โครงการ Knightsbridge Phaholyothin Interchange คอนโด High Rise 15 ชั้น ห่างจาก สถานี Interchange ของรถไฟฟ้าสายสีเขียว และสายสีชมพูเพียง 200 เมตร โครงการกำลังจะมีพรีเซลล์ช่วงสุดสัปดาห์นี้ วันที่ 17-18 มิ.ย. ออริจิ้นตั้งใจทำโครงการนี้ ภายใต้ concept ที่ว่า “More Choices More Chance โอกาสที่เพิ่มทางเลือกให้กับการใช้ชีวิตทำให้ Unit plan ที่ออกมามีมากถึง 20 รูปแบบเพื่อรองรับไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตที่แตกต่างกัน และให้คุณได้เลือก Type ห้องที่เหมาะกับการใช้ชีวิตของคุณมากที่สุด กับราคาเริ่มต้น 1.89 ล้านบาท

 

ทำเลโครงการ

โครงการอยู่บริเวณกรุงเทพฯตอนเหนือ ห่างจากสถานี Interchange ของรถไฟฟ้าสายสีเขียว และสายสีชมพูเพียง 200 เมตร หรือที่คนส่วนใหญ่มักเรียกกันว่า ย่านวงเวียนหลักสี่ เป็นย่านชุมชมอยู่อาศัยเดิม นั่นแสดงว่าอาหารการกิน แหล่งชอปปิ้ง โรงเรียน โรงพยาบาล มหาวิทยาลัย มีพร้อมอยู่แล้ว ทำให้ปัจจุบันย่านนี้เองก็กำลังปรับตัว จากที่อยู่อาศัยแบบเดิมที่มีลักษณะเป็นบ้านเดี่ยว พัฒนาเป็นที่อยู่อาศัยแบบคนยุคใหม่ โครงการคอนโดมิเนียมที่ตอบโจทย์การอยู่อาศัยและไลฟ์สไตล์แบบคนเมือง แน่นอนค่ะว่ามีโครงการ ไนท์บริดจ์ พหลโยธิน อินเตอร์เชนจ์ เป็นอีกหนึ่งคอนโดมิเนียมที่ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ในย่านวงเวียนหลักสี่นี้

วางแนวอาคารแปลกตา เพื่อวิวสวยและรับลม

การวางแนวอาคาร อาจจะดูแปลกตาไปซักหน่อย มีพื้นที่สีเขียวกระจายอยู่ทั่วทั้ง Site เป็นการแบ่งพื้นที่ส่วนกลางออกเป็นหลายส่วน ให้ลูกบ้านได้ใช้พื้นที่ในมุมต่างๆ ไม่กระจุกตัวอยู่ที่พื้นที่ส่วนกลางที่ใดที่หนึ่ง ที่เห็นดีไซน์การวางอาคารแปลกตาเช่นนี้ เพื่อเป็นการบิดหลบอาคารข้างๆ ที่เป็น คอนโดมิเนียม 15 ชั้นที่อยู่ทางทิศใต้ ในขณะที่ฝั่งทิศเหนือ และทิศตะวันตกยังเป็น บ้านเดี่ยวสูง 1 – 2 ชั้น และมีอาคารพาณิชย์ 3 – 4 ชั้น ปะปนอยู่บ้าง ตัวโครงการเอง เริ่มชั้นยูนิตพักอาศัยที่ชั้น 3 เป็นต้นไป ทำให้แทบไม่มียูนิตไหนที่ถูกบังวิวเลย ทิศตะวันออกติดกับถนนพหลโยธิน ฝั่งตรงข้ามเป็น Tesco Lotus สูงประมาณ 10 เมตร หรือ 3 ชั้นเช่นกัน

 

ทิศไหนรับลมดี?

อาคารของโครงการ จะแบ่งเป็น 2 อาคารด้วยกัน คือ ตึก A และ ตึก B โดยตึก A อยู่ด้านหน้าจากทางเข้าฝั่งถนนพหลโยธิน และตึก B จะอยู่ถัดเข้ามาด้านใน โดยปกติแล้ว ประเทศไทยลมจะเข้าในทิศตะวันออกเฉียงเหนือ และตะวันตกเฉียงใต้ ด้วยดีไซน์การวางอาคารของโครงการทำให้ทุกยูนิตรับลม หลบแดด

 

ทิศไหนวิวโดนใจ?

