หากจะมองหาทำเลที่มีความเป็นที่สุดในทุกๆ ด้าน คงจะต้องยกให้ถนนสุขุมวิท โดยเฉพาะบริเวณสี่แยกอโศกฯ – สุขุมวิท ที่มีความสมบูรณ์แบบในทุกแง่มุม ไม่เพียงแค่เรื่องของการเดินทาง การอยู่อาศัย ย่านธุรกิจ แต่ยังรวมถึงคุณภาพชีวิตในระดับ World Class ของการพักอาศัยในทำเลติดกับ Park ขนาดใหญ่และพื้นที่ Central Business District ใจกลางมหานคร

 

ทำไมเส้นสุขุมวิทถึงมีความเป็นที่สุดของกรุงเทพฯ?

กรุงเทพฯ เป็นมหานครที่มีความสำคัญมากใน Asia Pacific ด้วยปัจจัยหลายๆ ด้าน ทั้งทรัพยากรที่มีคุณภาพสูง มีความคุ้มค่าในการลงทุน คนไทยก็ขึ้นชื่อเรื่องของความ Creative ซึ่งจะเห็นได้จากรางวัลระดับโลกมากมาย ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญมากสำหรับการทำธุรกิจในโลกที่มีการแข่งขันสูงมากในทุกวันนี้ ประเทศไทยยังเป็นประเทศที่มีทรัพยากรทางด้านการท่องเที่ยว ศิลปะ วัฒนธรรมที่โด่งดังไปทั่วโลก จึงไม่น่าแปลกใจว่าทำไมบริษัทระดับ Global มากมายถึงเลือกมาตั้ง Regional Office บนเส้นสุขุมวิท ถนนเส้นที่มีความสมบูรณ์แบบในทุกๆ ด้าน

การเดินทาง เป็นเรื่องที่มีความสำคัญสำหรับชีวิตเมืองและการขับเคลื่อนธุรกิจ ซึ่ง Mass Transit ที่มีความสำคัญมากในปัจจุบันคือ BTS และ MRT สีน้ำเงิน ซึ่งยังจะมีความสามารถในการขยายตัวเพื่อเพิ่มศักยภาพอย่างต่อเนื่อง ซึ่งแน่นอนว่าทำเลที่มีการ Interchange กันของทั้งสองสายนี้อย่างสี่แยกอโศกฯ – สุขุมวิท จะเป็นทำเลที่มีมูลค่าเป็นอย่างมาก

บนเส้นสุขุมวิทยังมีพื้นที่ธุรกิจมากกว่า 1 ล้านตารางเมตร ที่ยาวมาตั้งแต่ The Office at Central World ยาวไปจนถึง BTS พร้อมพงษ์ ที่ยังคงขยายตัวอย่างต่อเนื่องไปตามแนวรถไฟฟ้า BTS ไปจนถึง ทองหล่อ บางจาก อุดมสุข บางนา รวมถึงบนถนนอโศกมนตรีที่ขยายตัวออกไปจนตามแนว MRT สายสีน้ำเงินไปตลอดเส้นรัชดาภิเษก รวมถึงการขยายตัวของย่านธุรกิจบนถนนพระราม 4 ที่ขยายตัวมาจาก CBD สีลม สาทร และแน่นอนว่ามีสี่แยกอโศกฯ – สุขุมวิทเป็นจุดตัดสำคัญของย่านใจกลางธุรกิจสำคัญของทั้งกรุงเทพ ทำให้การเดินทางเข้าสู่ย่านธุรกิจสำคัญเป็นเรื่องที่สะดวกสบายมาก รวมถึงการเชื่อมต่อสู่สถานศึกษาระดับชั้นนำของประเทศ อย่างจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เตรียมอุดมศึกษา ABAC Central World Campus และอื่นๆอีกมากมาย ล้วนแล้วแต่สามารถเดินทางถึงได้ด้วยการเข้าสู่ระบบ BTS หรือ MRT เพียงครั้งเดียว ซึ่งแน่นอนว่ารวมถึงการเดินทางสู่สนามบินสุวรรณภูมิไม่ว่าจะด้วยรถยนต์หรือ Airport Rail Link อย่างสะดวกก็ถือว่ามีความสำคัญมากสำหรับภาคธุรกิจด้วย

