คอนโด สไตล์ Scandinavian Design ใช้ชีวิตสโลว์ไลฟ์ใกล้ชิดธรรมชาติ กับทำเลใจกลางเมืองย่านห้วยขวาง

22 พฤศจิกายน 2559
by สุธาทร สุทธิสนธิ์ (ท้อป)

อาคารตลาดหลักทรัพย์ใหม่

นอกจากนี้ศูนย์สรรพสินค้าต่างๆก็มีการปรับปรุง และเปิดตัวขึ้นมาใหม่เรื่อยๆในย่านนี้   รัชดา – พระราม9 จึงเป็นย่านแหล่งงานที่มีบริษัท ห้างร้านมากมาย ทั้งบริษัทไทยและบริษัทข้ามชาติ   จะเห็นได้ว่าตลาดคอนโดมิเนียมพักอาศัยย่านพระราม9 มีการแข่งขันกันสูงมากโดยเฉพาะโครงการติดถนนใหญ่ ราคาจากเดิมไม่กี่ปีที่ผ่านมาราคาประมาณ 1 แสนบาท แต่ โครงการที่เปิดตัวหลังปี 2556 นั้นส่วนใหญ่พุ่งสูงกว่า 1.4 แสนบาทต่อ ตรม.เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งเทียบกับความเจริญในย่านพระราม9 ในอนาคตก็คงไม่น่าแปลกใจมากนัก   สำหรับทางเลือกของกลุ่มคนทำงานที่มีรายได้ปานกลางในย่านนี้ แต่ยังมีความต้องการซื้อที่พักอาศัยที่ไม่ไกล เดินทางสะดวกในการมาทำงาน ตัวเลือกโครงการในย่านทำเลห้วยขวางก็มีความน่าสนใจ  เพราะห่างไปเพียง 2 สถานี มีราคาเริ่มต้นที่ไม่สูงมากนักและยังคงเดินทางสะดวกพร้อมให้เข้าเพื่อทำธุรกิจได้ในเวลาที่ไม่นาน

 

สำหรับ Chapter one eco ถึงแม้จะอยู่ในย่านรัชดา ห้วยขวางนี้เป็นทำเลเชื่อมต่อในเรื่องของตำแหน่งที่อยู่ระหว่างย่านแหล่งงานและย่านพักอาศัย ราคาก็อยู่ในช่วงที่จับต้องได้ เริ่มต้นที่ 2.3 ล้านบาท เฉลี่ยประมาณ 110,000 บาทต่อตารางเมตร  ได้ Facility ที่ให้เยอะแบบจัดเต็มพร้อม Fully Furnished หิ้วกระเป๋าเข้าอยู่ได้ทันทีเมื่อโอน ตอบโจทย์สำหรับนักลงทุนที่ต้องการปล่อยเช่าที่คุ้มมากๆ

Chapter one Eco คือ Brand ที่ทีมงาน Stylish Residences ตั้งใจปั้นมาเพื่อเนรมิตทำเลย่าน รัชดา – ห้วยขวางให้เป็น Scandinavian town ที่ไม่ว่าผู้ที่จะซื้ออยู่อาศัยก็คุ้มค่า และน่าลงทุน

การวางรูปแบบโครงการแบบ Scandinavian ที่มีการใช้เส้นสายที่เรียบง่าย แบบ Minimalist  และวัสดุโทนสีสบายตา คือกลยุทธ์การปั้นโครงการให้ที่เอกลักษณ์ แตกต่างจากคู่แข่งในตลาด ซึ่งเมื่อเรามาไล่เรียงดู ยังไม่เคยมีโครงการใด สร้างในรูปแบบนี้มาก่อนในกรุงเทพฯ และสิ่งที่สะท้อนชื่อโครงการของความเป็น ECO นั่นก็คือ  การเลือกใช้วัสดุ อุปกรณ์ที่ช่วยประหยัดพลังงาน อาทิ แผง Solar Cell ทุกอาคาร , การเลือกใช้หลอดไฟ Led ซึ่งทั้งสองอย่างนี้ ส่งผลดีไม่ใช่แค่เรื่องประหยัดพลังงานเท่านั้น ยังดีต่อผู้อยู่อาศัยเพราะประหยัดเงินกระเป๋าอีกด้วย ซึ่งช่วยลดค่าไฟได้ ถึง 22% ต่อปี

