บทความนี้เป็น Advertorial :

ขึ้นชื่อว่าโซน”บางนา” นั้นเหมือนเค๊กชิ้นมหึมา  ที่ทั้งนักลงทุนรายใหญ่และรายย่อยต่างยื้อแย่งเข้ามาลงทุน ใครมาก่อนปักหลักได้ก่อนย่อมได้เปรียบ เพราะโซนนี้ถือเป็น EBD : Extension Business District นั่นคือโซนเมืองธุรกิจส่วนต่อขยาย

หลักสังเกตง่ายๆของการการขยายตัวของเมือง EBD : Extension Business District สังเกตได้จากเส้นทางคมนาคมที่ขยายขึ้น  มีจุดเชื่อมต่อและการเดินทางที่หลากหลายทั้งทางด่วน  รถไฟฟ้าสายสีเขียว-สีเหลือง  รวมทั้งแอร์พอร์ตลิงค์ที่สามารถเชื่อมต่อไปยังสนามบินสุวรรณภูมิ สนามบินที่ใหญ่ที่สุดของประเทศและเป็นสนามบินติด1 ใน 5ท่าอากาศยานดีเด่นของโลก

อีกทั้งยังรายล้อมไปด้วยแหล่งงานขนาดใหญ่ ที่เป็นการลงทุนจากภาคเอกชน เช่น โซนบางนาจะมีแลนด์มาร์คที่เป็นโครงการขนาดใหญ่ให้เห็นอันใกล้นี้ คือ แบงก์คอกมอลล์ , ไบเทคบางนาทั้งเฟส1 และ 2 , อีเกีย เพื่อรองรับ Trade Area ที่รองรับลูกค้า ที่หลากลาย ทั้ง กรุงเทพฯ ชลบุรี ระยอง รวมไปถึงแหล่งโรงงาน และนิคมต่างๆ เช่น  นิคมอุตสาหกรรมปู่เจ้า  นิคมอุตสาหกรรมบางพลี นิคมอุตสาหกรรมบางปู แหล่ง รร.นานาชาติ ชั้นนำ อย่าง   Bangkok Patthana ,Concordian International ,Berkeley International School   เป็นต้นและนี่คือเหตุผลหลักที่หลายคนให้ความสนใจในทำเล EBD นี้

ในเรื่องการวางโครงสร้างการคมนาคมของภาครัฐที่ส่งเสริมทำเล EBD ด้วยระบบรถไฟฟ้านั้น ก็นำมาซึ่งการขยายตัวของเมืองซึ่งทำให้ ที่อยู่อาศัยขยายพื้นที่เพิ่มขึ้นตามเส้นทางรถไฟฟ้า  สังเกตได้จากรถไฟฟ้าสายสีเขียวสายแรกที่เริ่มใช้งานมาแล้ว และเป็นสายฮอตที่โครงการคอนโดต่างๆสร้างเกาะสายสีเขียวนี้ไปจน ถึงส่วนต่อขยายแบริ่ง – สมุทธปราการ

และอีกหนึ่งสิ่งที่เพิ่มมูลค่าของที่ดินและคอนโดนั้นก็คือจุดเชื่อมต่อรถไฟฟ้า  ยุ้ยกำลังพูดถึงจุดเชื่อมต่อรถไฟฟ้าสายสีเขียวสถานีสำโรงซึ่งเป็นจุดอินเตอร์เชนท์ และสายสีเหลืองสถานีทิพวัล

จะว่าไปแล้วจากรถไฟฟ้าสายสีเหลืองสถานีทิพวัลไปจนถึงลาดพร้าว นั้นผ่านถนนศรีนคริทร์ซึ่งเป็นถนนสายหลักที่มีความเจริญอยู่ไม่น้อย สังเกตได้จากห้างสรรพสินค้า Jazz Urban  ศรีนครินท์  ซีคอนแสควร์ พาราไดซ์ ปาร์ค ตลาดรถไฟ   ส่วนเส้นสุขุมวิทบริเวณสำโรงก็มีศูนย์การค้าอิมพีเรียลเวิล์ล  และ Big C แสดงให้เห็นถึงจำนวนของกลุ่มประชากรที่เพิ่มตามการขยายตัวของเส้นทางรถไฟฟ้า

กลับมาถึงศักยภาพของสำโรงทำเลซึ่งรายล้อมไปด้วยชุมชน ตลาดสดขนาดใหญ่ ศูนย์การค้าอิมพีเรียลเวิล์ล  ไล่ย้อนขึ้นไปจนถึงเส้นบางนา พบว่ามีทั้งศูนย์แสดงสินค้าไบเทคบางนา แบงก์คอกมอลล์ที่กำลังจะมา  เซ็นทรัลบางนา ไปจนถึงเมกะบางนา

ย่านโซนใหม่ EBD นั้นยังเป็นโซนที่รวบรวมของแหล่งงานเข้าไว้ด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น นิคมอุตสาหกรรมเทพารักษ์ , บางพลี , บางปู และยังรวมไปถึงบริษัทประกอบชิ้นส่วน ,อิเล็กทรอนิกส์ , จนกระทั่งบริษัท รถยนต์รายใหญ่  ทั้งยังมีสาธารณูปโภคครบครัน เช่น โรงพยาบาลเมืองสมุทรปราการ โรงพยาบาลสำโรง โรงพยาบาลยุวประสาทไวทโยปถัมภ์  โรงพยาบาลเปาโล เมโมเรียล สำโรงเป็นต้น จึงทำให้บริเวณสำโรง เทพารักษ์  กลายเป็นจุดเชื่อมต่อที่มีศักยภาพมากๆ

