“Onnut อ่อนนุช”

เชื่อว่า ไม่มีนักลงทุนคนไหนไม่รู้จัก ทำเลสุดฮอตอย่าง “อ่อนนุช” ทำเลที่รองรับการขยายตัวจากทองหล่อ-เอกมัย แต่ราคารับไหว และยังมีพื้นที่ ที่เปิดโอกาสให้นักลงทุนเข้ามาครอบครองกันได้อีกมาก
.
บทความนี้ P2M รวบรวมข้อมูลและสรุปเหตุผลมาให้เพื่อนๆกันเลยค่ะ ตอบคำถามที่ว่า ทำไม “อ่อนนุช” ถึงขึ้นแท่นทำเลฮอต! แล้วถ้าใครยังไม่มีโครงการในทำเลนี้อยู่ในพอร์ตการลงทุน เราจะพาไปแนะนำกันด้วย…

เริ่มจากในเชิงกายภาพกันก่อนนะคะ “อ่อนนุช” เป็นทำเลที่มีศักยภาพสูงในเรื่องของการเชื่อมต่อ สามารถเชื่อมไปขึ้นทางด่วนรามอินทราอาจณรงค์ ซึ่งต่อไปได้หลายทางทั้งเข้าเมืองไป สาธร-สีลม หรือ ออกนอกเมืองไป ดอนเมือง – รามอินทรา ประเด็นเชิงกายภาพถัดมา “อ่อนนุช” รายล้อมไปด้วยสถานที่อำนวยความสะดวกโดยรอบ ใกล้กับบีทีเอส อ่อนนุช, โรงพยาบาลกล้วยน้ำไท, โรงพยาบาลสุขุมวิท, Tesco Lotus อ่อนนุช, Big C Extra อ่อนนุช, มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, สำนักงานเขตพระพระโขนง, โรงเรียนนานาชาติ เวลส์ล – อ่อนนุช, มหาวิทยาลัยกรุงเทพ จะเห็นว่ามีครบมีพร้อมอยู่แล้ว ทั้งสาธารณูปโภค และสาธารณูปการ เพราะอ่อนนุช เป็นย่านชุมชมเดิม ร้านค้า ร้านอาหาร แหล่งของกิน อยู่อาศัย มีรองรับ..

ร้านค้า คอมมูนิตี้มอล์ ร้านอาหารชื่อดัง ที่อยู่ในย่านอ่อนนุชเพื่อรองรับการอยู่อาศัยของคนในย่าน

ประเด็นถัดมา เป็นเรื่องของกายภาพและการลงทุน อย่างที่นักลงทุนทราบกันลงทุนในย่านอโศก ทองหล่อ เอกมัย จะได้ราคาที่ดี แต่ปัจจุบัน ย่านทองหล่อ-เอกมัยราคาคอนโดต่อตร.ม. พุ่งสูงขึ้นมากจนเกือบ 300,000 ทำให้นักลงทุนเริ่มมองหาทำเลที่ใกล้เคียง ส่งผลให้ อ่อนนุช ย่านที่อยู่ติดกับ ทองหล่อเพียง 3 สถานีถูกเลือกเป็นอีกย่านที่นักลงทุนหมายปอง

อีกหนึ่งชุดข้อมูลที่น่าสนใจ ที่ทำให้ อ่อนนุช เป็นย่านน่าลงทุน เพราะย่านนี้สร้างกำไรทั้งจาก Rental Yield และ Capital Gain โดยมีค่าเช่าเฉลี่ยอยู่ 500 – 600 บาทต่อตารางเมตร เฉลี่ย Yield อยู่ที่ 5-7 %  รูปแบบห้องที่นิยมคือ ขนาด 1 ห้องนอน (30-35 ตารางเมตร) ราคาค่าเช่าอยู่ที่ 14,000-18,000 บาท และรูปแบบ 2 ห้องนอน (50-60 ตารางเมตร) ราคาค่าเช่าอยู่ที่ประมาณ 25,000-36,000บาทต่อเดือน และผู้เช่าในย่านนี้ ส่วนใหญ่เป็นชาวต่างชาติ กว่า 70 % สำหรับราคาขาย โดยปัจจุบันราคาเฉลี่ย รีเซลอยู่ที่ 122,000 บาทต่อตารางเมตรค่ะ …

