Life Inspired ชีวิตบรรเจิด โครงการใกล้สถานีรถไฟฟ้าแบริ่ง

24 กุมภาพันธ์ 2560
by ภาสวรรณ วุฒิวณิชย์ (แป๊ก)

“Life Inspired ชีวิตบรรเจิด”

An image

 

An image

An image

อีกหนึ่งโครงการใหม่ ที่มาแรงในย่าน BTS แบริ่ง ภายใต้การพัฒนาโครงการของ Origin Condo เน้นการออกแบบที่ตอบโจทย์การอยู่อาศัยของคนรุ่นใหม่ ครบครัน ทันสมัย ตกแต่งพร้อมอยู่อาศัยจริงและที่สำคัญราคาไม่แรงคะ ด้วยรูปแบบสถาปัตยกรรมที่มีเอกลักษณ์สไตล์อังกฤษ บวกกับการตั้งอยู่บนพื้นที่ชุมชน ห่างเพียง 400 เมตรจากรถไฟฟ้าแบริ่ง มีทางเท้าสะดวก สะอาด เดินสบาย รายล้อมไปด้วยร้านสะดวกซื้อ ตลาด อยู่ในย่านชุมชน ทำให้เป็นทำเลที่อยู่อาศัยที่น่าสนใจคะ

 

 

 

An image

การเดินทางสามารถเดินทางได้โดยรถไฟฟ้า BTS ลงสถานีแบริ่ง เข้าถนนสุขุมวิท 105 สามารถเดินได้มีทางเท้าสะอาด สะดวกต่อการเดินเท้า ใช้เวลาเดินประมาณ 5 นาที ถึงโครงการเลยคะ หรือหากไม่อยากเดินอาจะใช้บริการมอเตอร์ไซท์ที่หน้าปากซอยได้คะ เดินทางสะดวก อาจชิดติด BTS เลยซะทีเดียวแต่ด้วยคุณภาพโครงการ ทำเลที่ตั้งและราคาเปิดตัวแล้ว ยอมเดินออกกำลังกายนิดนึงนะ

 

Project                  : Notting Hill Sukhumvit105

Developer            : Origin Property

Location               : Lasalle 9

Land plot size      : approximate 8-0-40 rai (3,360 sq.w.)

Project type                   : low rise condominium 8 stories, 6 building, clubhouse 3 stories 1 building

Total unit              : approximate 1,113 units

Project value                  : 2,350 MB

Construction                  : มิถุนายน2017

Project completed         : มีนาคม 2019

**Presales 25 มีนาคม 2017เริ่มขาย tag 4มีนาคม 2017 พิเศษสำหรับผู้มี tag จะได้รับส่วนลด 100,000 บาทในวันที่ 25 มีนาคม 2017

โครงการนี้เหมาะสำหรับใคร

กลุ่มที่ 1 : ผู้คนทำงานอายุ 25 ปีขึ้นไป

 หนุ่มสาวคนทำงานที่ต้องเดินทางด้วยรถไฟฟ้า BTS ควรจะต้องพิจารณาทำเลนี้ดูนะคะ หากคุณทำงานในย่านอโศกฯ แน่นอนการจะหาที่อยู่อาศัยในย่านอโศกอาจจะเป็นไปได้ยาก สำหรับคนที่เพิ่งเริมทำงานได้ไม่นาน ด้วยราคาห้องพักที่แสนโหด จะเช่าก็เป็นการเสียเงินไปเปล่าๆ หากคิดดูแล้วในระยะยาวแล้ว การผ่อนคอนโดฯซักห้องนั้นสร้างความมั่นคงด้านที่อยู่อาศัยมากกว่า ยิ่งถ้าถือยาวราคาก็ยิ่งขึ้นๆ ไม่มีขาดทุนคะ

ทำเลนี้อาจทำให้คุณไม่ต้องคิดหนักจนเกินไป ด้วยราคาเริ่มต้น ตรม.ละ 67,000 พร้อมเฟอร์นิเจอร์นิเจอร์ครบเซต พร้อมเข้าอยู่ได้เลย เฉลี่ย ทั้งโครงการเพียง 75,000 บาทเท่านั้น

