KOHLER Design Forum 2018 ชูแนวคิด “ALL THINGS CONNECTED” ร่วมสรรค์สร้างอนาคตแห่งอุตสาหกรรมการออกแบบและวงการสถาปัตย์ในเมืองไทยและทั่วโลก

 

เมื่อเร็วๆ นี้ โคห์เลอร์ ผู้ผลิตผลิตภัณฑ์สำหรับห้องครัวและสุขภัณฑ์ จัดงาน KOHLER Design Forum เป็นครั้งแรกในประเทศไทย ภายใต้ธีม “All Things Connected” เพื่อนำเสนอเวทีสำหรับผู้ปฏิบัติงานในอุตสาหกรรมสถาปัตย์และการออกแบบในประเทศไทย ในการร่วมพูดคุยถึงการสร้างสรรค์อนาคตของอุตสาหกรรมด้านการอยู่อาศัย ผ่านการแลกเปลี่ยนประสบการณ์ องค์ความรู้เชิงลึก และแนวคิดที่เน้นความสำคัญในเรื่องอนาคตของเทคโนโลยีอัจฉริยะภายในบ้าน สำนักงาน และอาคารประเภทต่างๆ การประชุมครั้งนี้ประกอบด้วยการนำเสนอข้อมูลเชิงลึก การพูดคุยสัมมนา และการถกประเด็นสำคัญในหัวข้อที่น่าสนใจโดยเหล่าผู้นำอุตสาหกรรม พร้อมมอบโอกาสให้เหล่าสถาปนิก นักออกแบบ และผู้ปฏิบัติงานในสาขาที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมสรรค์สร้างแรงบันดาลใจในการพัฒนาอุตสาหกรรมระหว่างกัน

 

คุณลารี่ หยวน ประธานกลุ่มบริหาร ฝ่ายเครื่องครัวและสุขภัณฑ์โคห์เลอร์

“อนาคตของวงการสถาปัตย์และการออกแบบจะเห็นได้จากงานในวันนี้ และถือเป็นสิ่งสำคัญมากที่ผู้ทรงอิทธิพลทางความคิดและผู้สร้างแรงบันดาลใจในอุตสาหกรรมจะร่วมกันสร้างสรรค์สิ่งที่เราจะได้เห็นในอีก 10 หรือ 15 ปีข้างหน้า” ลารี่ หยวน ประธานกลุ่มบริหาร ฝ่ายเครื่องครัวและสุขภัณฑ์โคห์เลอร์ กล่าวพร้อมกับกล่าวว่า “งาน KOHLER Design Forum” สร้างสรรค์ขึ้นมาเพื่อเป็นเวทีสำหรับการแลกเปลี่ยนประสบการณ์ และแนวคิดที่ให้ความสำคัญในเรื่องอนาคตของเทคโนโลยีอัจฉริยะสำหรับที่อยู่อาศัย  ซึ่งปีนี้จัดขึ้นภายใต้ธีม All Things Connected โดยเน้นที่การเติบโตและการเชื่อมต่อเทคโนโลยีที่รวดเร็วเข้ากับชีวิตของเรา รวมถึงผลกระทบที่มีต่อการสรรค์สร้างและการสร้างความแตกต่างให้แก่โลกของการออกแบบในอนาคต

 

สำหรับงาน KOHLER Design Forum ครั้งนี้ ถือเป็นการจัดงานครั้งแรกของประเทศไทย มีผู้บรรยายซึ่งเป็นผู้ปฏิบัติงานด้านการออกแบบจากหลากหลายสาขามาร่วมกันนำเสนอข้อมูล อาทิ ฌอน แอฟเฟล็ก สถาปนิกและผู้อำนวยการโครงการจาก เมก อาร์คิเทคส์ สถาปนิกผู้มีชื่อเสียงระดับนานาชาติจากฮ่องกง วิลเลียม ลิม กรรมการผู้จัดการแห่งซีแอล3 บริษัทสถาปนิกชื่อดังในฮ่องกงและยังเป็นศิลปินและนักสะสมงานศิลป์ที่มีชื่อเสียงผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จงานตกแต่งภายในอันเลื่องชื่อของอาคารมารีน่าเบย์แซนด์ที่สิงคโปร์ อู้-นพปฎล พหลโยธิน ประธานผู้บริหารฝ่ายสร้างสรรค์ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน)  นักออกแบบชาวไทยชื่อดังระดับโลก และมาร์ก บิกเกอร์สตาฟฟ์ ผู้อำนวยการฝ่ายการพัฒนาผลิตภัณฑ์ ฝ่ายเครื่องครัวและสุขภัณฑ์ ผู้ควบคุมการพัฒนางานออกแบบผลิตภัณฑ์โคห์เลอร์ในภูมิภาคยุโรป ตะวันออกกลาง แอฟริกา และเอเชียแปซิฟิก

