บิ๊กอสังหาศรีราชา “โกลด์เด้น กรุ๊ป” เตรียมงัดแลนด์แบงก์กว่า 400 ไร่กระจายในพื้นที่อีอีซี. ทั้งในจ. ชลบุรี และ
จ. ระยอง ออกมาพัฒนา หวังขึ้นเบอร์เบอร์
1 ในพื้นที่อีอีซี พร้อมแจงแผนลงทุนพัฒนาโครงการใหม่ในช่วงที่เหลือของปี 2561 อีก 5 โครงการมูลค่าโครงการรวม 3,200 ล้านบาท

 

นางสุนทรา คำภูสิริ กรรมการผู้จัดการและผู้ก่อตั้ง บริษัท โกลด์เด้น กรุ๊ป จำกัด ผู้ประกอบการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ย่านศรีราชา จ. ชลบุรี เปิดเผยถึงภาพรวมตลาดอสังหาริมทรัพย์ในย่านศรีราชา ว่ามีการเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะในช่วง 3 ปีที่ผ่านมามีโครงการที่อยู่อาศัยทั้งแนวสูงและแนวราบเกิดขึ้นค่อนข้างมาก ในขณะเดียวกันราคาซื้อขายที่ดินก็มีการปรับเพิ่มขึ้นเฉลี่ย 50 % โดยเฉพาะที่ดินที่อยู่ริมหาดจากเมื่อ 5 ปีก่อนราคาซื้อขายอยู่หลักหมื่นบาท แต่ปัจจุบันขยับขึ้นไปที่ 2-3 แสนบาทต่อตารางวา (ตร.ว)

 

อย่างไรก็ตามการพัฒนาโครงการอสังหาฯ ของโกลด์เด้น กรุ๊ป จะเป็นการนำเอาแลนด์แบงก์เก่าออกมาพัฒนามากกว่าซื้อที่ดินใหม่ และ นับตั้งแต่บริษัทฯ ก่อตั้งมาตั้งแต่ปี 2542 มีการพัฒนาโครงการไปแล้วร่วม 34 โครงการมูลค่ารวมกว่า 1.1 หมื่นล้านบาท ปัจจุบันมีที่ดินที่รอพัฒนากระจายอยู่ทั้งในจ. ชลบุรี และจ. ระยองรวมกันกว่า 400 ไร่ โดยอยู่ระหว่างการศึกษาแนวทางในการพัฒนาโครงการแบบมิกซ์ยูสบนที่ดิน 252 ไร่ในจ. ระยอง เบื้องต้นจะพัฒนาเป็นรีสอร์ท และวิลล่า ศูนย์สุขภาพ (Wellness) และศูนย์ประชุมสัมมนา โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการออกแบบและวางผังโครงการ การลงทุนจะเป็นรูปแบบการร่วมทุนกับผู้เชี่ยวชาญในด้านดังกล่าว

 

“โกลด์เด้น กรุ๊ป ตั้งเป้าเป็นผู้นำอันดับ 1 ตลาดอสังหาฯ ศรีราชาในแง่จำนวน และในอีก 5 ปีข้างหน้า ตั้งเป้าเป็นผู้นำในพื้นที่เขตเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (อีอีซี)” นางสุนทรา กล่าวพร้อมกับระบุว่า จากการที่รัฐบาลได้ให้ความสำคัญในการลงทุนระบบโครงสร้างพื้นฐานในพื้นที่อีอีซี ผ่านโครงการต่างๆ อาทิ โครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน หรือไฮสปีดเทรน และการขยายสนามบินอู่ตะเภา ฯลฯ โครงการต่างๆ เหล่านี้จะเป็นตัวขับเคลื่อนให้เกิดการลงทุนของภาคเอกชนเพิ่มขึ้น ซึ่งจะทำให้พื้นที่อีอีซี เปลี่ยนแปลงไปมากในหลายๆ ด้าน ทั้งในเรื่องของการจ้างงานที่คาดว่าการเกิดโครงการ อีอีซี จะเป็นการจ้างงานในภาคอุตสาหกรรม และบริการต่างๆ ไม่น้อยกว่า  1 แสนอัตราต่อปี ดึงดูดนักท่องเที่ยวกว่า 10 ล้านคนต่อปี จึงทำให้ภาคอสังหาริมทรัพย์ในภาคตะวันออกนี้ ได้รับความนิยมมากตามไปด้วย รวมถึงการได้รับความสนใจจากกลุ่มโรงงานอุตสาหกรรมญี่ปุ่นกว่า 500 ราย ที่ได้มาเยี่ยมชมและมีการตอบรับที่ดี ทำให้มั่นใจว่ากลุ่มโรงงานผู้ประกอบการชาวญี่ปุ่นจะเป็นกลุ่มเป้าหมายหลักในการเช่าที่พักอาศัยในพื้นทีศรีราชาเป็นจำนวนมากด้วยเช่นกัน

 

ปัจจุบันมีจำนวนแรงงานชาวญี่ปุ่นที่ได้รับอนุญาตให้ทำงานในประเทศไทย พื้นที่ศรีราชาอยู่ที่ราว 8,000 คน หากรวมจำนวนสมาชิกในครอบครัวที่ย้ายมาอยู่ด้วย จะอยู่ที่ราว 10,000 – 15,000 คน

สำหรับแผนการลงทุนของโกลด์เด้น กรุ๊ป ในช่วงที่เหลือของปี 2561 จะเปิดตัวโครงการใหม่อีก 5 โครงการ จำนวน 1,500 ยูนิต มูลค่าโครงการรวม 3,200 ล้านบาท ส่วนความคืบหน้าโครงการ คีน เซ็นเตอร์ ศรีราชา นั้นเปิดขายมาตั้งแต่ปี 2560 ปัจจุบันมียอดขายไปแล้วกว่า 65 % จากมูลค่าโครงการรวม 2,716 ล้านบาท โครงการดังกล่าวตั้งอยู่ใจกลางเมืองศรีราชา ริมถนนสุขุมวิทตรงข้ามโรบินสัน  พัฒนาเป็นคอนโดมิเนียม สูง 38 ชั้น 1 อาคาร บนพื้นที่กว่า 3 ไร่ จำนวน 625 ยูนิต ราคาขายเริ่มต้นที่ 3.1 ล้านบาท เจาะกลุ่มเป้าหมายเป็นคนไทย 90%  และต่างชาติ 10 %  โดยกลุ่มคนไทยที่ซื้อไปนั้นประมาณ 80% ซื้อเพื่อปล่อยเช่า 20%  โครงการได้จะเริ่มก่อสร้างในไตรมาสที่ 1 ปี 2561 และคาดว่าจะแล้วเสร็จ ในไตรมาสที่ 2 ปี 2563