An image

กลุ่มที่ 2 : ผู้ต้องการลงทุนคอนโดฯเพื่อปล่อยเช่า

ด้วยทำเลที่ตั้งสถานีBTS แบริ่งเป็นทำเลที่มีหอพักจำนวนมากเนื่องจากเป็น Zone ที่พักอาศัยของคนทำงานในย่านบางนา จึงเกิดเป็นกลุ่มหอพักจำนวนมาก มีผู้อยู่อาศัยหลายพันคน แต่เมื่อเปรียบเทียบคุณภาพการอยู่อาศัยของหอพักกับคอนโดฯนั้น มันต่างกันมาก ทำให้โครงการ Notting hill สุขุมวิท 105 กลายเป็นโครงการที่น่าสนใจด้วยลักษณะการออกแบบ และฟังก์ชั่นที่ตอบโจทย์การอยู่อาศัยของคนรุ่นใหม่มากกว่า อีกทั้งด้วยลักษณะการอยู่อาศัยที่รักความสะดวก มี facility มี Clubhouse, fitness ให้พักผ่อน จะเป็นจุดขายให้ผู้ที่ต้องการเช่าห้องพักอาศัยในย่านนี้ที่รักความสะดวกสบาย มาสนใจในโครงการมากกว่าการอยู่อาศัยแบบเดิมๆในหอพัก อีกทั้งราคาการปล่อยเช่านั้นก็ไม่ได้ต่างจากการเช่าหอพักในบริเวณเดียวกันมาก

An image

กลุ่มที่ 3 : ผู้ต้องการลงทุนทำ Apartment เพราะที่นี่คือ Serviced Condo

การลงทุนทำ Apartment ในปัจจุบันเป็นการลงทุนที่สูง คืนทุนช้า หากคุณต้องการทำ Apartment เพียงแค่ 10-20 ห้อง การลงทุนทำ Apartment เป็นโครงการคงไม่คุ้มทุนเท่าไหร่ โครงการนี้เป็นคอนโดฯ Low rise ตั้งอยู่บนพื้นที่ที่สามารถทำ Apartment ได้เป็นอย่างนี้มี่ demand การเช่าอยู่อาศัยจำนวนมาก อีกทั้งทางโครงการยังเปิดโอกาสให้สามารถซื้อจับจองเป็น lot ใหญ่เพื่อการลงทุนอีกด้วย ด้วยfacility ที่โครงการลงทุนให้ บวกกับทำเลและbrand Notting hill นับว่าการลงทุนทำ Apartment ของคุณจะง่ายดายขึ้นมาก ด้วยเราเป็น Service condo มีบริการทำความสะอาดให้เฉพาะ ลดความยุ่งยากในการบริหารลงไปได้เยอะ

An image

ต้องมีเงินเท่าไหร่ถึงผ่อนคอนโดฯได้

สำหรับมือใหม่ที่ต้องการซื้อคอนโดฯ เราแนะว่าคุณสามารถคำนวณวงเงินได้ง่ายๆดังนี้

ตัวอย่างห้อง 25.5 ตรม. โครงการ Notting hill สุขุมวิท 105 ราคาเริ่มต้น 1,690,000 บาท

เงินดาวน์ 10-15% หากมียิ่งมากยิ่งดีนะคะ

คิดเงินดาวน์ 10 % เท่ากับ 169,000 บาท จะเหลือเงินผ่อน 1,521,000 บาท

หากคำนวณด้วยโปรแกรมการคำนวณเงินผ่อนของ TSI Thailand

www.calc.tsi-thailand.org ใช้เวลาในการผ่อน 30 ปี ราคาผ่อนต่องวดจะประมาณ 7,000 บาทต่อเดือน จะเห็นว่าเท่าราคาค่าเช่าหอพักเลยคะ เพียงมีเงินเก็บ  7,000 บาทต่อเดือนก็มีโอกาสมีคอนโดฯแล้วนะคะ เท่ากับว่าหากใช้จ่ายอย่างประหยัดมีเงินเดือนประมาณ 30,000 บาท ก็ผ่อนได้แบบสบายๆแล้วคะ ที่สำคัญโครงการนี้ไม่ต้องเสียค่าตกแต่งห้องแล้วพร้อมอยู่ได้เลยค่ะ

An image

An image

An image

เล็งห้องได้เลยนะว่าชอบห้องไหน

 

 

 

 

An image

คอนโดฯสมัยนี้ห้องไม่ใหญ่ ที่นี่มีอะไรพิเศษบ้าง

ใช่คะ ด้วยการอยู่อาศัยในเมืองพื้นที่จำกัด นับวันราคาคอนโดฯก็แพงขึ้นทุกที เก็บเงินเท่าไหร่ก็ซื้อไม่พอ ถูกต้องคะ ราคาที่ดินแพงขึ้นแต่ Life style ของเรายังต้องการพื้นที่เหมือนเดิม ต้องการพื้นที่ออกกำลังกาย ต้องการสวน ต้องการพื้นที่ทำงาน โครงการ Notting hill เราจัดให้คะ มีทุกพื้นที่ที่คนสมัยใหม่ต้องการไม่ว่าจะเป็น Fitness room มีเครื่องออกกำลังกายทั้งแบบ weight และ cardio ให้หนุ่มสาวสมัยใหม่ fit and firm ไม่ต้องไปเล่น fitness ที่อื่น อีกทั้งยังมี่สระว่ายน้ำขนาดใหญ่ ไม่ใช่มีสระเดียวนะ มีให้ 2 สระ