นี่คือจุดต่างที่ทำให้ Chapter one eco  ไม่เหมือนคู่แข่งโครงการอื่นๆ ซึ่งหากคุณกำลังตัดสินใจว่า ซื้อลงทุนปล่อยเช่าดีหรือไม่  จะคุ้มค่ามั้ยสำหรับ รูปแบบโครงการแบบนี้  นี่คือบทวิเคราะห์ ที่คุณต้องอ่าน

รูปแบบโครงการ

Chapter One Eco รัชดา-ห้วยขวางนี้ ที่ดินเป็นแนวยาวลึกเข้าไปจากถนนประชาอุทิศ หันออกไปทางทิศเหนือ ตัวอาคารพักอาศัยเอียงทำมุมประมาณ 45 องศากับหน้าถนนประชาอุทิศ

และด้วยอาคารเป็นตัว I ทรงเหลี่ยมผืนผ้า ทำให้ในแต่ละอาคารมีห้องที่ได้รับแดดบ่ายทางทิศตะวันตกน้อยที่สุด ที่สำคัญยังช่วยเรื่องการพัดผ่านของลมธรรมชาติ

ในเฟสแรกนี้โครงการจะเปิดขาย อาคาร เพียง 3 อาคารก่อน  ตัวอาคารพักอาศัยแต่ละอาคารนั้น จะถูกคั่นด้วยพื้นที่ถนน มีพื้นที่จอดรถทั้งภายนอกและภายในอยู่โดยรอบโครงการ พื้นที่ส่วนกลางวางเป็นแนวยาวอยู่ด้านทิศตะวันตกของแปลงที่ดิน ทำให้ทุกอาคารสามารถเข้าถึง Facility ได้อย่างสะดวกสบาย พร้อมทั้งแนวต้นไม้ที่อยู่โดยรอบโครงการ ทำตัวเป็นทั้ง Buffer กันมลพิษภายนอกให้โครงการด้วยแล้ว ยังทำให้โครงการดูร่มรื่นเต็มไปด้วยเขียวอีกด้วย

Facility

หลากหลายความสะดวกสบายที่ไม่มีใครเหมือน ใหญ่กว่า 4 ไร่ พื้นที่ส่วนกลางมากที่สุดในย่านห้วยขวาง

สิ่งอำนวยความสะดวกและพื้นที่ส่วนกลาง  เป็นอีก 1 ปัจจัยสำคัญของการตัดสินใจเลือกโครงการ ทั้งในมุมของผู้ซื้ออยู่อาศัยและผู้ที่ต้องการเช่าอยู่ เราจะเห็นได้ว่าคอนโดมิเนียมสมัยใหม่มีการแข่งขันกันสูงมากในการเลือกใส่ส่วนกลางเข้ามาในโครงการ  แต่สำหรับ Chapter one  eco  พื้นที่ส่วนกลางและสิ่งอำนวยความสะดวกนี่คือสิ่งที่เป็นจุดขายสำคัญที่เรียกว่า ยากที่จะหาโครงการในระดับราคาเดียว หรือจะว่าไปโครงการระดับราคาสูงกว่านี้ ก็ยังอาจจะเทียบไม่ได้เลยทีเดียว

Co-working Space   พื้นที่นั่งทำงานร่วมกันตามสมัยนิยม ที่แต่เดิมจะมีเพียงห้อง Multi-purpose room แต่ด้วย Life style คนรุ่นใหม่ที่ชอบ Work-Life Balance มักเลือกทำงานอิสระและใช้ Co-working space เป็นออฟฟิศ เพียงลงจากห้องพัก ก็มาพบสังคมของกลุ่มคนทำงาน สร้างสรรค์ งานได้จากที่พักอาศัย

Theater Room สำหรับคนรักหนัง ใช้คอนเซปต์การออกแบบ สไตล์สแกนดิเนเวีย และเพิ่มม่านยาวสูงจากพื้นถึงเพดาน เพื่อปิดช่องแสงให้เวลาดูภาพยนตร์ ให้บรรยากาศเสมือนอยู่ในโรงหนังจริงๆ เหมาะสำหรับเวลาต้องการชมบอล หรือ ถ่ายทอดสดและต้องการดูกับเพื่อนพร้อมๆกันหลายๆคน ห้องนี้ก็รองรับได้เป็นอย่างดี