วิวที่ได้รับในแต่มุมจะต่างกันไป เริ่มจากตึก B ฝั่งด้านนอกอาคาร ห้องตำแหน่ง B12 – B32 อยู่ติดกับบ้านเดี่ยวสูง 1 – 2 ชั้น ทำให้มองได้ไกล ไม่มีอาคารสูงมาบังวิว ถัดมา ห้องตำแหน่ง B33 – B38  และตึก A ตำแหน่ง A1 – A10 และ A25 – A2 จะเป็นอาคารพาณิชย์ 3 -4 ชั้น และโชว์รูมรถยนต์ ข้อสังเกตในทิศนี้อาจจะต้องเลือกชั้นที่สูงขึ้นมาหน่อย ซักชั้น 4 เป็นต้นไป ถัดมา ตำแหน่ง A11 – A20 ดูจะเป็นวิวที่เป็นจุดขายของโครงการนี้ คือมองไปที่อนุสาวรีย์ วงเวียนหลักสี่ ยูนิตกลุ่มสุดท้าย ตำแหน่ง A21 – A24 และที่ตึก B ตำแหน่ง B01 – B11 และตำแหน่ง B39 – B40 เป็นยูนิตที่จะได้วิวพื้นที่ส่วนกลางสวนและสระว่ายน้ำ เพื่อให้เห็นภาพชัดยิ่งขึ้น P2M มี Infographic ประกอบบทความให้เพื่อนๆ เป็นการจำลองทิศทางและทัศนียภาพที่ยูนิตแต่ละตำแหน่งจะรับค่ะ

An image

 

เลือกยูนิตให้ถูกใจก็เหมือนเลือกแฟนซักคน!?

ที่ต้องบอกว่าการเลือกห้องที่ถูกใจ ก็เหมือนกับการเลือกแฟนซักคน มี 2 เหตุผลค่ะ

1.การเลือกห้องที่ถูกใจเป็นเรื่องปัจเจกบุคคลมากๆ เราเลือกห้องที่เราชอบไม่ได้หมายความว่า คนอื่นจะชอบด้วย เหมือนกับเวลาที่เรามองว่าแฟนเราหน้าตาดี ไม่ได้หมายความว่าคนอื่นจะคิดเหมือนเรานะคะ

2.ไม่มีบุคคลที่สมบูรณ์แบบในโลกฉันใด ก็ไม่มีห้องที่จะไร้ข้อเสียฉันนั้น ไม่ยูนิตไหนที่ดีที่ที่สุดหรอกนะคะ ที่มีคือยูนิตที่มีข้อเสียอยู่ในโซนที่คุณรับได้มากกว่า

โดยส่วนตัวแล้ว ขอเลือกห้องตำแหน่งที่อยู่ในโซนเห็นวิวสระว่ายน้ำทั้งหมด เพราะไม่ค่อยกังวลเรื่องเสียงจากพื้นที่ส่วนกลางมากนัก อาจจะเลือกชั้นที่ถัดจาก Facility ขึ้นมาหน่อยประมาณชั้นที่ 7-9 ปิดประตูระเบียงก็ไม่ได้ยินเสียงลูกบ้านห้องอื่นๆที่มาเล่นน้ำแล้วค่ะ ทั้งราคายังไม่ขึ้นสูงนัก และห้องจะอยู่ตำแหน่งที่เห็นยอดต้นไม้สีเขียวรำไร อีกข้อสังเกตคือด้วยความที่เป็นย่านที่กำลังเติบโต บ้านเดี่ยว 1 – 2 ชั้นที่อยู่รอบโครงการอาจจะถูกกว้านซื้อพัฒนาเป็นตึกสูงในอนาคต ส่วนเพื่อนๆที่อยากได้ความเป็นส่วนตัวกังวลว่า ใกล้พื้นที่ส่วนกลางแล้วจะรบกวน ห้องตำแหน่ง A11-A20 ก็ดูจะเหมาะกับคุณนะคะ ถ้าเลือกชั้นเตี้ยหน่อยก็จะวิวยอดต้นไม้สีเขียว หากเป็นชั้นที่สูงหน่อยก็จะได้วิวของอนุสาวรีย์วงเวียนหลักสี่ที่เป็นวิวจุดขายของโครงการนี้เลย ได้วิวที่ถูกใจแล้ว ที่ต้องเลือกต่อมาคือฟังก์ชันการจัดวางภายในยูนิต ซึ่งโครงการนี้ก็มีแบบห้องให้เลือกกว่า 20 Type ตั้งแต่แบบ 1 Bedroom ขนาด 23 ตารางเมตร ไปจนถึง 2 Bedroom 51.20 ตารางเมตร มีทั้งแบบ Mono และ Duplex ที่มีชั้นลอย ทั้งแบบครัวปิด หรือครัวเปิด สำหรับ Type ของยูนิตทั้งหมด P2M แปะไว้ที่ด้านล่างของรีวิวนี้นะคะ ตอนนี้ขอพูดถึง พื้นที่ส่วนกลางอีกหนึ่งจุดเด่นของโครงการที่คุณต้องไม่พลาด

พื้นที่ส่วนกลางจัดเต็ม!

อีกหนึ่งจุดเด่นที่จะไม่พูดถึงไม่ได้ของโครงการนี้ คือ พื้นที่ส่วนกลางกว่า 3,700 ตร.ม. และถ้าให้นับกันจริงก็มีมากถึง 30 Facility  โดยแทรกอยู่ที่ชั้นต่างๆของอาคารทั้งหมด 4 ชั้น

An imageAn imageAn imageAn image