คุณแองเจิล หยาง ประธานบริหาร ฝ่ายเครื่องครัวและสุขภัณฑ์ โคห์เลอร์ เอเชียแปซิฟิก
ด้าน แองเจิล หยาง ประธานบริหาร ฝ่ายเครื่องครัวและสุขภัณฑ์ โคห์เลอร์ เอเชียแปซิฟิก กล่าวถึงแนวโน้มตลาดใน 3-5 ปี โคห์เลอร์ ดูเทรนด์ตลาดจากพฤติกรรมลูกค้าและผู้บริโภคซึ่งคนในปัจจุบันมีความเป็นตัวของตัวเองมากขึ้นทำให้สินค้ามีความ Personalise สามารถเลือก Mix & Match ผู้บริโภคมีความสนใจสินค้าที่เป็น unique ที่แสดงความเป็นตัวของตัวเอง
พร้อมกันนี้เธอยังมีมุมมองเชิงบวกต่อตลาด เห็นได้จากได้ขยายโรงงานของเราในไทย และได้เปิดโรงงานแห่งแรกในอินโดนีเซีย และประเทศไทยที่มีความสำคัญกับยุทธศาสตร์ของโคห์เลอร์ เพราะโรงงานของไทยส่งสินค้าออกไปทั่วโลก สำหรับสภาวะตลาดในประเทศไทยเป็นปัจจัยบวกตัวอย่างเช่น การท่องเที่ยว มีโรงแรม 5-6 ดาว รีสอร์ทหรูเพิ่มมากขึ้น โคห์เลอร์มีความชำนาญในกลุ่มนี้อยู่แล้วเป็นโอกาสทางธุรกิจที่ได้ใช้ผลิตภัณฑ์ นอกจากนี้ตลาด Luxury และ premium ก็เติบโตอย่างรวดเร็ว ซึ่งทำให้มีสินค้าอัจฉริยะออกมา อีกทั้งประเทศไทยมีความโดนเด่นในเรื่องดีไซน์และเปิดรับเทคโนโลยีใหม่ๆ เช่น IoT  ซึ่งโคห์เลอร์เป็นเจ้าแรกๆ ของโลกที่โฟกัสไปที่ เทคโนโลยี  IoT (Internet of Thing /อินเตอร์ในทุกสรรพสิ่ง) ซึ่งมีผลิตภัณฑ์ที่สั่งงานด้วยเสียง ระบบเชื่อมต่ออินเตอร์เนตในห้องน้ำ ลิงค์กันได้ อย่างที่อเมริกามีการเปิดตัวระบบเปิดไฟด้วยเสียง
ในปีนี้ โคห์เลอร์ได้มีการจัดกิจกรรมฉลองครบรอบ 145 ปี เริ่มตั้งแต่ต้นปีในหลายประเทศ โดยมีการเชิญคู่ค้าในภูมิภาคมาฉลองในเมืองไทยเพื่อสร้างความมั่นใจให้กับคู่ค้า และผู้บริโภคซ้ำยังเปิดตัวสินค้าใหม่หลายตัว และการสื่อสาร 145 ปี เป็นการยืนยันว่าเป็นแบรนด์ที่จริงจังเรื่องคุณภาพ มีความน่าเชื่อถือ โดยนอกจากนี้ยังมีแผนจัดงานใน เซี่ยงไฮ้ ฮ่องกง สิงคโปร์ เวียดนามด้วย และงานครั้งนี้ KOHLER Design Forum เป็นงานที่สนับสนุนการแบ่งปันความรู้ของการออกแบบและสามารถเห็นสินค้าโคห์เลอร์มีแตกต่างจากแบรนด์อื่นภายในงานอีกด้วย อาทิ สุขภัณฑ์อัจฉริยะ ก็อกน้ำที่มีสีเยอะที่สุด เพื่อให้ตลาดได้รับรู้ถึงผลิตภัณฑ์ของโคห์เลอร์ มากยิ่งขึ้น