ข้อมูลจาก พลัส พร็อพเพอร์ตี้
3 ปัจจัยดันอ่อนนุช ให้เป็น New Expats Center

1. ยอดผู้โดยสาร BTS อ่อนนุชเพิ่มขึ้นอย่างมีนัย โดยติดอันดับสถานีที่มีผู้ใช้บริการผ่านเข้าออกสูงสุดเป็นอันดับ 8 ถึงปีละ 10.4 ล้านคนซึ่งยอดรวมผู้โดยสาร BTS รวมโตขึ้น อีก 1.3%ทำให้คาดการณ์ได้ว่า เมื่อ BTS สายสีเขียวส่วนต่อขยายแล้วเสร็จจะยิ่งเพิ่มปริมาณให้กับสถานี อ่อนนุช อย่างแน่นอน

 

อ้างอิงจาก สถิติ กรุงเทพมหานคร2559 และ อ้างอิงจากงบการเงิน BTS 2560

2. สถิติจำนวน Expat ที่เข้าเมืองและลงทะเบียนแบบถูกกม. ทั่วประเทศมีจำนวน 2.1 ล้านคน แบ่งตามสัญชาติ
อันดับ 1 จีน
อันดับ 2 ญี่ปุ่น
อันดับ 3 ฟิลิปปินส์

(หากตำแหน่งงานระดับ ผู้จัดการขึ้นไป ญี่ปุ่น คืออันดับ 1)

แบ่งทำงานในเขต กทม.สูงถึง 369,956 คน แน่นอนว่ากลุ่มนี้ โอกาสซื้อรถของตัวเองน้อย ย่อมมีที่พักในแนวรถไฟฟ้า และมากกว่า 90% ต้องเช่าคอนโด หรือ อพาร์ทเมนท์ เพราะการเป็น expat มีโอกาสย้ายประเทศสูงมากกว่ากลุ่มเกษียณอายุงานแล้ว

อ้างอิงข้อมูลล่าสุด เดือนมีค. 2561 จาก กระทรวงแรงงาน

3. อัตราค่าเช่าคอนโด อยู่ในระหว่าง 500-700 บาท/ ตรม. เป็นราคาสมเหตุผลสำหรับ Expat ที่ต้องจ่ายค่าเช่าเอง อีกทั้ง ทำเลที่ยิงตรงสู่ prime area โดยใช้เวลาเพียง15-20 นาที ถือว่าคุ้มค่ากว่าการเช่าในย่าน อโศก พร้อมพงษ์ ทองหล่อหรือแม้แต่ พระราม9 รัชดา อีกทั้งยังได้ความสะดวกสบายในการใช้ชีวิตไม่แพ้กันจึงทำให้ย่านนี้ได้การยอมรับเป็นอย่างมากจาก Expat

ที่มา : บริษัทไรส์แลนด์

ประเด็นสุดท้ายที่ทำให้ “อ่อนนุช” คงความฮอตตลอดกาลคือ ราคาที่จับต้องได้ ยังมีพื้นเหลือให้พัฒนาราคาที่ดินยังไม่สูงมากนัก ผู้ประกอบการก็เข้ามาจับจองเปิดโครงการ ในราคาที่น่าลงทุน..

