลายเป็น Residential Area ที่ตอบโจทย์การเช่าคนกลุ่ม Expat ระดับบน (มี Budget ค่าเช่าห้องที่สูง) ได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังสามารถเดินทางไปสนามบินสุวรรณภูมิได้อย่างสะดวกมากอีกด้วย

ข้อดีดังกล่าว ทำให้ทำเล พร้อมพงษ์ – เอกมัย มีการเจริญเติบโตอย่างรวดเร็ว เพราะชุมชนต้องปรับตัวเพื่อตอบรับกับ Lifestyle ของคนกลุ่มนี้ที่มีอำนาจในการจับจ่ายใช้ส่อยเป็นจำนวนมาก ทำให้เกิดเป็นร้านอาหาร, Cafe, Community Mall, High Quality Supermarket รวมถึงห้างสรรพสินค้าและโรงพยาบาลที่มีบุคลากรระดับประเทศ ขึ้นมาจำนวนมาก ซึ่งทำให้เกิดประโยชน์กลับกลุ่มที่มองหาคอนโดมิเนียมเพื่อการพักอาศัยด้วยเช่นกัน เพราะกลายเป็นทำเลที่มีความอุดมสมบูรณ์และความสะดวกสบายสูงมาก

แต่หากเมื่อเปรียบเทียบราคาต่อตารางเมตรของห้องชุดในย่าน พร้อมพงษ์ – ทองหล่อ – เอกมัยแล้ว จะพบว่า ราคาห้องชุดเฉลี่ยในย่านพร้อมพงษ์และทองหล่อนั้นมีราคาที่สูงมาก หรือหากมีโครงการที่มีราคาพอจะเข้าถึงได้ง่าย ก็จะไกลจากสถานีรถไฟฟ้าพอสมควร ส่วนทำเลเอกมัยนั้น จะแบ่งออกเป็นเอกมัยฝั่งสุขุมวิทเลขคี่ ซึ่งมีราคาต่อตารางเมตรสูงมากเช่นกัน แต่ฝั่งสุขุมวิทเลขคู่ ที่จะมีราคาย่อมเยาว์ลงมากกว่า ส่วนเรื่องของสิ่งอำนวยความสะดวกก็ยังมีไม่แพ้กัน อย่างห้าง Gateway Ekkamai ที่อยู่ปากซอยสุขุมวิท 42 เป็นต้น

LOCATION

โครงการ Quintara Treehaus Sukhumvit 42 ตั้งอยู่ในซอยสุขุมวิท 42 – บาร์โบส 2 ห่างจาก BTS เอกมัย เพียง 550 เมตร และยังสร้างเข้า-ออกทางซอยสุขุมวิท 42/1 (เฉพาะเดินเท้า) ไปสู่ BTS พระโขนงได้เพียง 600 เมตร

ในอนาคต เส้นพระราม 4 ยังจะมีรถไฟฟ้าสายสีเทาวิ่งผ่าน โดยจะมีสถานีบ้านกล้วยใต้ตั้งอยู่ตรงแยกกล้วยน้ำไท ทำให้โครงการห่างจากสถานีรถไฟฟ้าสายสีเทาเพียง 500 เมตรเท่านั้น โดยรถไฟฟ้าสายสีเทาจะวิ่งจากแยกพระโขนงเข้าสู่ถนนพระราม 4 ผ่าน Mega Project สำคัญๆอย่าง PARQ และ ONE BANGKOK จากนั้นเลี้ยวเข้าถนนสายเศรษฐกิจของประเทศอย่าง สาทร แล้วเลี้ยวเข้าพระราม 3 ยาวไปจนถึงท่าพระ ซึ่งจะทำให้การเดินทางครอบคลุมพื้นที่ธุรกิจได้ทั้ง สุขุมวิท สาทร พระราม 4 พหลฯ ด้วยการนั่งเพียงต่อเดียว ไม่ต้องเปลี่ยนขบวนให้เสียเวลา

สำหรับการเดินทางด้วยรถยนต์ ทำเลนี้ถือได้ว่าสะดวกมาก เพราะสามารถเข้าออกได้ทั้งทาง ถนนสุขุมวิท และถนนพระราม 4 รวมถึงยังใกล้จุดขึ้นลงทางด่วนอีกด้วย

PRODUCT

โครงการ Quintara Treehaus Sukhumvit 42 เป็นโครงการ Low Rise 8 ชั้น

ที่ดิน 2 – 2 – 13 ไร่ จำนวนห้องชุดพักอาศัย 304 ยูนิต

ห้องมีแบบ 1 ห้องนอน 29 – 40 ตารางเมตร และแบบ 2 ห้องนอน 46 – 55 ตารางเมตร

ที่จอดรถแบบไม่ซ้อนคัน 136 คัน คิดเป็น 45%

คาดว่าจะก่อสร้างแล้วเสร็จ เมษายน 2563

ห้องชุดเพดานสูง 2.6 เมตร

ราคาเริ่มต้น 3.49 ล้านบาท (ประมาณ 120,000 บาทต่อตารางเมตร)