Bike Club ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ที่ชื่นชอบวิถีชีวิตแบบ Hipster และรักสุขภาพ ไม่กี่ปีที่ผ่านมาเราเห็นว่าความนิยมเรื่องการปั่นไม่ใช่อยู่กันแค่เฉพาะกลุ่ม แต่ยังขยาย ได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้น Bike club  จึงเป็นศูนย์รวมสำหรับผู้รักจักรยานทุกท่าน มีพื้นที่สำหรับนั่งคุยกับชาวนักปั่นด้วยกัน และที่จอดจักรยานโดยเฉพาะ ตอบสนองการใช้ชีวิตแบบ Ecology

Reading room ห้องอ่านหนังสือสำหรับลูกบ้านที่รักการอ่าน ที่ต้องการหามุมเงียบๆสงบๆ อยู่กับหนังสือเล่มโปรดได้ทั้งวัน ด้วยบรรยากาศห้องที่ออกแบบให้สูงโปร่ง ชั้นหนังสือขนาดใหญ่สูงตั้งแต่พื้นจรดเพดาน ห้องนี้ถ้าเป็นกลุ่มลูกบ้านนักเรียน นักศึกษาได้ใช้ประโยชน์อย่างเต็มที่แน่นอน

Outdoor Space  พื้นที่สังสรรค์หรืออาจจัด Barbeque ปาร์ตี้ Hang Out กับกลุ่มเพื่อนเล็กๆได้ในวันสบายๆ

Hydroponic Farm คือพื้นที่สำหรับปลูกผัก ที่มีอยู่ด้วยในโครงการนี้ สมกับชื่อ Chapter One ECO ที่มาจาก Ecological ครบทั้งระบบนิเวศวิทยามีอยู่ในที่โครงการนี้

Swimming pool สระว่ายน้ำยาว 50 เมตร พร้อม Jacuzzi และ Pool Terrace

Fitness ห้องออกกำลังกายขนาดใหญ่ ริมสระว่ายน้ำ พร้อมอุปกรณ์ แบบครบครัน

หากชอบกิจกรรมกลางแจ้งรับแดดและลมที่นี่ก็มี Jogging Track และ สนาม Street Basketball กลางแจ้งให้คุณได้เล่นอีกด้วย

สรุปภาพรวม :

การเลือกขายห้องแบบ Studio และ 1 ห้องนอนเท่านั้น สำหรับโครงการนี้ บอกได้ว่า พฤกษาได้ทำการวิเคราะห์และศึกษาตลาดสำหรับคนวัยหนุ่มสาวย่านรัชดาภิเษก และเจาะกลุ่มชนชั้นกลาง เหล่ามนุษย์เงินเดือนมาเป็นอย่างดี อีกทั้งที่สามารถทำราคาเฉลี่ยได้ต่ำ ตกอยู่ที่ 110,000 ต่อตารางเมตรเฉลี่ยทั้งโครงการ ก็เพราะความสามารถในการหาแปลงที่ดินขนาดใหญ่ ทำให้ลดต้นทุนในการหารเฉลี่ย ก่อให้เกิด Supply ที่จับต้องได้