ระหว่างอาคารมีสวนอังกฤษพร้อมลู่วิ่งยาวตลอดแนว

An image

นอกจากนั้นยังไม่พอนอกจากพื้นที่สวนพื้นทีออกกำลังกายที่เป็นมาตรฐานของโครงการคอนโดมิเนียมแล้ว ยังมีพื้นที่พิเศษ เช่น Irish sports Club corner ประกอบด้วย Pool table football table และ bar สำหรับคนมี Life Style ชอบสังสรรค์ นอกจากนั้นยังมี Co-working space ภายใน 105 clubhouse สำหรับลูกบ้านที่ต้องการทำงาน หรือชอบสถานที่ทำงานสวยๆ ก็มีพื้นที่บริการให้ ไม่ต้องออกไปข้างนอกเดินทางให้รถติด ที่นี่มีทุกอย่างให้ครบ

An image

 

 

 

บทสรุปข้อมูลจุดขายโครงการแบบ Infographic

An image

An image

An image

An image

 

 

 

 

 

 

 

สรุปภาพรวมของโครงการในด้านการออกแบบ

ภาพรวมสำหรับงานสถาปัตยกรรมและงานตกแต่งภายในนั้นมีเอกลักษณ์ดี ไม่ว่าจะเป็นการยกเอางานสถาปัตยกรรมแบบอังกฤษ Notting hill มาเป็นจุดขาย ทำให้โครงการมีเอกลักษณ์โดดเด่น หรือการออกแบบโดยเน้นพื้นที่ส่วนกลางให้กับลูกบ้าน ตรงนี้สร้างความคุ้มค่าให้กับลูกบ้านมาก แม้คุณจะซื้อห้องเล็กที่สุดของโครงการคุณก็สามารถใช้ facility ได้อย่างเต็มที่ หรือแม้แต่การจัดวางฟังก์ชั่นภายในห้อง มีการออกแบบฟังก์ชั่นครบครันและคิดถึงการใช้งานจริง แม้พื้นที่จะจำกัดแต่การออกแบบทำให้ไม่รู้สึกเลยว่าอยู่ในห้อง size mini เป็นโครงการที่ทำได้ดีมากในด้านการออกแบบค่ะ

ในด้านการลงทุน

โครงการ target ลูกค้าในหลายลักษณะ ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มคนที่เพิ่งเริ่มทำงานอยากมีสินทรัพย์เป็นของตัวเอง หรืออยากลงทุนในคอนโดฯหลังแรก ด้าน pricing ก็ไม่หนักเกินไปสำหรับคอนโดฯมือหนึ่ง ที่ห้องใหม่กว่าใช้เงินดาวน์ต่ำกว่า ซื้อกับโครงการที่น่าเชื่อถือโดยตรง

หากพิจารณาจากห้อง 25.5 ตรม. สำหรับใครที่เริ่มมีเงินเดือนก็สามารถเป็นเจ้าของห้องได้แล้ว ไม่หนักจนเกินไปสำหรับการพิจารณาซื้อคอนโดฯ ด้วยทำเลที่ใกล้สถานีรถไฟฟ้า ทางเท้าเดินสะดวก สะอาด มีอาหารขายตลอดทาง นับเป็นทำเลในฝันของผู้ที่รักการกิน และต้องการที่อยู่ที่ราคาไม่หนักจนเกินไป

สำหรับผู้ทีต้องการลงทุนปล่อยเช่าสามารถเข้ามาดูที่โครงการได้คะ ว่ามีความเหมาะสมตามที่ต้องการหรือไม่ เนื่องด้วยทำเลโดยรอบมีแหล่งงานหลากหลายและมีผู้อยู่อาศัยจำนวนมากอยู่แล้ว ทำให้มีโอกาสการปล่อยเช่าได้ หากพิจารณาจากราคาห้อง 1,690,000 บาท ต่อราคาปล่อยเช่ารายเดือนที่ 8,000 บาท yield จะอยู่ที่ 5.6 % fully furnished พร้อมปล่อยเช่าได้เลย ภาพรวมโครงการนั้นนับว่าน่าสนใจสำหรับผู้ลงทุนในระยะยาว