จะเห็นว่า ราคาขายเฉลี่ยของโครงการที่เปิดขายใหม่ในแต่ละปีในทั้ง 3 พื้นที่นั้นมีการปรับเพิ่มขึ้นโดยต่อเนื่องในช่วงหลายปีที่ผ่านมาโดยมีการปรับขึ้นเฉลี่ยประมาณ 25% – 30% ต่อปีเลย สำหรับ “อ่อนนุช” ราคาจะโดดไปสูงมาก ทำให้นักลงทุนและผู้อาศัยมองหาทำเลที่สามารถจ่ายไหว  สำหรับอัตราการขายของโครงการคอนโดมิเนียมในพื้นที่นี้ก็สูงเหมือนกันค่ะ อยู่ที่ประมาณ 87% และมียูนิตเหลือขายไม่มากนักในปัจจุบัน

ถ้าอ่อนนุชน่าลงทุนขนาดนี้ แล้วเพื่อนๆมองว่า ควรมีคอนโดย่านอ่อนนุชเก็บไว้ในพอร์ตอีกซักโครงการ …
.
P2M ขอแนะนำโครงการแกะกล่องน้องใหม่ จาก AssetWise กับโครงการ Modiz Sukhumvit 50

Modiz Sukhumvit 50
 Living In The Clouds 

Location

โครงการตั้งอยู่ในซอยสุขุมวิท 50  ห่าง BTS อ่อนนุช เพียง 1.3 กม.  ใกล้กับวิวโค้งน้ำเจ้าพระยา ตรงข้ามเป็นพื้นที่ปอดของคนเมืองย่านบางกระเจ้า เดินทางสะดวกได้ถึง 3 เส้นทาง สุขุมวิท , พระราม 4 , ทางรถไฟสายเก่า ติดทางขึ้นลงทางด่วนชั้นที่ 1 บางนา-ดาวคะนอง-แจ้งวัฒนะ และใกล้ทางด่วนขั้นที่ 2 พระราม9-อาจณรงค์ เพียง 3 สถานีถึงทองหล่อ / 4 สถานีถึงพร้อมพงษ์ / 5 สถานีถึงอโศก โครงการมี Shuttle Service รับ-ส่ง BTS อ่อนนุช ใกล้แหล่ง Shopping Lotus อ่อนนุช , Beacon สุขุมวิท 50, ตลาดอ่อนนุช

Project Info

Project name : โมดิซ สุขุมวิท 50 [ MODIZ Sukhumvit 50 ]  

Developer :  บริษัท แอสเสทไวท์ จำกัด

Project Location : โครงการตั้งอยู่ในซอยสุขุมวิท 50 ใกล้รถไฟฟ้า BTS สถานีอ่อนนุช

Area : 3-3-11.6 Rai

Building Detail : Residence freehold condominium, 25 Story, 3 Building

Total number of units : 646 Units

Start Price : 1.99 MB*. (ราคาเฉลี่ยประมาณ 90,000 บาท/ตร.ม.)

เริ่มก่อสร้าง : ธันวา 2561

คาดว่าแล้วเสร็จ :ธันวา 63

Facility

  • Quintuple Facilities เยอะสุดถึง 5 ชั้น [ชั้น1,8,24,25 และ rooftop]

ชั้น1 ภายนอกอาคาร : สวนขนาดใหญ่ / sunken seat / outdoor deck

ชั้น1 ภายในอาคาร : lobby  + lobby lounge auto-parking

ชั้น8 : co-working / co-living / library / co-dining / playroom / theatre / kids room

ชั้น24 : private onsen + massage room / fitness / yoga area

ชั้น25 : kids pool / lap pool / Jacuzzi / sunken seat /

ชั้น 26 : roof top / top view deck

  • Auto Parking
  • Smart Tech ทุกยูนิตกับระบบ Bluetooth Sound Systems
  • Fully Furnished [Urban Minimal Luxury Style]
  • Shop ภายในโครงการตลอด 24 ชั่วโมง
  • ระบบรักษาความปลอดภัย 24 ชม, CCTV

สำหรับเพื่อนๆที่สนใจ และกำลังมองหาคอนโดทำเลฮอต! คุณภาพดี คุณภาพดีและราคาจับต้องได้ โครงการ Modiz Sukhumvit 50 ก็เป็นตัวเลือกที่เพื่อนๆควรมีไว้ในพอร์ต

ข้อมูลเพิ่มเติม http://bit.ly/2OhReed  หรือ โทร 02-168-0000