ความคุ้มค่าต่อการลงทุน

มุมมองถึงเรื่องการลงทุน การเก็งกำไรระยะสั้น อาจจะไม่ใช่ตัวเลือกที่ดีนักเนื่องด้วยโครงการเองยังคงมี ยูนิต และเฟสใหม่ที่รอเปิดขายอยู่ แต่ถ้าเป็นการลงทุนแบบปล่อยเช่าถือว่าเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ เพราะด้วยราคาต้นทุนต่อตารางเมตรที่ตกประมาณ 110,000บาท และได้ห้องแบบ Fully furnished รวมถึงรูปแบบโครงการที่ครบทั้งส่วนกลางและความต้องการในการพักอาศัยโดดเด่นที่สุดในย่านห้วยขวาง การหาลูกค้าปล่อยเช่าจึงไม่น่าจะยากมากนัก ยิ่งในโซนย่านนี้เป็นย่านธุรกิจแหล่งงานจึงยังคงมีความต้องการในการอยู่อาศัยสูง  และเรตค่าเช่า คอนโดในย่านรัชดาภิเษกนี้ ค่อนข้างสูงด้วยเพราะเป็นย่านรอยต่อ ระหว่างพื้นเมืองเขตชั้นใน สีลม อโศก พระราม 9 ซึ่งเป็นพื้นที่แหล่งงาน CBD ของเมืองอยู่เขตเมืองทำให้ราคาเช่า หรือไปจนกระทั่งซื้อขาย ในพื้นที่ดังกล่าวสูงมาก ตรงข้ามกับ เขตชานเมือง ลาดพร้าว จัตุจักรที่อยู่เลยออกมาอีก แม้จะมีราคาต่ำลงมา แต่ก็ต้องยอมรับว่าต้องเดินทางไกลกว่าจะเข้าพื้นที่แหล่งงาน ย่านรัชดา-ห้วยขวางนี้จึงเป็นย่านรอยต่อที่ลงตัวในทุกๆด้าน ทั้งในเรื่องของ ตำแหน่งที่ตั้ง การเดินทางทั้งเข้าออกเมือง และราคาทั้งเช่าและซื้อขาย โดยห้องแบบ สตูดิโอไม่เกิน 28 ตารางเมตร อัตราค่าเช่าจะอยู่ที่ 10,000-12,000 บาทต่อเดือน และ แบบ 1 ห้องนอนขนาดประมาณ 30-37 ตารางเมตร อัตราค่าเช่าจะอยู่ที่ 15,000-17,000 บาทต่อเดือน ทั้งนี้เป็นข้อมูลอัตราเช่าของคอนโดมิเนียนติดริมถนนรัชดาภิเษก ซึ่งโครงการนี้อยู่ถัดเข้ามาในซอย ก็อาจจะลดหลั่นลงไปบ้าง แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ราคาเช่าคอนโดแบบ High Riseก็จะได้ราคาดีกว่า Low Rise อีกทั้งโครงการก็มีแรงจูงใจอย่างสิ่งอำนวยความสะดวกแบบครบครันอลังการ ในราคาค่าส่วนกลางที่ไม่ได้สูงกว่าปกติ ทำให้เป็นข้อดีที่จะดึงใจของผู้เช่าได้มาก เทียบกับโครงการที่มีราคาเช่าเท่ากันแต่ที่นี่มี Facility เป็นสิบอย่าง ย่อมเป็นข้อได้เปรียบทางธุรกิจที่ทำให้ผู้เช่าเลือกห้องเช่าของคุณ แน่นอนว่าต้นทุนจะจบที่ราคา 2.3  ล้านบาท (ราคาห้องโปรโมชั่น) ลงทุนที่เดียวปล่อยเช่าได้เลย เพราะโครงการขายห้องแบบ Full Furnished ไม่ต้องลงทุนอีกก้อน เพื่อบิวท์อิน หรือหาซื้อเฟอร์นิเจอร์มาลงอีกแล้ว ซึ่งเฟอร์นิเจอร์ที่ได้ รวมไปถึงวัสดุที่ต่างๆ จะกระเบื้องหรือสุขภัณฑ์ กระทั่งเคาน์เตอร์ครัว ก็เป็นวัสดุที่มีคุณภาพ ถือว่าคุ้มค่ากับราคาเฉลี่ย 110,000 ต่อตารางเมตร หรือถ้าเทียบกับโครงการอื่นๆ ในย่านเดียวกัน สำหรับราคาเท่านี้ยากที่จะได้วัสดุตามโครงการนี้แน่นอน

“ถ้าผมจะเลือกลงทุนโครงการ Chapter one eco ที่นี่ก็เพราะ”