ราคาเฉลี่ย 145,000 บาทต่อตารางเมตร

ส่วนกลางประกอบด้วย สระว่ายน้ำ, Fitness, Sauna, Steam, Library & Co-working Space, สวนหย่อม, Rooftop Garden, Rooftop BBQ Area, Rooftop jogging track

โครงการออกแบบในตัวโครงการมีความสอดคล้องกับธรรมชาติ ด้วยพื้นที่สีเขียวจำนวนมากทั้งบริเวณชั้น 1 และดาดฟ้าโครงการ อีกทั้งยังใช้อิฐที่มีสีคล้ายกับดินมาใช้ในการตกแต่งภายนอกอาคาร Pattern ที่ดูเท่ ไม่จำเจ แต่มองแล้วสบายตา

 

บนดาดฟ้าโครงการมี Jogging Track และฐานออกกำลังกายที่ลูกบ้านสามารถใช้ออกกำลังกายกล้ามเนื้อได้ครบทุกส่วน รวมถึงยังมี BBQ Area พร้อมพื้นที่สังสรรค์ถึง 4 จุด

 

Lobby

 

Library & Co-working Space

ห้องชุดเป็นแบบ Fully Furnished โดยมีความสูงเพดานห้อง Living Room และ Bedroom อยู่ที่ 2.6 เมตร มีห้องตัวอย่างให้ชม 2 แบบ คือแบบ 1 ห้องนอน 31 ตารางเมตร และ 2 ห้องนอน 55 ตารางเมตร

ห้องชุดติดตั้ง Digital Door Lock มาให้เลย

 

ห้องชุดเป็นแบบ Fully Furnished โดยในห้องนั่งเล่นจะมี Sofa ชั้นวางทีวี และตู้เก็บของข้างทีวีมาให้

ห้องครัวมีบานเลื่อนปิดเป็นสัดส่วน มีชุดครัวบิ้วอิน โต๊ะทานอาหารหินอ่อน Black Marquina และเก้าอี้มาให้

 

ภายในห้องนอนจะมีฐานเตียงและตู้เสื้อผ้ามาให้

 

Top Counter อ่างล้างหน้าเป็นหินอ่อน พร้อมตู้เก็บของใต้อ่าง และกรุกระจกอ่างล้างหน้ามาให้ 1 บาน

 

ห้องตัวอย่างแบบ 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 55 ตารางเมตร

สรุป

ต้องยอมรับว่าคอนโดมิเนียมภายในเมือง มีราคาสูงขึ้นอย่างรวดเร็วมาก โดยเฉพาะย่าน Prime Sukhumvit อย่าง ‘พร้อมพงษ์ – เอกมัย’

หากติดตามดู Trend การเปลี่ยนแปลงของทำเลและราคา จะเห็นได้ว่าปัจจุบันเอกมัยกำลังกลายเป็นทำเลที่ร้อนแรงมาก เพราะมีข่าวจาก Developer เจ้าใหญ่หลายๆเจ้า เข้ามาจับจองพื้นที่เพื่อเปิดตัวโครงการ รวมถึงการเพิ่มขึ้นของ Community Mall และร้านอาหาร ที่ขยายตัวออกมาจาก พร้อมพงษ์ และ ทองหล่อ ซึ่งการขยายออกมาของความเจริญนี้ มีโอกาสทำให้การเติบโตของราคาห้องชุดประมาณ 5-6% ต่อปีในทำเอกมัยจะปรับตัวสูงขึ้นจนกลายเป็นทำเลที่มีราคาสูงในอนาคต ซึ่งก็จะรวมถึงสิ่งอำนวยความสะดวกด้าน Lifestyle ที่จะเป็นแม่เหล็กสำคัญที่จะดึงผู้เช่าชาวต่างชาติเข้ามาในทำเลเอกมัยได้อีกมาก

โครงการ Quintara มีราคาเริ่มต้นที่ 3.49 ล้านบาท หรือประมาณ 120,000 บาทต่อตารางมเตร ซึ่งถือได้ว่าเป็นราคาที่ดีมากๆ และโครงการมีราคาเฉลี่ยอยู๋ที่ 145,000 บาทต่อตารางเมตรเท่านั้น อีกทั้งห้องขุดยังเป็นแบบ Fully Furnished และใช้วัสดุที่มีคุณภาพสูง รวมถึงระยะห่างจาก BTS เอกมัยเพียง 550 เมตร และอนาคตยังจะมีรถไฟฟ้าสายสีเทาที่ห่างไปเพียง 500 เมตรมาเพิ่มศักยภาพของทำเลและความสะดวกให้อีกด้วย

สามารถเข้าไปเยี่ยมชม Sale Gallery โครงการได้ที่บริเวณปากทางเข้าซอยสุขุมวิท 42 ตรงข้ามกับ Gateway เอกมัย โดยเดินจากสถานี BTS เอกมัย มาประมาณ 200 เมตร หรือลงทะเบียนที่ http://bit.ly/2Mkmf17

โทร 084 278 2555