เพราะการใช้ชีวิตไม่มีแค่การทำงาน Lifestyle ก็เป็นเรื่องสำคัญสำหรับการใช้ชีวิต ซึ่งเส้นสุขุมวิทก็เป็นเส้นที่มีความสมบูรณ์แบบมากที่สุด เพราะด้วยความหลากหลายของผู้พักอาศัยที่ไม่ว่าจะเป็นคนไทย หรือกลุ่ม Expat จากหลากหลายประเทศที่มีการกระจุกตัวในปริมาณมากบนเส้นสุขุมวิท ทำให้เส้นสุขุมวิทเป็นเส้นที่เป็นศูนย์กลางของความหลากหลายทางวัฒนธรรมมากที่สุดในกรุงเทพฯ โดยเราจะเห็นได้จากร้านค้า ร้านอาหาร ที่เปิดมาเพื่อรองรับกลุ่มลูกค้าที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นร้านอาหารนานาชาติ โรงเรียนนานาชาติ Park ขนาดใหญ่ และพื้นที่กิจกรรมมากมาย ที่มีความหนาแน่นเป็นอย่างมากบนเส้นสุขุมวิท โดยเฉพาะบริเวณสี่แยกอโศกฯ – สุขุมวิท ที่เป็นที่ตั้งของสวนสาธารณะขนาดใหญ่ที่เชื่อมต่อกันถึง 3 สวน ใจกลางกรุงเทพฯ ได้แก่ สวนลุมพินี 360 ไร่ เชื่อมต่อไปยังสวนเบญจกิติ 130 ไร่ และสวนป่าเบญจกิติที่จะขยายเพิ่มออกมาอีก 450 ไร่ (ปัจจุบันเปิดใช้ไปแล้ว 61 ไร่) ด้วยทาง Bike Lane รวมเป็นสวนใจกลางเมืองที่มีขนาดใหญ่ถึง 810 ไร่ นอกจากนี้บนถนนสุขุมวิทยังเต็มไปด้วยห้างสรรพสินค้า ไม่ว่าจะเป็น Terminal 21, Emporium, Emquatier และ Emsphere ที่กำลังจะเกิดขึ้นเร็วๆ นี้

แน่นอนว่า ด้วยสุดยอดทำเลที่มีความครบครันและสมบูรณ์แบบมากที่สุดอย่างสี่แยกอโศกฯ – สุขุมวิท ย่อมเป็นทำเลทองที่ยากมากที่จะได้มีโอกาสครอบครอง โดยเฉพาะทำเลที่สามารถ Take วิวสวนขนาดใหญ่อย่างสวนเบญจกิติได้เต็มตาด้วยแล้ว จึงถือเป็นโอกาสที่หาได้ยากซึ่งอาจผ่านมาให้จับจองได้เพียงแค่ครั้งเดียวเท่านั้นบนสุดยอดทำเลแบบนี้

โครงการ Whizdom Asoke Sukhumvit คอนโดมิเนียม High Rise บนสุดยอดทำเล อโศกฯ – สุขุมวิท เพียง 450 เมตรจาก Interchange Station BTS – MRT ตรงข้ามสวนเบญจกิติ เชื่อมต่อทุกการเดินทางด้วยจุดขึ้น-ลงทางด่วนที่ใกล้ในทุกๆ ด้าน ทำเลที่ถือได้ว่าเป็นใจกลางเมืองมากที่สุด เชื่อมต่อกับถนนเส้นเศรษฐกิจของประเทศทุกเส้นได้อย่างสมบูรณ์แบบมากที่สุด และห่างจาก Airport Rail Link เพียง 1 สถานีเท่านั้น

สนใจโครงการสามารถลงทะเบียนได้ที่ http://bit.ly/2Cq9yki หรือ
สอบถามรายละเอียดโครงการเพิ่มเติม โทร 1265