  • เป็นโครงการ High Rise ครับ ผมยังคงชอบความรู้สึกของการอยู่ตึกสูงในเมือง เชื่อว่าหลายๆคนก็คงเป็นเหมือนกัน 
  •  Fully Furnished  โครงการจัดเฟอร์นิเจอร์คุณภาพให้แบบครบ ถ้าจะลงทุนปล่อยเช่าก็ประหยัดค่าตกแต่งไปได้มากทีเดียว ต้นทุนในการลงทุนไม่บวมครับ
  • ส่วนกลางที่นี่ มากกว่า 4 ไร่ ใหญ่ที่สุดในทำเลนี้  ข้อนี้คือจุดได้เปรียบในการลงทุน เพราะผู้เช่าจะตัดสินใจง่ายขึ้นแน่นอน  ถ้ามองหาเช่าที่อยู่ เปรียบเทียบบนทำเล และราคาเช่าเดียวกัน  
  • ชื่อเสียงของบริษัท พฤกษา เรียล เอสเตท เชื่อมั่นในงานคุณภาพและการให้บริการหลังการขายได้แน่นอน
  • ถ้าซื้อมาลงทุนปล่อยเช่า ทั้งห้อง Studio + 1 Bedroom วัด Yield ได้ ประมาณ 6% เป็นตัวเลขที่เหมาะแก่การลงทุน

 

มุมมองความคุ้มค่าในการซื้ออยู่อาศัย

อีกประเด็นหนึ่งที่โดยส่วนตัวแล้วคิดว่าพฤกษาตีโจทย์ได้ดี คือเรื่องของสไลต์การออกแบบที่เลือกใช้ สไตล์ สแกนดิเนเวีย ที่เป็นของใหม่ในตลาด จึงมีความแตกต่างจากโครงการอื่นๆ  และเน้นความเป็นโถงสูงโปร่งรับลมรับแดด มารวมกับคำว่า ECO ที่มาจาก Ecology สีเขียวสีฟ้าของธรรมชาติต้นไม้สายน้ำ เอาทั้งหมดมารวมกันและลงมาในโครงการนี้ รู้สึกได้เลยว่าพฤกษาไม่ใช่แค่เข้าใจกลุ่มคนรุ่นใหม่ ที่ชอบความเรียบง่าย มีLife Style แบบ Slow Life แต่ยังอยากให้ได้พักผ่อนจากการพบเจอมลพิษที่รบกวนทั้งร่ายกายและจิตใจมาทั้งวัน หรือทั้งสัปดาห์ให้ธรรมชาติเหล่านั้น ทั้งต้นไม้สายน้ำและลมแดดเป็นผู้บำบัดร่างกายที่อ่อนล้าให้ได้พักผ่อนอย่างแท้จริง  โครงการให้ความสำคัญกับเรื่องคุณภาพชีวิต และการใช้ชีวิต ด้วยการเลือกสิ่งอำนวยความสะดวกหลายๆอย่างใส่เข้ามาในโครงการ ทำให้ผู้อยู่อาศัยประหยัดค่าใช้จ่ายในการใช้ชีวิตไปได้อีกมากมาย อาทิ ค่าฟิตเนส , ค่าไฟฟ้า , ค่ารถโดยสารเดินทางเข้าซอย , ค่าเช่าพื้นที่นั่งทำงานใน Co-working space หรือ ค่าเช่าห้องประชุมสำหรับกลุ่มที่ประกอบธุรกิจขนาดย่อม  ตรงนี้ถือว่าคุ้มค่ามากๆ  จะว่าไปค่าใช้จ่ายพวกนี้ถ้าต้องไปจ่ายเพิ่มข้างนอกเองก็ตกหลายพันบาทอยู่เหมือนกันครับ

 

ทำให้รวมๆแล้ว ถือเป็นองค์ประกอบที่ครบถ้วนลงตัว เหมาะสำหรับคนวัยหนุ่มสาวที่ต้องการใช้ชีวิตติดเมือง รวมทั้งนักลงทุนที่กำลังหาห้องปล่อยเช่าทั้งทำเลย่านห้วยขวางเอง กับทั้ง Facility เฟอร์นิเจอร์ และวัสดุที่ได้จากโครงการเลย ทำให้โครงการนี้ถือว่าน่าลงทุนเป็นอย่างมาก หากท่านใดที่สนใจ

และติดตามความเคลื่อนไหวโครงการ ได้ที่ http://www.stylishresidences.com/ หรือ โทร 1739  ครับ

มุมมองจาก Influencer  ต่อโครงการ  Chapter one eco

An image