ในอดีตหมู่บ้านทิพวัลเป็นหมู่บ้านที่โด่งดังและมีขนาดใหญ่  ในบริเวณหมู่บ้านทิพวัล ประกอบด้วยโรงเรียน ชื่อดังมากมาย ทั้งโรงเรียนเซนต์โยเซฟทิพวัล โรงเรียนอัสสัมชัญสมุทรปราการ   บริษัทชั้นนำ และโรงงานขนาดใหญ่ อย่าง บริษัท เดนโซ่ (ประเทศไทย) จำกัด  บริษัท ฮีโน่มอเตอร์ส แมนูแฟคเจอริ่ง (ประเทศไทย) จํากัด    ห้างเทสโก้โลตัส เอ็กเพรส  โรงพยาบาลจุฬารัตน์ 2  ซึ่งอยู่ในบริเวณหมู่บ้านทิพวัล ดังนั้นบริเวณนี้จัดว่าเป็นชุมชนขนาดใหญ่มากๆเป็นกลุ่มลูกค้าที่มีศักยภาพ และมีกำลังซื้อสูง  สังเกตได้จากสภาพแวดล้อมความป็นอยู่ ดังที่กล่าวมา

จากทำเลในพื้นที่ดังกล่าว จะเห็นได้ว่า บริเวณนี้มีกลุ่มคนทำงานเป็นกลุ่มเป้าหมายในการเช่า ทั้งพนักงานในนิคมอุตสาหกรรม โรงพยาบาล พนักงานบริษัท และสำหรับกลุ่มผู้ซื้อเพื่ออยู่อาศัยนั้นเป็นกลุ่มที่รัก และคุ้นเคยในถิ่นที่อยู่เดิม แต่ต้องการความสะดวกสบายในการเข้าทำงานในเมืองหรือ กลุ่มมนุษย์เงินเดือนที่กำลังเริ่มต้นอยากขยับขยายครอบครัวและอยากมีทรัพย์สินเป็นของตนเอง

Kensington สุขุมวิท – เทพารักษ์ โครงการHigh Rise 38ชั้น สูงที่สุดบนต้นถนนเทพารักษ์ ติดสถานีรถไฟฟ้าสายสีเหลืองสถานีทิพวัล 0 เมตร  สามารถเดินทางเข้าสู่ทองหล่อ ได้เพียง 15 นาที  ด้วยราคาเริ่มต้น 1.09ล้าน

โดยคอนโดมาในสไตล์ Industrial  British Loft   การตกแต่งเป็นแบบ Fully Fitted  เฟอร์นิเจอร์ Built-in ที่ออกแบบพิเศษเฉพาะสำหรับโครงการ  ทั้งเคาน์เตอร์ครัว หน้าบาน Soft Close  โดย Top เป็นลามิเนตโพสต์ฟอร์ม เกรด A มาพร้อม Hood –Hob ของ Hafele  ตู้เก็บของ  ตู้เสื้อผ้า ชั้นวางทีวี  เครื่องปรับอากาศ  Digital Door lock  และสุขภัณฑ์ ห้องน้ำ

ตั้งอยู่บนที่ดินประมาณ 4-2-24 ไร่ จำนวนยูนิตทั้งหมด 1,318 ยูนิต โดยกำหนดสร้างเสร็จพร้อมกับรถไฟฟ้าสายสีเหลืองจะเปิดให้บริการ ในปี 2563 ทั้งรถไฟฟ้ายังมาลงหน้าโครงการอีกด้วย  รูปแบบห้องพักล้วนเป็น 1 Bedroom เพียงแต่จะมีขนาดแตกต่างกันไปโดยเริ่มต้นจาก  1 Bedroom 20.5 – 21 ตร.ม. เริ่มต้นที่ 1.09ล้าน  , 1 Bedroom 23.5 และ 1 Bedroom Plus 30.5 – 31.5 ตร.ม.

นอกจากอยู่ในทำเลที่ดีแล้ว ยังโดดเด่นด้วยส่วนกลาง แบบ Over Expectation ด้วย Double Volume Lobby Lounge ล็อบบี้สไตล์ Industrial  British Loft 2 จุด ,  Another Home & co-working Space  พื้นที่ที่ที่รวมฟังก์ชั่นการใช้งานที่หลากหลาย  ที่ให้ความรู้สึกเหมือนบ้าน  พร้อมพื้นที่สีเขียวหลากหลายจุด ทั้ง Panoramic Greeneryสวนมุมมองกว้าง 180 องศา  , Playground Garden สนามเด็กเล่นที่เติมเต็มพัฒนาการสร้างความสนุกสนานแก่เด็กๆ,  Backyard Garden สวนผ่อนคลาย หลังบ้านที่ชั้น G ,  Deep Relaxing Pool & Garden สระว่ายน้ำขนาดความยาวกว่า   30 เมตร  สวนพักผ่อนขนาดใหญ่ พร้อมศาลานั่งเล่น พื้นที่รวม 628 ตร.ม. และ The Gym Clubขนาดใหญ่ ที่ชั้น 6    รวมถึง Double Skyline Roof Garden  จุดชมวิวขอบฟ้า ด้านบนชั้น 35 และชั้น 38

*สำหรับคนที่สนใจก็สามารถเข้าไปเยี่ยมชม โครงการเคนซิงตัน สุขุมวิท เทพารักษ์ ได้แล้ววันนี้ เพื่อลงทะเบียนรับ Tag ที่จะสามารถใช้เป็นส่วนลดได้สูงสุด 80,000 บาท* ในวัน VIP Pre-Sale ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 17 มิ.ย. 2560 ที่ สำนักงานขาย ลงทะเบียนรับข้อมูลข่าวสาร ก่อนใคร  http://bit.ly/Kentheparak